TIÊU ĐIỂM TUẦN 48 NĂM 2016

Kỹ thuật số làm lu mờ vai trò của đại lý bảo hiểm; Phí bảo hiểm mạng máy tính tăng gấp 3 lần; Bảo Việt bắt tay với đối tác Audatex

48-1

I. Tin trong nước

1. Tin bồi thường, tổn thất

Cháy lớn tại Khu công nghiệp La Phù

48-2(Thanh niên) – Khoảng 19 giờ ngày 6.12, ngọn lửa bùng lên, sau đó lan thành đám cháy dữ dội tại một kho hàng thuộc Khu công nghiệp La Phù, huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Những người chứng kiến vụ việc cho biết, ngọn lửa xuất phát từ kho chứa sơn và thuốc nhuộm, sau đó lan sang các kho chứa vải, đồ bảo hộ lao động kế bên. Tại thời điểm đó, nhiều người đã sử dụng bình cứu hỏa tại chỗ để chữa cháy nhưng bất thành.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng phòng cháy chữa cháy (PCCC) điều động cán bộ chiến sĩ của đội PCCC số 3, 9, 13 và 14 (Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội) có mặt tại hiện trường, phối hợp với lực lượng PCCC của Bộ Tư lệnh Thủ đô và trường Đại học PCCC để dập lửa.

Tuy nhiên, do thời tiết hanh khô, trời nổi gió to cộng với đường vào KCN nhỏ, hẹp khiến cho công tác dập lửa hết sức khó khăn. Lực lượng bộ đội của Bộ Tư lệnh Thủ đô nhanh chóng giúp người dân sơ tán hàng hóa của các kho hàng lân cận ra ngoài.

Đêm 6.12, đám cháy cơ bản được dập tắt, theo thống kê sơ bộ, vụ cháy không làm ai bị thương, nhưng toàn bộ dây chuyền và hàng của 6 nhà xưởng với diện tích ước tính hơn 1000 m2 đã bị thiêu rụi hoàn toàn, thiệt hại về kinh tế rất lớn.
Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

2. Một vòng doanh nghiệp

MIC bảo hiểm xây dựng Cảng container quốc tế Hải Phòng

48-3(MIC) – Chiều ngày 23/11/2016, tại Hải Phòng, đã diễn ra lễ ký kết Hợp đồng đồng bảo hiểm mọi rủi ro xây dựng dự án: Đầu tư xây dựng Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng – Hợp phần B (giai đoạn khởi động) giữa Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC), Tổng công ty Bảo hiểm PVI và Công ty TNHH Cảng Công – Ten – Nơ Quốc tế Hải Phòng (HICT).

Theo hợp đồng này, MIC và PVI sẽ bảo hiểm cho mọi rủi ro liên quan đến hoạt động xây dựng và trách nhiệm đối với bên thứ ba cho tất cả các công việc, đối tượng có liên quan đến quá trình xây dựng thuộc Dự án đầu tư xây dựng Cảng cửa ngõ Quốc tế Hải Phòng – Hợp phần B (Giai đoạn khởi động) tại Thị trấn Cát Hải, Huyện Cát Hải, Thành Phố Hải phòng, Việt Nam.

Với giá trị bảo hiểm là hơn 1.500 tỷ đồng, thời hạn bảo hiểm được tính theo thời hạn của hợp đồng thi công xây dựng công trình đến ngày hoàn thành, bàn giao đưa công trình vào sử dụng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Khánh Hoàng – Chủ tịch HĐTV của HICT vui mừng vì đã lựa chọn được 2 nhà bảo hiểm uy tín hàng đầu tại Việt Nam bảo hiểm cho dự án này. Dự án xây dựng Cảng container quốc tế do Công ty TNHH HICT là chủ đầu tư với số vốn 321 triệu USD, HICT là liên doanh được hình thành từ Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (nắm giữ 51% vốn) và nhà đầu tư Molnykit Co.,Ldt (Nhật Bản) với 49% vốn.

Khi hoàn thành, cảng HICT sẽ là cảng nước sâu đầu tiên của miền Bắc, có thể tiếp nhận tàu container, tàu tổng hợp trọng tải hàng trăm, ngàn tấn hoạt động kết nối quan trọng với cụm cảng nước sâu trung chuyển quốc tế tại Cái Mép – Thị Vải, cho phép đưa hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam đi thẳng tới thị trường châu Âu, châu Mỹ. Chủ tịch HICT mong rằng dự án sẽ hoàn thành đúng tiến độ, không xảy ra rủi ro và đặc biệt không phải “bảo hiểm”.

Hai nhà đồng bảo hiểm MIC và PVI cũng cam kết, với uy tín, năng lực và kinh nghiệm nhiều năm liền bảo hiểm cho nhiều dự án, công trình trọng điểm Quốc gia, có giá trị hàng nghìn tỷ đồng. MIC và PVI sẽ đảm bảo cung cấp dịch vụ bảo hiểm tốt nhất cho dự án Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng và chúc cho dự án thành công đúng tiến độ, đưa vào sử dụng trong năm 2018 đúng như mong muốn của Thủ tướng tại lễ khởi công dự án.

