TIÊU ĐIỂM TUẦN 44 NĂM 2017

Prudential nhận tái bảo hiểm hưu trí 1,2 tỷ USD; Lợi nhuận Manulife, Sun Life tăng mạnh; Aviva trả tiền BH cho khách hàng ung thư

I. Tin trong nước

1. Tin bồi thường, tổn thất

Aviva trả tiền bảo hiểm cho khách hàng bị ung thư

(Aviva) – Ngày 9/11/2017, tại Phòng giao dịch Lam Sơn, chi nhánh Sầm Sơn, Thanh Hóa, Ngân hàng Công Thương Việt Nam, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Aviva Việt Nam tổ chức buổi lễ chi trả quyền lợi bảo hiểm cho Khách hàng Đặng Thị Liên quyền lợi bảo hiểm “Ung thư trực tràng giai đoạn 2” với số tổng số tiền 106.643.000 đồng, hợp đồng bảo hiểm 00026459.

Chị Đặng Thị Liên tham gia sản phẩm bảo hiểm Phát lộc khôi nguyên của Công ty Aviva Việt Nam tại PGD Lam Sơn, CN Sầm Sơn với mức phí nửa năm là 6,643 triệu đồng vào tháng 02/2016; tháng 10/2017 chị Liên nộp hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm sau một thời gian điều trị tại Bệnh viện K Tân Triều.

Xem thêm: bảo hiểm sức khỏe gia đìnhbảo hiểm cho bémua bảo hiểm cho con

Ngay khi nhận được thông tin từ Khách hàng, phía Ban lãnh đạo PGD Lam Sơn, CN Sầm Sơn, Ngân hàng Công thương Việt Nam và Công ty BHNT Aviva Việt Nam đã liên hệ với Khách hàng và nhanh chóng tiến hành các bước để chi trả quyền lợi bảo hiểm cho Khách hàng theo đúng quy định. Aviva đã hoàn tất quá trình xác minh hồ sơ và ra Thông báo Chi trả quyền lợi bảo hiểm cho chị Liên với tổng giá trị 106.643.000 đồng (trong đó 100 triệu quyền lợi bảo vệ ung thư và 6,643 triệu hoàn lại phí kỳ nửa năm đóng ngày 19/08/2017).

Đồng thời, Khách hàng sẽ được miễn đóng phí kể từ kỳ phí ngày 19/08/2017 cho đến ngày hợp đồng đáo hạn. Sau khi hợp đồng được miễn đóng phí, các quyền lợi của hợp đồng sẽ vẫn được giữ nguyên cho đến khi hợp đồng đáo hạn, tổng quyền lợi miễn đóng phí của Khách hàng lên tới 186 triệu VND.

Ông Bùi Văn Khoa, Giám đốc kinh doanh vùng, kênh phân phối Bảo hiểm ngân hàng, Công ty Aviva Việt Nam chia sẻ “Với sứ mệnh mang đến sự bình an trước mọi biến động, Aviva Việt Nam luôn nỗ lực tận tâm phục vụ khách hàng, các hoạt động chi trả quyền lợi bảo hiểm luôn đảm bảo diễn ra nhanh chóng, đơn giản, minh bạch. Aviva Việt Nam mong muốn cùng Ngân hàng Công Thương Việt Nam trở thành người đồng hành thân thiết của mỗi gia đình Việt Nam, mang đến các giải pháp và hỗ trợ tài chính kịp thời cho gia đình, người thân Khách hàng khi rủi ro bất ngờ xảy ra”.

‘Bà hỏa’ thiêu rụi công ty may mặc ở TP.HCM

(VTC) – Khoảng 9h30 ngày 10/11, nhiều công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH SX TM Tân Hưng Thịnh nằm trong Khu công nghiệp Tân Thới Hiệp (phường Hiệp Thành, quận 12, TP.HCM) phát hiện lửa bùng phát dữ dội tại nhà xưởng nên hô hoán.

Bảo vệ của công ty cùng công nhân và đơn vị chữa cháy tại chỗ của công ty lập tức dập lửa. Tuy nhiên, do nhà xưởng chứa nhiều vật liệu dễ cháy nên đám cháy nhanh chóng bùng phát dữ dội khiến mọi người không thể khống chế.

Tại hiện trường vụ cháy, hàng trăm công nhân tháo chạy tán loạn, nhiều công nhân của các công ty bên cạnh cũng hốt hoảng bỏ chạy ra ngoài vì sợ đám cháy lây lan.

Sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC quận 12 đã huy động hơn 5 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường triển khai công tác cứu hộ. Hơn 40 phút sau, đám cháy cơ bản được khống chế.

Đại tá Lê Tấn Bửu – Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM cho biết: “Lực lượng chữa cháy quận 12 sau khi nhận tin đã đến hiện trường xử lý vụ cháy. Đến hơn 10h cùng ngày, đám cháy cơ bản được dập tắt.

Vụ cháy không gây thiệt hại về người, nhưng một số hàng hóa trong công ty bị thiêu rụi. Thiệt hại cụ thể chúng tôi sẽ thông tin với báo chí sau”..

Được biết, công ty trên chuyên sản xuất hàng may mặc, bên trong chứa nhiều bông, vải nên đám cháy lây lan nhanh.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được công an điều tra, làm rõ.

2. Một vòng doanh nghiệp

VNI và OCB ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

(BHHK) – Sáng ngày 3/11, tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký hợp tác toàn diện giữa Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Hàng không (VNI) và Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB).

Theo thỏa thuận hợp tác, 2 bên ưu tiên sử dụng dịch vụ, giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá sản phẩm cho khách hàng của nhau. OCB sẽ cung cấp cho khách hàng dịch vụ bảo hiểm ô tô, hàng hóa, tàu thuyền, tài sản – kỹ thuật, tai nạn con người, nhà tư nhân của VNI trên toàn hệ thống và VNI ưu tiên sử dụng dịch vụ tài khoản, thu hộ, chi hộ, ngân hàng trực tuyến, tiền gửi, giấy tờ có giá của OCB.

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Trần Trọng Dũng – Tổng Giám đốc VNI khẳng định việc mở rộng hợp tác, kết nối kinh doanh đang trở thành xu hướng mang tính toàn cầu trong thời đại ngày nay. Hợp tác giữa OCB và VNI, 2 tổ chức tài chính khác nhau nhưng có chung khát vọng vươn lên thành những thương hiệu mạnh cũng không nằm ngoài xu thế đó. Việc hợp tác toàn diện với OCB khẳng định nỗ lực không ngừng của VNI nhằm đa dạng hóa sản phẩm và kênh phân phối, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng thông qua những dịch vụ giá trị gia tăng hấp dẫn.Với kinh nghiệm hợp tác với những tổ chức tài chính đã có, VNI cam kết cung cấp cho khách hàng của OCB những sản phẩm bảo hiểm phù hợp với với quyền lợi đảm bảo, chất lượng dịch vụ thân thiện và đồng nhất trên toàn quốc.

Thay mặt Lãnh đạo OCB, bà Đào Minh Anh – Phó TGĐ phát biểu nhấn mạnh về sự hợp tác của hai doanh nghiệp, OCB phấn đấu trở thành Ngân hàng đa năng, dẫn đầu về dịch vụ bán lẻ tại Việt Nam, luôn đề cao giá trị khách hàng là trọng tâm. OCB đã chủ động tạo ra các sản phẩm, dịch vụ thích hợp nhằm tối ưu hóa các tiện ích, đáp ứng các nhu cầu cho khách hàng như vay vốn lưu động, tài trợ đầu tư tài sản dài hạn, xuất nhập khẩu,…Và chúng tôi hiểu rằng việc mua bảo hiểm là một nhu cầu quan trọng của khách hàng và chính OCB. Do đó, chúng tôi mong muốn hợp tác với VNI để đáp ứng nhu cầu này. Chúng tôi biết rằng tương tự như Ngân hàng OCB, VNI xây dựng chiến lược phát triển và định vị thương hiệu VNI nằm trong TOP 10 DNBH phi nhân thọ vào năm 2020. Đặc biệt VNI cũng đã chuyển mình trong những năm gần đây, từng bước tăng trưởng nhanh, vững vàng chiếm lĩnh thị phần trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ. Do vậy đây là một cơ hội lớn cho việc hợp tác giữa OCB và VNI. Phó Tổng Giám đốc OCB chúc mừng hợp tác toàn diện và khẳng định sẽ là cột mốc đầu tiên cho sự thành công của cả 2 doanh nghiệp.