Bảo Việt ra mắt chương trình khuyến mãi “Xuân gắn kết, Tết tri ân” 2017

48-4(BVH) – Tập đoàn Bảo Việt ra mắt Chương trình khuyến mãi tích hợp “Xuân gắn kết – Tết tri ân” 2017 (Integrated Mega Sale). Chương trình dành cho khách hàng cá nhân sử dụng dịch vụ của Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt, Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ, Công ty Chứng khoán Bảo Việt và Ngân hàng Bảo Việt.

Chương trình được triển khai từ ngày 01/12/2016 đến ngày 28/02/2017 tại 11 tỉnh và thành phố gồm Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, Khánh Hòa, Nghệ An, Đăk Lăk, Bình Dương, Quảng Ninh và Kiên Giang.

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Nguyễn Quang Phi – Tổng Giám đốc Tập đoàn Bảo Việt cho biết: “Chương trình khuyến mãi tích hợp Mega Sale “Xuân gắn kết – Tết tri ân” 2017 như một lời cảm ơn khách hàng đã, đang và sẽ đồng hành cùng Bảo Việt trên con đường chinh phục những đỉnh cao mới.

Chương trình này nhằm hiện thực hóa chiến lược phát triển, tối đa hóa lợi ích của khách hàng với các sản phẩm dịch vụ đa dạng, tiện ích, bền vững cũng như phát huy sức mạnh tổng thể, nâng cao vị thế và sức mạnh của Tập đoàn Bảo Việt, góp phần mang hình ảnh giá trị thương hiệu Bảo Việt ngày càng vươn xa.”

“Xuân gắn kết – Tết tri ân” 2017 là chương trình khuyến mãi tích hợp lớn nhất trong năm dành cho khách hàng cá nhân sử dụng sản phẩm dịch vụ bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm phi nhân thọ, ngân hàng, chứng khoán của Bảo Việt tại 11 tỉnh/ thành phố kinh tế trọng điểm với tổng giá trị giải thưởng lên tới 5 tỷ đồng. Chương trình áp dụng hai hình thức tặng quà “Trúng quà liền tay” và quay thưởng “Con số may mắn”.

Với chương trình “Trúng quà liền tay”, khách hàng sẽ được nhận quà ngay với Voucher trị giá 500.000 đồng, được khấu trừ khi sử dụng các dịch vụ Bảo Việt An Gia, Bảo hiểm vật chất xe và Bảo hiểm K-Care của Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt. Riêng các khách hàng của BAOVIET Bank khi gửi tiết kiệm tại quầy đáp ứng đủ điều kiện sẽ nhận được quà tặng trực tiếp là Phiếu mua hàng siêu thị theo giá trị tiền gửi.

Với chương trình quay thưởng “Con số may mắn”, các khách hàng sử dụng sản phẩm của từng công ty thành viên Bảo Việt, sẽ được tham gia quay thưởng. Giải thưởng lớn nhất của chương trình “Con số may mắn” – giải HẠNH PHÚC là 01 xe ô tô Toyota Altis G1.8L. Các giải thưởng giá trị khác bao gồm 16 giải THỊNH VƯỢNG – xe máy Honda Lead, 24 giải BÌNH AN – Tivi Samsung 55”, 100 giải GẮN KẾT – Vali kéo 3600 .

Chương trình sẽ tổ chức thành hai đợt quay thưởng. Đợt 1 tại Đà Nẵng ngày 15/01/2017, đợt 2 tại Tp Hồ Chí Minh ngày 10/3/2017 và sự kiện tổng kết trao thưởng sẽ diễn ra tại Hà Nội vào 15/3/2017.

Bảo hiểm Bảo Việt bắt tay với đối tác Audatex

48-5(BVH) – Ngày 06/12/2016 tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt – doanh nghiệp bảo hiểm dẫn đầu thị trường bảo hiểm Phi nhân thọ Việt Nam và Công ty Audatex – nhà cung cấp hàng đầu thế giới về các giải pháp phần mềm vận hành và quản lý chất lượng bồi thường bảo hiểm xe cơ giới. Buổi lễ có sự tham dự của Lãnh đạo cấp cao của hai bên, các hãng xe tên tuổi lớn trên thế giới và khách hàng.

Theo đó, Audatex sẽ cung cấp cho Bảo hiểm Bảo Việt sản phẩm công nghệ thông minh tiến tiến nhất hiện nay, đã được nhiều doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu thế giới tại các thị trường Châu Á, Châu Âu, Mỹ triển khai thành công; tối ưu hóa kết nối tác nghiệp giữa Bảo hiểm Bảo Việt và các hãng xe thông qua dữ liệu OEM chuẩn hóa (dữ liệu về các nhà sản xuất thiết bị gốc) và nền tảng điện toán đám mây.

Nền tảng ước tính của Audatex là một công cụ đồ họa được xây dựng chính xác theo mô hình xe, số giờ vận hành, số bộ phận, và logic sửa chữa. Giám định viên và nhân viên sửa chữa của Bảo hiểm Bảo Việt có thể dễ dàng thông báo giá trị tổn thất qua vài nhấp chuột, đội ngũ quản lý có thể nâng cao năng suất xử lý bồi thường, quản lý với chi phí ổn định, các tiêu chuẩn minh bạch, kiến tạo dữ liệu chất lượng và báo cáo kinh doanh thông minh.