Với sự hợp tác này, cả hai bên kỳ vọng sẽ mang đến những thay đổi tích cực nhằm thúc đẩy và lan toả những tiện ích của ngành bán lẻ trong hoạt động ngân hàng – bảo hiểm, bằng việc phát huy thế mạnh giúp khách hàng trải nghiệm dịch vụ tiện ích của 2 bên.

VBI hợp tác chiến lược với CTCP Tư vấn và Đầu tư Bankca

(VBI) – Ngày 3/11/2017, tại Hà Nội, Công ty TNHH MTV Bảo hiểm Ngân hàng Công thương Việt Nam VietinBank (VBI) và Công ty cổ phần Tư vấn và Đầu tư Bankca tiến hành ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm bảo hiểm, đánh dấu một bước khởi đầu tốt đẹp trong việc phát triển mối quan hệ song phương giữa hai bên.

Với chiến lược phát triển toàn diện về sản phẩm và thay đổi phương thức bán hàng hiệu quả, thời gian vừa qua, Bảo hiểm VietinBank đã liên tục mở rộng phân phối sản phẩm qua các kênh VietinBank, GP Bank, Ocean Bank và gần đây nhất là việc ký kết hợp tác toàn diện với Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Aviva Việt Nam.

Nhằm tiếp tục thực hiện chiến lược dài hạn và hướng đến mục tiêu trở thành doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ dẫn đầu phân khúc bán lẻ, ngày 3/11/2017, Công ty Bảo hiểm VietinBank đã thực hiện ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm bảo hiểm với Công ty Bankca.

Theo đó, Bankca sẽ thực hiện phân phối các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ của Bảo hiểm VietinBank thông qua đội ngũ đại lý cá nhân được đào tạo chuyên nghiệp và bài bản. Đặc biệt, Bảo hiểm VietinBank và Bankca sẽ triển khai hợp tác phân phối sản phẩm bảo hiểm trên nền tảng công nghệ bán hàng tiên tiến nhất hiện nay. Giấy chứng nhận bảo hiểm được cấp trực tuyến thông qua việc tích hợp hệ thống đồng thời tối ưu nhất các khâu cho khách hàng trong đó có sử dụng các ứng dụng thanh toán trực tuyến hiện đại.

Tại lễ ký kết, Bà Trần Thị Hương Thủy, Phó Tổng Giám đốc Bảo Hiểm VietinBank, phát biểu: “Hy vọng sự hợp tác này sẽ là một bước khởi đầu để phát triển mối quan hệ hợp tác bền chặt và vững mạnh giữa hai bên trên thị trường bảo hiểm Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để hai bên cùng chia sẻ thế mạnh của mình, cùng nhau phát triển trên thị trường bảo hiểm.”

Ông Lê Hải Hà, Tổng Giám đốc Bankca, nhấn mạnh: “Thỏa thuận hợp tác chiến lược này sẽ đánh dấu sự khởi đầu tốt đẹp giữa VBI & Bankca. Với những thế mạnh sẵn có của đôi bên, đây là cánh cửa mở ra bước phát triển mới đầy tham vọng nhưng vô cùng vững chắc. Bankca và Bảo hiểm VietinBank cam kết hợp tác lâu dài, bền vững dựa trên nguyên tắc bình đẳng, tin tưởng, cùng có lợi với những chiến lược mang tầm vĩ mô, bám sát những chính sách của chính phủ tiến tới phổ cập bảo hiểm cho 100% người dân Việt Nam”.

PJICO bổ nhiệm Kế toán trưởng

(PJICO) – Ngày 9/11/2017, PJICO đã tổ chức Lễ công bố, trao quyết định bổ nhiệm ông Vương Quốc Hưng – Trưởng phòng Tài chính kế toán giữ chức vụ Kế toán trưởng Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex thời hạn 05 năm kể từ ngày 08/11/2017.

Buổi lễ có sự tham dự của ông Đinh Thái Hương – Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty, ông Đào Nam Hải – Tổng GĐ Tổng Công ty, Ban Tổng Giám đốc, Lãnh đạo các Phòng/ban nghiệp vụ Tổng Công ty.

Phát biểu tại buổi lễ, Lãnh đạo Tổng Công ty đánh giá cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kinh nghiệm công tác, cũng như kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian ông Vương Quốc Hưng công tác tại cơ quan, đồng thời yêu cầu trên cương vị mới, ông Hưng sẽ tiếp tục nỗ lực phát huy năng lực, kinh nghiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần xây dựng PJICO ngày càng vững mạnh.

Ông Vương Quốc Hưng cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ và sự tín nhiệm của Hội đồng quản trị, Ban Lãnh đạo Tổng Công ty và hứa sẽ nỗ lực phấn đấu để hoàn thành nhiệm vụ mà Tổng Công ty đã tin tưởng giao phó.

Aviva giới thiệu gói khám bệnh ưu đãi cho khách hàng

(Aviva) – Medisetter là một giao diện trực tuyến đơn giản và hoàn chỉnh giúp khách hàng tìm kiếm các cơ sở khám chữa bệnh giúp chăm sóc sức khoẻ dựa trên nhu cầu cá nhân của mình. Bên cạnh đó, Medisetter giúp khách hàng tìm hiểu thông tin và so sánh các cơ sở khám chữa bệnh với nhau để tìm ra nơi cung cấp dịch vụ tốt nhất.

Với mong muốn đem lại những lựa chọn tốt nhất cho khách hàng, Aviva Vietnam phối hợp với Medisetter giới thiệu các gói khám bệnh ưu đãi, bao gồm khám tổng quát lẫn khám chữa bệnh chuyên sâu.

Khách hàng có thể đặt hẹn khám chữa bệnh với 02 cơ sở khám chữa bệnh và điền mã AVIVA trong phần đặt lịch hẹn để được giảm giá.

3. Bảo hiểm với cộng đồng

Manulife Việt Nam đóng góp gần 200 triệu đồng cho quỹ Terry Fox

(TBTCO) – Gần 700 nhân viên và đại lý của Manulife Việt Nam vừa tham gia Chương trình chạy bộ từ thiện Terry Fox 2017, quyên góp được gần 200 triệu đồng nhằm mục đích phục vụ các dự án nghiên cứu và điều trị bệnh ung thư. Đây là năm thứ 17 Manulife Việt Nam liên tiếp tài trợ cho chương trình.

Trong những năm qua, Manulife Việt Nam luôn là đơn vị có số người tham gia Chương trình chạy bộ từ thiện Terry Fox đông nhất, điều này đã thể hiện văn hóa và trách nhiệm xã hội của Manulife Việt Nam luôn được đại lý, nhân viên đề cao và chuyên tâm thực hiện. Bên cạnh đó, việc tham gia chương trình cũng cho thấy mong muốn của Manulife trong gìn giữ những giá trị nhân văn tốt đẹp của đất nước đến từ vùng Bắc Mỹ.

Ông Paul Nguyễn, Tổng giám đốc Manulife Việt Nam chia sẻ: “Là một công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu, Manulife hiểu rõ về tầm quan trọng của sức khỏe được ví như nguồn tài sản vô giá nhất của mỗi người. Vì thế, chúng tôi luôn khuyến khích toàn thể nhân viên và đại lý của Manulife Việt Nam thực hành lối sống năng động, khỏe mạnh qua các sự kiện mang tính thể thao quy mô lớn.

Chương trình chạy bộ từ thiện Terry Fox là một cơ hội tuyệt vời để đại gia đình Manulife thể hiện tinh thần này. Bên cạnh việc rèn luyện sức khỏe cho bản thân, thông qua chương trình này, chúng tôi còn có thể làm nên những hành động thiết thực cho những hoạt động từ thiện hướng đến cộng đồng. Đó là cách Manulife Việt Nam lan tỏa tinh thần tích cực và lối sống khỏe toàn diện về thể chất lẫn tinh thần cho bạn bè, người thân, khách hàng và mọi người xung quanh.”