Từ đó, việc thực hiện đánh giá tổn thất xe ô tô cho khách hàng được nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, đơn giản trong vận hành, tính hiệu quả và chính xác cao; mang lại cho khách hàng những trải nghiệm về một quy trình bồi thường chuyên nghiệp theo chuẩn quốc tế.

Thông qua việc lựa chọn hợp tác này, Bảo hiểm Bảo Việt muốn hướng tới nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng trong bồi thường bảo hiểm Xe cơ giới lên một tiêu chuẩn cao mới, chưa từng có tại Việt Nam, rút ngắn tối đa thời gian xử lý bồi thường, tối ưu hóa kết nối tác nghiệp giữa Bảo hiểm Bảo Việt và các hãng xe hàng đầu như: Toyota, Ford, Mercedes –Benz, BMW, Nissan Kia, Hyundai, Mazda và các hãng xe lớn khác.

Ông Brian Seldess, Giám đốc điều hành Audatex khu vực Châu Á Thái Bình Dương khẳng định “Chúng tôi vinh dự được Bảo hiểm Bảo Việt lựa chọn làm đối tác toàn diện. Thông qua các giải pháp công nghệ của mình, chúng tôi đặt mục tiêu cung cấp giải pháp duy nhất, đã qua kiểm chứng và mang lại tỷ lệ lợi nhuận tăng trưởng cao cho Bảo hiểm Bảo Việt. Hệ thống ước tính của Audatex – với dữ liệu hoàn toàn tự động hóa, sẽ đảm bảo mang hiệu quả nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới cho Bảo hiểm Bảo Việt trong thời gian sớm nhất”.

PJICO hợp tác với Vietcombank

48-6(ĐTCK) – Sáng ngày 6/12, Tổng Công ty CP Bảo hiểm Petrolimex (PJICO) và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) ký thỏa thuận hợp tác cung ứng dịch vụ giới thiệu sản phẩm bảo hiểm.

Trên cơ sở tiềm lực tài chính và uy tín của mình, Vietcombank không chỉ hỗ trợ PJICO với tư cách cổ đông sáng lập, mà nay còn là đối tác chính thức cung cấp, giới thiệu và quảng bá các sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm của PJICO trong thời gian tới.

Cụ thể, 2 bên sẽ thúc đẩy hoạt động hợp tác ngân hàng – bảo hiểm để tăng cường hiệu quả hoạt động kinh doanh thông qua việc phát triển và đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ của mỗi bên. Hai bên cũng sẽ ưu tiên giới thiệu khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau đồng thời xem xét sử dụng một số sản phẩm, dịch vụ của mỗi bên.

Chương trình này cũng là cơ sở cho phép Vietcombank phát triển, đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ với ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng của mình.

9 tháng đầu năm 2016, lợi nhuận trước thuế của PJICO đạt gần 106 tỷ đồng, tăng 18,4% so với cùng kỳ năm 2015, trong kết quả đó có sự đóng góp lớn của kênh bán bảo hiểm qua ngân hàng. Có thể nói đây là kênh bán lẻ quan trọng và sẽ tiếp tục được PJICO chú trọng đẩy mạnh trong thời gian tới.

Bảo Minh hợp tác với FE CREDIT

48-7(Bảo Minh) – Vừa qua, ngày 21/11/2016, tại trụ sở Tổng Công ty Cổ phần Bảo Minh (Bảo Minh) đã diễn ra lễ ký kết “thỏa thuận hợp tác & phát triển sản phẩm bảo hiểm” giữa Bảo Minh – một trong những đơn vị bảo hiểm hàng đầu Việt Nam và FE CREDIT – một đơn vị phát triển từ khối tín dụng tiêu dùng trực thuộc ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).

Thông qua việc ký kết thỏa thuận hợp tác, FE Credit sẽ vừa là đơn vị cung cấp tới tận tay khách hàng những sản phẩm bảo hiểm của Bảo Minh, đồng thời sẽ xây dựng và giới thiệu những gói sản phẩm bảo hiểm thích hợp nhất dành cho các đối tượng khách hàng vay tín dụng tiêu dùng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Văn Thành – Tổng Giám đốc Bảo Minh nhấn mạnh: “Bancassurance là một lĩnh vực hợp tác mới tại Việt Nam, nó cho phép chúng ta phối hợp với nhau nhằm cung cấp những gói sản phẩm ưu việt bảo vệ an toàn về tài chính cho khách hàng, mang lại lợi ích cho doanh nghiệp và tạo động lực phát triển cho nền kinh tế. Gần 10 năm triển khai hoạt động này, Bảo Minh hoàn toàn tự tin để phối hợp, hợp tác với FE Credit để phát triển sản phẩm, mang đến các gói sản phẩm thích hợp tối đa hóa lợi ích sử dụng cho khách hàng”.

Chubb Life ra mắt sản phẩm “Hoạch định Tài chính tương lai”

48-8(ĐTCK) – Chubb Life Việt Nam vừa chính thức giới thiệu dòng sản phẩm “Hoạch định Tài chính tương lai” với 2 sự lựa chọn dành cho khách hàng gồm “Định hướng Bền vững” và “Định hướng Gia tăng”.