Chính triết lý này là cảm hứng để Manulife Việt Nam trở thành nhà tài trợ chính cho Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng 3 năm liên tiếp; cũng như tham gia các Chương trình chạy bộ từ thiện có uy tín khác như Terry Fox, chạy bộ vì Trẻ em Hà Nội… Bên cạnh đó, Manulife Việt Nam cũng khuyến khích nhân viên và đại lý theo đuổi lối sống năng động và khỏe mạnh hơn, thông qua việc thành lập và duy trì hoạt động thường xuyên của các câu lạc bộ yoga, đạp xe, chạy bộ (Running club)… của doanh nghiệp.

Aviva chạy bộ gây quỹ từ thiện

(Aviva) – Ngày 5/11/2017 vừa qua tại Ecopark (Hà Nội), gần 400 nhân viên Aviva Vietnam đã tham gia chạy bộ gây quỹ từ thiện do Hiệp hội các doanh nghiệp Anh Quốc tại Việt Nam (British Business Group Vietnam) tổ chức. Aviva Vietnam hân hạnh là nhà tài trợ kim cương cho sự kiện này.

Được tổ chức định kỳ hằng năm với thông điệp “Chạy vì vui, chạy vì từ thiện”, sự kiện không chỉ là một ngày hoạt động nhóm năng động cho các nhân viên công ty, ngày chủ nhật ý nghĩa cùng gia đình và bạn bè. Hơn hết, sự tham gia của mỗi cá nhân là một đóng góp to lớn, gây qũy cho các tô chức từ thiện nhằm bảo vệ cuộc sống hoang dã, hỗ trợ y tế, giáo dục và các phúc lợi xã hội cho Việt Nam. Sự kiện lần này đã thu hút gần 6.000 người tham gia đường chạy 5km.

Ngoài ra, Aviva Vietnam cũng đã có một số hoạt động gắn kết toàn thể nhân viên như dán sticker trên mặt, chụp hình tại booth của Aviva Vietnam, ghép chữ Aviva dưới flycam…

4. Tin đào tạo

Tổ chức hội thảo về quản trị rủi ro và định phí

(IRT) – Trong hai ngày 26-27/10/2017, Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo bảo hiểm phối hợp cùng Công ty tư vấn NMG và các Hiệp hội Actuary Singapore, Đài Loan, Sri Lanka và Mỹ tổ chức hội thảo “Thực thi khung khổ quản lý vốn trên cơ sở rủi ro” và “Phương pháp luận tính phí được chấp thuận chung tại địa phương”.

Tham dự hội thảo có các diễn giả là chuyên gia đến từ các Hiệp hội Actuary Singapore, Đài Loan, Sri Lanka, Mỹ và gần 60 đại diện các doanh nghiệp bảo hiểm Phi nhân thọ, DNBH Nhân thọ, DN Tái bảo hiểm, Công ty tư vấn Actuary và trường đại học.

Trong hai ngày diễn ra hội thảo, các diễn giả đã trao đổi về những nội dung liên quan đến Tổng quan các phương thức tiếp cận về khung khổ khả năng thanh toán trên thế giới; Xây dựng nguồn nhân lực cho thị trường bảo hiểm địa phương; Hiện tượng dân số già đi và những thách thức; Các tác động của môi trường lãi suất thấp; Tác động của chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế số 17 (IFRS 17); Phương pháp luận tính phí trong việc trích lập dự phòng bảo hiểm sức khỏe; Phương pháp luận tính phí trong việc định phí bảo hiểm xe cơ giới và bảo hiểm sức khỏe. Bên cạnh đó, các chuyên gia của Hiệp hội Actuary Singapore, Sri Lanka và Đài Loan cũng đã chia sẻ kinh nghiệm trong việc phát triển khung quản lý vốn trên cơ sở rủi ro tại nước mình.

Các đại biểu đều cho rằng việc tổ chức các hội thảo “Thực thi khung khổ quản lý vốn trên cơ sở rủi ro” và “Phương pháp luận tính phí được chấp thuận chung tại địa phương” đã đem đến những nội dung hữu ích cho các đại diện DNBH nói riêng và thị trường bảo hiểm Việt Nam nói chung.

5. Tin quốc tế

Allianz mở chi nhánh tại Bắc Kinh

(IAN) – Allianz vừa mở chi nhánh tại Bắc Kinh để cung cấp các sản phẩm bảo hiểm tài sản và thiệt hại (P&C) cho khách hàng tại thành phố này.

Các sản phẩm mà hãng sẽ cung cấp tại đây bao gồm bảo hiểm du lịch, bảo hiểm tai nạn cá nhân, bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm xe cơ giới, bảo hiểm trách nhiệm, bảo hiểm hàng hải, bảo hiểm xây dựng, bảo hiểm năng lượng, bảo hiểm sản phẩm tài chính và bảo hiểm tín dụng.

Theo ông George Sartorel, Tổng Giám đốc khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Allianz: “Với tư cách là trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa, Bắc Kinh không chỉ là cơ hội lớn cho chúng tôi nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân và doanh nghiệp tại đây, mà còn là điều kiện thuận lợi để Allianz đóng vai trò lớn hơn trong việc tham gia vào các sự kiện lớn của đất nước, như dự án siêu đô thị Kinh Tân Ký hay sáng kiến Một vành đai – Một con đường”.

Bắc Kinh là chi nhánh thứ ba của Allianz tại Trung Quốc, sau Quảng Đông và Thượng Hải. Cùng với văn phòng dịch vụ khách hàng tại Thâm Quyến, các chi nhánh này đã hoàn tất kế hoạch phủ sóng các thành phố lớp 1 tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

Singapore: BHNT tăng trưởng mạnh

(IAN) – Thị trường bảo hiểm nhân thọ Singapore tiếp tục tăng trưởng vượt trội trong năm nay, với tốc độ tăng trưởng 2 con số trong 9 tháng đầu năm, nhờ sự gia tăng doanh thu của tất cả các nghiệp vụ bảo hiểm.

Cụ thể, số liệu từ Hiệp hội Bảo hiểm nhân thọ cho biết, doanh thu khai thác mới tính đến hết tháng 9 tăng trưởng 18% so với cùng kỳ năm trước, đạt 2,75 tỷ SGD (2 tỷ USD).

Trong khi đó, số tiền bảo hiểm của các hợp đồng khai thác mới tăng 14%, đạt 92,5 tỷ SGD, nhờ sự tăng mạnh của cả hai nhóm sản phẩm đóng phí một lần và đóng phí định kỳ.

Đối với nhóm sản phẩm đóng phí một lần, tốc độ tăng trưởng phí bảo hiểm so với cùng kỳ là 23%, đạt 900,7 triệu SGD.

Đối với nhóm sản phẩm đóng phí định kỳ năm, tốc độ tăng trưởng là 15% và doanh thu đạt 1,85 tỷ SGD.

Bên cạnh đó, các sản phẩm bảo hiểm hưu trí cũng đạt mức tăng 27%, lên 147 triệu SGD.

Doanh thu phí bảo hiểm sức khỏe đạt 258 triệu SGD, trong số đó Chương trình Bảo vệ tích hợp (IP) và các sản phẩm bổ trợ của IP đã chiếm tới 91% (234 triệu SGD) doanh thu.

Starr tiếp tục cam kết với thị trường Singapore

(IAN) – Tập đoàn Starr tái khẳng định cam kết của mình với thị trường Singapore, mặc dù đã quyết định dừng hoạt động khai thác mới thông qua công ty Đại lý Đánh giá rủi ro Starr Singapore với tư cách đại diện cho Nghiệp đoàn Lloyds Syndicate 1919.

Starr cũng cho biết, công ty Bảo hiểm quốc tế Starr (SIIS), được thành lập năm 2012, sẽ tiếp tục hoạt động tại thị trường này.

Trong một thông báo gần đây, Starr khẳng định, hãng sẽ duy trì chiến lược tăng trưởng mạnh tại thị trường Singapore thông qua công ty SIIS – vốn được coi là một phần quan trọng trong hoạt động của hãng tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Hiện tại, Starr Singapore đang đánh giá rủi ro và cấp đơn cho rất nhiều rủi ro thương mại khác nhau, như tài sản, xây dựng, năng lượng, kỹ thuật, hàng hải và trách nhiệm.

Hàn Quốc: lãi suất tăng có thể tổn hại ngành bảo hiểm

(IAN) – Ông Kim Yong-beom, Phó Chủ tịch Cơ quan Quản lý Tài chính Hàn Quốc (FSC) đã cảnh báo về nguy cơ gây ra những thay đổi tiêu cực tới ngành bảo hiểm khi ngân hàng trung ương nước này quyết định tăng lãi suất cơ bản trong thời gian tới.