Cụ thể, với sản phẩm mới “Hoạch định Tài chính tương lai”, 100% phí bảo hiểm đã đóng sẽ được phân bổ vào một tài khoản hợp đồng. Chubb Life Việt Nam không khấu trừ bất kỳ loại phí ban đầu mà khách hàng thông thường phải chịu khi tham gia bảo hiểm, giúp tăng thêm giá trị tích lũy cho tài khoản hợp đồng của khách hàng một cách vượt trội ngay từ khi mới ký kết hợp đồng bảo hiểm.

Bên cạnh đó, vợ/ chồng/ con hợp pháp của Người được bảo hiểm chính có thể tham gia các quyền lợi Bảo hiểm gia tăng trong cùng một hợp đồng với Người được Bảo hiểm chính mà không phải trả thêm bất kỳ loại phí ban đầu nào.

Ngoài ra, khách hàng của dòng sản phẩm này còn được hưởng quyền lợi duy trì hợp đồng với giá trị tài khoản hợp đồng của khách hàng có thể được cộng thêm 12% trung bình giá trị tài khoản của 10 năm hợp đồng đầu tiên, và 18% trung bình giá trị tài khoản của 10 năm hợp đồng tiếp theo….

Ông Lâm Hải Tuấn – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Chubb Life Việt Nam cho biết, dòng sản phẩm mới “Hoạch định Tài chính Tương lai” càng góp phần khẳng định mạnh mẽ hơn cam kết dài lâu của chúng tôi trong chiến lược phát triển những sản phẩm bảo vệ và đầu tư, nhằm giúp khách hàng hoạch định tài chính tương lai của bản thân và gia đình một cách trọn vẹn nhất.

FWD khai trương trụ sở chính tại TP. HCM

48-9(ĐTCK) – FWD vừa chính thức khai trương Trụ sở chính tại lầu 11 Tòa nhà Diamond Plaza, quận 1, TP. HCM.

Ông Anantharaman Sridharan, Tổng giám đốc FWD Việt Nam cho biết, trụ sở mới sẽ đánh dấu cột mốc quan trọng khởi đầu hành trình của FWD Việt Nam.

FWD cũng chính thức giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu truyền tải tinh thần “Hân hoan vui sống”. Cùng với khẩu hiệu “Sống đầy từ hôm nay”, FWD xây dựng một thương hiệu khác biệt trên thị trường nhằm thay đổi khuôn mẫu của ngành bảo hiểm Việt Nam và giúp khách hàng vui trọn vẹn với cuộc sống của mình.

Theo ông Huỳnh Thanh Phong, Tổng giám đốc Tập đoàn FWD, khi bắt đầu thành lập FWD đã mong muốn xây dựng một tập đoàn bảo hiểm tại châu Á với tầm nhìn thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm. Chắc chắn FWD đang thực hiện đúng cam kết mang lại những trải nghiệm mới mẻ và tốt đẹp hơn cho người Việt Nam.

FWD gia nhập thị trường Việt Nam sau khi mua lại Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Great Eastern Việt Nam vào tháng 6/2016. Đây là thị trường thứ hai trong số ba thị trường mới của FWD trong năm nay khi FWD tiếp tục mở rộng sự hiện diện trong khu vực nhằm thực hiện mục tiêu trở thành công ty bảo hiểm hàng đầu châu Á.

Cơ hội trúng thưởng khi tham gia bảo hiểm BIC Bình An và BIC HomeCare

48-10(BIC) – Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa phối hợp với Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV triển khai chương trình khuyến mại dự thưởng Trao gửi niềm tin – An tâm lập nghiệp dành cho các khách hàng cá nhân mua bảo hiểm BIC Bình An và BIC HomeCare tại các chi nhánh BIDV trên toàn quốc. Đây là chương trình quay thưởng quy mô và hấp dẫn nhất được BIDV và BIC triển khai đối với các sản phẩm bảo hiểm phân phối qua ngân hàng trong năm 2016. Chương trình sẽ kéo dài tới hết ngày 10/01/2017.

Cụ thể, mỗi khách hàng tham gia bảo hiểm BIC Bình An hoặc BIC HomeCare tại BIDV sẽ được cấp mã số dự thưởng và có cơ hội được quay số trúng thưởng vào cuối chương trình. Đặc biệt, một khách hàng có thể nhận nhiều mã số dự thưởng nếu số phí bảo hiểm là bội số của 02 triệu đồng và số lượng mã số sẽ được tính theo bội số tương ứng (làm tròn đến 0,5). Cơ cấu giải thưởng bao gồm các giải nhất – nhì – ba với tổng giá trị lên tới 150.000.000 đồng. Cụ thể:

STT Giải thưởng Số lượng giải thưởng Giá trị giải thưởng

1 Giải nhất 03 Voucher du lịch nước ngoài hoặc Sổ tiết kiệm BIDV trị giá 15 triệu đồng.

2 Giải nhì 06 Voucher du lịch trong nước hoặc Sổ tiết kiệm BIDV trị giá 10 triệu đồng.

3 Giải ba 09 Voucher du lịch trong nước hoặc Sổ tiết kiệm BIDV trị giá 5 triệu đồng.

3. Bảo hiểm với cộng đồng

Hơn 600 suất quà trị giá 106 triệu đồng đến với học sinh nghèo Hà Giang

48-11(PJICO) – Ngày 2.12.2016 Đoàn công tác thiện nguyện của Tổng công ty bảo hiểm Petrolimex (PJICO) do ông Trần Anh Tuấn – Phó Tổng giám đốc làm trưởng đoàn đã có mặt tại xã Xuân Minh, Quang Bình, Hà Giang.

Hàng năm cứ vào đầu mùa đông, đoàn công tác từ thiện của PJICO lại có mặt ở những tỉnh miền núi phía Bắc nơi địa đầu tổ quốc. Ngày 2/12/2016 nằm trong chương trình thiện nguyện vùng cao của PJICO, đoàn thiện nguyện do ông Trần Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc PJICO làm trưởng đoàn cùng nhiều cán bộ thuộc đoàn thanh niên Tổng công ty đã đến thăm và tặng quà tại trường bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở xã Xuân Minh huyện Quang Bình tỉnh Hà Giang.

Tại buổi trao quà có sự góp mặt của đại diện lãnh đạo UBND huyện Quang Bình, xã Xuân Minh cùng toàn thể cán bộ giáo viên, học sinh trong trường. Bằng những hành động thiết thực trong chương chình từ thiện lần này PJICO đã trao 611 xuất quà cho học sinh cùng nhiều đồ dùng thiết thực như chăn màn, quần áo, đồ dùng học tập… trị giá hơn 106 triệu đồng. Những phần quà ý nghĩa chính là sự chia sẻ đồng cảm của tập thể PJICO với những khó khăn của thầy cô, học sinh nơi đây gặp phải. Tại buổi trao quà lãnh đạo địa phương cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Tổng công bảo hiểm PJICO.

Không chỉ mang đến cho học sinh nghèo nơi đây những phần quà ý nghĩa mà PJICO còn mang đến cho học sinh và giáo viên trong trường những tiết mục văn nghệ ấn tượng, đáp lại tấm lòng đó, học sinh địa phương cũng đã tặng cán bộ PJICO những tiết mục mang đậm bản sắc dân tộc của tỉnh biên giới Hà Giang.

Đây là một trong những sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động cộng đồng mà PJICO đã và đang thực hiện trong những năm vừa qua, những chuyến đi không chỉ thể hiện trách nhiệm cộng đồng của Tổng công ty PJICO mà còn là cơ hội cảm nhận và trải nghiệm cho mỗi cá nhân công ty, tạo nên một môi trường Bảo hiểm chuyên nghiệp, trách nhiệm và phát triển.

PJICO tham gia hiến máu nhân đạo

48-12(PJICO) – Nhằm hưởng ứng chương trình ngày hội hiến máu nhân đạo cũng như phát huy truyền thống “PJICO chung tay vì cộng đồng”, ngày 24/11/2016 Tổng công ty bảo hiểm PJICO kết hợp cùng Hội chữ thập đỏ Hồ Chí Minh và UBND Quận 3 tổ chức ngày hội hiến máu với chủ đề “Hiến giọt máu đào – Trao cơ hội sống” tại tòa nhà PJICO TOWER – 186 Điện Biên Phủ, TP. HCM .

Tại buổi hiến máu, đại diện Hội Chữ thập đỏ Phường 6, cho biết: Nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu dịp cuối năm đồng thời thiết thực kỉ niệm 70 năm thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ Hồ Chí Minh đã phối hợp cùng Tổng công ty Bảo hiểm PJICO tổ chức chương trình ngày hội hiến máu nhân đạo năm 2016.

Hội Chữ thập đỏ Hồ Chí Minh với vai trò nòng cốt trong các hoạt động nhân đạo trên địa bàn thành phố nói chung và là cầu nối, địa chỉ tin cậy của tập thể cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước hoạt động nhân đạo nói riêng.

Trong những năm vừa qua PJICO đã đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Hồ Chí Minh qua nhiều chương trình từ thiện, thông qua hoạt động hiến máu lần này, chúng tôi cũng mong muốn có nhiều doanh nghiệp tiếp bước phong trào thiện nguyện góp phần chia sẻ trách nhiệm cộng đồng hơn nữa, cũng như chia sẻ những khó khăn mà ngành y tế đang gặp phải.

Theo ghi nhận tại buổi hiến máu ngày 24 -11, đã có gần 200 cán bộ nhân viên PJICO tham gia, với gần 200 đơn vị máu được hiến. Cho đến nay PJICO được đánh giá là một trong những đơn vị luôn đi đầu trong công tác hiến máu nói riêng và phong trào cộng đồng nói chung, mỗi nhân viên nơi đây đều ý thức được rằng “Mỗi giọt máu trao đi – Một cuộc đời ở lại”. Anh Bạch Ngọc Đức – Tổng công ty bảo hiểm PJICO, người đã từng hiến máu 9 lần không ngần ngại chia sẻ: “Máu là món quà vô giá mà cuộc sống đã ban tặng cho chúng ta.