Ông Kim Yong-beom đưa ra nhận định này trong bối cảnh Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc dự kiến sẽ tăng lãi suất cơ bản lần đầu tiên trong giai đoạn hơn 6 năm vừa qua.

Tuy nhiên, ông Kim không nói rõ thay đổi như thế nào hoặc tác động cụ thể của việc tăng lãi suất tới ngành bảo hiểm.

Các thành viên trên thị trường dự đoán rằng Ngân hàng Trung ương sẽ ra quyết định tăng lãi suất vào phiên họp của cơ quan này vào ngày 30/11 sắp tới.

Tuy nhiên, các nhà kinh tế cho rằng vào thời điểm này không cần thiết phải tăng lãi suất do lạm phát thấp.

Edelweiss Tokio Life tìm kiếm cơ hội hợp tác bancassurance

(IAN) – Edelweiss Tokio Life Insurance, liên doanh bảo hiểm giữa công ty dịch vụ tài chính Edelweiss của Ấn Độ và công ty bảo hiểm Tokio Marine của Nhật Bản, đang trong quá trình đàm phán với một số ngân hàng về khả năng hợp tác kinh doanh bancassurance.

Theo ông Deepak Mittal Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Điều hành, Edelweiss Tokio coi bancassurance là động lực tăng trưởng cho liên doanh trong những năm tới.

Thỏa thuận bancassurance của hãng với ngân hàng Catholic Syrian Bank đã đem lại 300 triệu RS (4,6 triệu USD) phí bảo hiểm trong năm tài chính vừa qua, chiếm tới 15% tổng doanh thu khai thác mới.

Ông Mittal cho biết, Edelweiss Tokio Life đang định vị sẽ tận dụng lợi thế cạnh tranh của các cơ hội tăng trưởng của kênh bancassurance.

Trong vòng 6-7 năm tới, hãng mong muốn doanh thu từ bancassurance sẽ chiếm 1/3 động lực tăng trưởng của mình.

Ông Mittal cũng kỳ vọng trong vòng 3 năm tới, Edelweiss Tokio Life sẽ có tên trong Top 12 công ty bảo hiểm lớn nhất thị trường.

Lợi nhuận Manulife, Sun Life tăng trưởng mạnh

(IAN) – Hai tập đoàn tài chính-bảo hiểm của Canada là Manulife Financial và Sun Life Financial vừa công bố kết quả kinh doanh quý III, theo đó cả hai hãng đều vượt kỳ vọng của thị trường.

Kết quả này có được một phần nhờ sự tăng trưởng mạnh của thị trường châu Á, nơi hai hãng có tốc độ mở rộng thị trường rất nhanh.

Nhờ vậy, hai hãng đã có được đà tăng trưởng và đa dạng hóa danh mục rất tốt so với thị trường nội địa vốn phải chịu sự cạnh tranh rất cao.

Theo Manulife Financial, hãng bảo hiểm lớn nhất Canada, thu nhập trên mỗi cổ phần (EPS), sau khi ngoại trừ các khoản mục ngoại bảng, trong quý III đã tăng lên 0,53 đô-la Canada so với mức 0,49 đô-la Canada cùng kỳ năm trước.

Thu nhập thuần của hãng, ngoại trừ các khoản ngoại bảng, đạt 1,1 tỷ đô-la Canada (864 triệu USD), tăng so với 996 triệu đô-la Canada cùng kỳ.

Trong khi đó, Sun Life đạt 643 triệu đô-la Canada lợi nhuận thuần so với mức 639 triệu đô-la Canada cùng kỳ năm trước. Thu nhập thuần của hãng tại thị trường châu Á tăng lên 90 triệu đô-la Canada so với mức 80 triệu đô-la Canada cùng kỳ năm trước.

Aon thoái vốn tại châu Phi

(ACP) – Aon vừa khẳng định cho biết, hãng đã hoàn tất việc thoái vốn tại các công ty trong lĩnh vực môi giới bảo hiểm, tái bảo hiểm và quyền lợi người lao động tại các quốc gia vùng châu Phi hạ Sahara gồm Kenya, Lesotho, Malawi, Namibia, Uganda và Zambia.