Hàng ngàn người không may mắn đang khao khát chờ có máu để được cứu sống, vì vậy, xin đừng ngại ngần cho đi, qua những đợt phát động hiến máu tình nguyện của PJICO chúng tôi mong muốn truyền tải đi thông điệp “Hiến giọt máu đào – trao cơ hội sống” đến với toàn thể cộng đồng”.

Chương trình hiến máu là một trong số những hoạt động xã hội được PJICO tổ chức hàng năm nhằm chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng. Trong tháng 10 vừa qua, tại văn phòng Tcty PJICO tại Hà Nội đã diễn ra lễ hội hiến máu với gần 400 cán bộ tham gia hiến máu, kết quả đã có gần 400 đơn vị máu được hiến tặng.

4. Tin quốc tế

Doanh nghiệp tái bảo hiểm vẫn lạc quan về thị trường

48-13(IAN) – Mặc dù chu kỳ định phí mềm tiếp tục kéo dài trên thị trường tái bảo hiểm toàn cầu song một số nhà lãnh đạo doanh nghiệp trong ngành vẫn lạc quan, đặc biệt là khi đà giảm phí đang chậm lại trong thời gian gần đây và cũng nhờ vào quá trình đổi mới liên tục trong ngành.

Tại Hội thảo Tái bảo hiểm Bermuda toàn cầu do PwC và S&P tổ chức tháng này, các chuyên gia và nhà lãnh đạo trên thị trường nhấn mạnh kết quả hoạt động khả quan của thị trường tái bảo hiểm tại thời điểm khả năng sinh lời đang suy giảm, đồng thời tính hiệu quả và nguyên tắc kinh doanh đang được đặt ra là những yêu cầu bắt buộc.

Hiện, xu hướng giảm phí đang chậm lại trong thời gian gần đây – một phần nhờ sự giảm sút nguồn vốn đầu tư của bên thứ ba, sự gia tăng các nguyên tắc đánh giá rủi ro và sự tập trung của các công ty vào cơ hội tăng trưởng.

Các chuyên gia cho biết, sự dư thừa nguồn vốn từ cả các kênh tái bảo hiểm truyền thống và thay thế, cùng với tình trạng ít tổn thất và lãi suất thấp kéo dài trong thời gian vừa qua đã tạo điều kiện cho các khách hàng trên thị trường tái bảo hiểm được hưởng lợi từ các giải pháp tái bảo hiểm tiết kiệm chi phí với các điều kiện, điều khoản có lợi.

Aetna thành lập trung tâm sáng tạo tại châu Á

48-14(IAN) – Hãng bảo hiểm Aetna International đang thiết lập trung tâm sáng tạo tại châu Á. Đặt tại Singapore, trung tâm này sẽ xây dựng giải pháp bảo hiểm sức khỏe thiết kế riêng cho các thị trường Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, Philippines, Malaysia, Trung Quốc, Hồng Kông và Singapore.

Mặc dù công ty không tiết lộ số tiền đầu tư, song ông Derek Goldberg, Giám đốc Aetna Đông Nam Á và Hồng Kông, cho biết sáng kiến này thể hiện hãng “tiếp tục cam kết mở rộng sự hiện diện của mình tại Đông Nam Á, trong đó tập trung vào việc phát triển các sản phẩm phù hợp với khu vực”.

Ông James Pisko, chuyên gia định phí trước đó làm việc tại trụ sở của Aetna ở Hartford, Connecticut, đã chuyển đến Singapore để làm việc cho trung tâm này.

Theo ông Ran Wang, Trưởng phòng Phát triển sản phẩm khu vực của Aetna tại Đông Nam Á và Hồng Kông và là thành viên chủ chốt của Trung tâm Sáng tạo: “Trung tâm Sáng tạo sẽ giúp chúng tôi chuyển tải các kinh nghiệm về bảo hiểm sức khỏe tới thị trường châu Á và tăng thời gian phản ứng của chúng tôi tới sự phát triển của thị trường khu vực, khiến cho Aetna đáp ứng nhu cầu khách hàng tốt hơn”.

“Các sản phẩm riêng biệt mà chúng tôi có thể cung cấp ra thị trường sẽ kết hợp với các chương trình y tế thiết kế theo yêu cầu với dịch vụ quản trị sức khỏe, bởi chúng tôi tin rằng không thể có ‘một cỡ vừa tất cả mọi người’ trong lĩnh vực này”.

Swiss Re thành lập Viện nghiên cứu

48-15(INN) – Swiss Re vừa thành lập viện nghiên cứu để thúc đẩy hoạt động nghiên cứu và phát triển, đồng thời nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.

Ông Christian Mumenthaler, Tổng Giám đốc, nói: “Trong nhiều năm qua, chúng tôi đã tập trung vào việc nâng cao kiến thức và năng lực thông qua hoạt động nghiên cứu phát triển (R&D) và chúng tôi đã tạo ra những giá trị rất lớn”.

“Với Viện Nghiên cứu Swiss Re Institute, chúng tôi kỳ vọng sẽ thúc đẩy hơn nữa hoạt động này. Chúng tôi tin tưởng rằng hoàn toàn không có gì là không thể để tiếp tục nhân rộng mô hình này trong khuôn khổ thời gian phù hợp”.

Tuần trước, khi đối thoại với nhà đầu tư, ông Mumenthaler cho biết những thách thức đáng kể sẽ tiếp tục duy trì trong một số thị trường và công ty sẽ phân bổ nguồn vốn cho những nơi hấp dẫn nhất.

“Trên thực tế, điều này nghĩa là chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào việc duy trì các nguyên tắc đánh giá rủi ro và cắt giảm bớt nguồn lực trong một số nghiệp vụ bảo hiểm tài sản và thiệt hại”.

“Mặt khác, chúng tôi sẽ đầu tư thêm vào bảo hiểm nhân thọ và sức khỏe”.
Những thách thức bao gồm áp lực về giá, lãi suất thấp, sự bất ổn chính trị và sự khác biệt về quy định pháp lý giữa các khu vực.

Nhưng theo Swiss Re, trong dài hạn, quy mô rủi ro sẽ tiếp tục tăng dựa trên đà tăng GDP và các xu hướng nhân khẩu học, cùng với sự gia tăng tỷ lệ xâm nhập bảo hiểm tại một số thị trường tăng trưởng cao.

Ông David Cole, Giám đốc Tài chính, nói, Tập đoàn đã đạt được mức ROE hơn 11% trong 10 năm qua và giá trị kinh tế thuần trên mỗi cổ phần hơn 14%.
“Điều này khiến chúng tôi tự tin rằng sẽ tiếp tục đem lại kết quả hoạt động tốt để vượt qua giai đoạn suy thoái do chu kỳ”.

Kỹ thuật số làm lu mờ vai trò của đại lý bảo hiểm

48-16(IAN) – Đại lý bảo hiểm đang bị mất dần vai trò của mình trong thời gian tới do các hãng bảo hiểm chuyển sang nền tảng kỹ thuật số trong kinh doanh.

Theo Tổng Giám đốc Aviva, ông Mark Wilson, số lượng đại lý bảo hiểm tại một số thị trường phát triển nhất châu Á có thể giảm một nửa trong vòng 3 năm tới do doanh thu bán hàng qua kênh kỹ thuật số tăng lên.

Trong nhiều năm vừa qua, đại lý bảo hiểm đóng vai trò chủ chốt trong quá trình tăng trưởng của ngành bảo hiểm châu Á. Đặc biệt tại Trung Quốc, đại lý được doanh nghiệp bảo hiểm sử dụng nhằm tránh các yêu cầu về vốn.

Tuy nhiên, nhận định của Wilson đối lập với kinh nghiệm của các đối thủ Aviva.
Chẳng hạn, hãng bảo hiểm nhân thọ Prudential có được một nửa doanh thu trên toàn cầu của mình từ thị trường châu Á, đồng thời phần lớn trong số đó đến từ lực lượng hùng hậu 500.000 đại lý.

Dẫu vậy, ông Wilson cho rằng hiện nay đã chấm dứt thời kỳ hoàng kim của đại lý bảo hiểm tại châu Á với số lượng đại lý và giá trị hoa hồng cực lớn.

Bảo hiểm động đất ở Nhật Bản vẫn ở mức thấp

48-17(IAN) – Tỷ lệ xâm nhập của bảo hiểm động đất tại Nhật Bản vẫn duy trì ở mức thấp đáng ngạc nhiên, cho dù quốc đảo này là một trong những nơi có động đất hoạt động mạnh nhất trên thế giới.

Theo thống kê, chỉ có khoảng 10% số doanh nghiệp và 30% giá trị bất động sản được bảo hiểm động đất.

Năm 2011, Nhật Bản và New Zealand là hai nước gánh chịu các trận động đất lớn, nhưng có sự khác biệt rất lớn về giá trị tổn thất kinh tế được bảo hiểm.

Cụ thể, chỉ có khoảng 17% số doanh nghiệp và nhà cửa được bảo hiểm tại Nhật Bản, trong khi con số này tại thành phố Christchurch của New Zealand là 75%.
Theo ước tính của Swiss Re, tổn thất do thiên tai không thuộc phạm vi bảo hiểm tại Nhật Bản vào khoảng 27,9 tỷ USD một năm, tương đương với 0,63% tổng sản phẩm quốc nội – đứng thứ hai toàn cầu.

Nguyên nhân của tình trạng tỷ lệ xâm nhập bảo hiểm động đất thấp tại Nhật Bản có thể xuất phát từ một số các nguyên tắc ứng xử đặc thù của cả doanh nghiệp bảo hiểm và chủ hợp đồng.

Willis Re bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc toàn cầu

48-18(IAN) – Hãng tái bảo hiểm Willis Re vừa bổ nhiệm ông James Kent làm Phó Tổng Giám đốc toàn cầu. Trước đó, ông Kent là đồng Chủ tịch của Willis Re kiêm Chủ tịch Willis Re Bắc Mỹ và ông cũng đã có thời gian dài làm việc cho hãng.

Sau khi được bổ nhiệm, ông Kent sẽ tiếp tục giữ vai trò Chủ tịch Willis Bắc Mỹ, tiếp tục làm việc tại trụ sở ở New York cùng với Tổng Giám đốc Willis Bắc Mỹ, ông Jim Bradshaw, nhằm thúc đẩy doanh thu và tăng trưởng, phát triển hoạt động kinh doanh và duy trì thị trường và quan hệ khách hàng trong khu vực.

Trong cương vị mới là Phó Tổng Giám đốc toàn cầu, ông Kent sẽ phối hợp chặt chẽ với Tổng Giám đốc toàn cầu, ông John Cavanagh, và Chủ tịch toàn cầu, ông Paddy Jago, nhằm chỉ đạo hoạt động kinh doanh và quản trị quan hệ thị trường trên phạm vi toàn cầu.

Theo ông Cavanagh, ông Kent là một trong những nhà lãnh đạo xuất sắc trong ngành và có bề dày thành tích trong việc thúc đẩy sáng tạo và hoạt động tài chính. Ông là nhà quản lý được kính trọng trong ngành và đóng vai trò quan trọng trong việc định hình Willis Re trong suốt thập niên vừa qua, đặc biệt là vai trò đối với sự tăng trưởng của khu vực Bermuda và Bắc Mỹ.

Phí bảo hiểm mạng máy tính tăng gấp 3 vào năm 2020

48-19(IAN) – Theo PwC, dự kiến đến năm 2020, thị trường bảo hiểm mạng máy tính toàn cầu dự kiến tăng gấp ba so với năm 2014 và đạt doanh thu phí 1,5 tỷ USD do liên minh châu Âu EU ban hành các quy định mới tăng cường bảo vệ dữ liệu từ năm 2018.

Các quy định mới này dự kiến sẽ bảo vệ dữ liệu doanh nghiệp tốt hơn so với tình trạng mà các doanh nghiệp tại châu Mỹ đang phải đối mặt.

Mặc dù quy mô thị trường tăng gấp ba, song giá trị bảo hiểm mạng vẫn sẽ còn rất xa so với các loại hình bảo hiểm khác, chẳng hạn như bảo hiểm xe cơ giới với tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt tới 670 tỷ USD.

Hầu hết các hãng bảo hiểm hiện nay đều đang phải đối mặt với rủi ro ngày càng gia tăng có tên gọi là “hiểm họa thầm lặng” hay các cuộc tấn công mạng gây ra thiệt hại về mặt vật lý hoặc thương tật cơ thể và kết quả là làm phát sinh trách nhiệm bảo hiểm đối với các hợp đồng khác, như bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm nhà ở và bảo hiểm bất động sản thương mại.

Mặc dù các hợp đồng bảo hiểm mạng máy tính dành riêng cho nguy cơ xâm nhập dữ liệu đã trở nên khá phổ biến, song rủi ro của các hợp đồng này cũng bị ảnh hưởng bởi rủi ro mạng và doanh nghiệp vẫn đang chật vật để có thể hiểu được loại rủi ro “thầm lặng” này.

Zurich đối mặt với “rủi ro hoạt động cao”

48-20(INN) – AM Best nhận định, Zurich cần phải làm nhiều hơn để khôi phục lại thu nhập từ lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ về mức trước năm 2015.

Theo AM Best, kết hoạch khôi phục lại hoạt động kinh doanh của Tổng Giám đốc Mario Greco chứa đựng “những rủi ro điều hành đáng kể”, cho dù các số liệu tài chính gần đây của hãng là đáng khích lệ.

“Hoạt động kém hiệu quả của khối bảo hiểm phi nhân thọ tiếp tục là yếu tố tiêu cực”.
“Zurich cũng dự kiến tập trung vào việc giảm thiểu sự biến động của thu nhập thông qua các thủ thuật tái cân bằng danh mục bảo hiểm của mình, tối ưu hóa các chương trình tái bảo hiểm và loại bỏ rủi ro trong việc phân bổ tài sản đầu tư.

“AM Best tin tưởng rằng có những rủi ro hoạt động đáng kể song hành với quá trình chuyển đổi mô hình kinh doanh của Tập đoàn, và vì vậy sẽ ảnh hưởng tới khả năng thực hiện mục tiêu cải thiện và duy trì mức thu nhập như trước năm 2015”.

Bảo hiểm phi nhân thọ chiếm khoảng 2/3 tổng doanh thu phí bảo hiểm hợp nhất của Zurich và 50% lợi nhuận hoạt động trong 9 tháng đầu năm nay.

Đánh giá này của AM Best được đưa ra trong bản định hạng cập nhật. Theo đó, AM Best tái khẳng định sức mạnh tài chính của Công ty bảo hiểm Zurich ở mức A+ và xếp hạng tín nhiệm dài hạn của tổ chức phát hành ở mức aa- với triển vọng tiêu cực.

Xếp hạng tín nhiệm dài hạn của tổ chức phát hành đối với Tập đoàn Bảo hiểm mẹ Zurich được khẳng định ở mức “a”.

Thu nhập thuần của Bảo hiểm Zurich đạt 912 triệu USD trong quý III/2016, tăng 342% so với cùng kỳ năm trước.

BTV (tổng hợp).