Đối tác mua lại trong các giao dịch này là Capitalworks, công ty quản lý tài sản hàng đầu khu vực châu Phi hạ Sahara. Trong thời gian tới, công ty này sẽ đổi tên thành “Tập đoàn Minet” và trở thành thành viên trong mạng lưới toàn cầu chuyên biệt của Aon tại các quốc gia kể trên.

Tuy nhiên, các giao dịch này hiện vẫn đang chờ sự phê duyệt của chính quyền các nước.
Những năm vừa qua, hoạt động của Aon tại các quốc gia Ghana, Nigeria và Zimbabwe rất hiệu quả thông qua sự thu xếp của thành viên mạng lưới tại châu Phi. Giao dịch này sẽ giúp cho Aon có được một trong những mạng lưới toàn diện nhất tại châu lục đen, nhờ sự trợ giúp của Capitalworks.

Các pháp nhân mới sẽ vẫn được hưởng lợi từ việc duy trì ban lãnh đạo và đội ngũ nhân viên hiện tại để vận hành bộ máy kinh doanh, trong đó có ông Joe Onsando, hiện là Tổng Giám đốc Aon châu Phi hạ Sahara Africa.

Prudential nhận tái bảo hiểm hưu trí 1,2 tỷ USD

(ACP) – Công ty Bảo hiểm Hưu trí Prudential, thành viên của Tập đoàn tài chính Prudential, và Tổng công ty Bảo hiểm hưu trí (PIC) đã ký kết giao dịch tái bảo hiểm dài hạn thứ 5 giữa hai bên kể từ năm 2015. Theo Prudential châu Mỹ, tổng giá trị rủi ro dài hạn được tái bảo hiểm vào khoảng 1,2 tỷ USD (900 triệu Bảng), bao gồm quỹ hưu trí của gần 4.000 người tại 4 chương trình hưu trí khác nhau.

Giao dịch này một lần nữa cho thấy nhu cầu về các giải pháp tái bảo hiểm hưu trí tại thị trường Anh quốc và Prudential là người đi tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực này.

Ông William McCloskey, Giám đốc giao dịch tái bảo hiểm dài hạn quốc tế của Prudential, chia sẻ: “Prudential rất tự hào với việc đẩy mạnh quan hệ đối tác với PIC. Chúng tôi đã phối hợp với nhau rất chặt chẽ trong 5 giao dịch với tổng trị giá xấp xỉ 5 tỷ USD.

Giao dịch này giúp cho PIC quản lý rủi ro dài hạn tốt hơn, theo đó đảm bảo quyền lợi nghỉ hưu tốt hơn cho hàng ngàn người hưu trí”.

Về phần PIC, ông Khurram Kha, Tổng Giám đốc, bình luận: “Prudential là một nhà tái bảo hiểm dài hạn uy tín và tầm cỡ trên thị trường. Thỏa thuận mới nhất này của chúng tôi bảo vệ cho 4 giao dịch có quy mô lớn của PIC trong năm 2017. Tính chất hợp tác trong quá trình đàm phán và tốc độ chốt giao dịch đã khẳng định giá trị của quan hệ đối tác tốt đẹp giữa hai bên. Từ đầu năm 2017 đến nay, PIC đã nhượng tái các rủi ro dài hạn với tổng giá trị khoảng 3 tỷ Bảng và đang hướng tới một năm kinh doanh tuyệt vời”.

Ông McCloskey bổ sung: “Nhu cầu thị trường về tái bảo hiểm dài hạn, nhất là tại Anh, đang tăng lên. Trên cơ sở quan hệ đối tác giữa hai bên, PIC đang tiếp cận và tận dụng năng lực của Prudential để thiết kế ra các giải pháp bảo hiểm phù hợp, qua đó nâng cao vị thế của Prudential trên thị trường chuyển nhượng các rủi ro dài hạn tại Anh”.

Giao dịch này là giao dịch lớn thứ tư của Công ty Bảo hiểm Hưu trí Prudential trong năm 2017. Công ty hiện đang dẫn đầu thị trường tái bảo hiểm hưu trí với tổng giá trị giao dịch tái bảo hiểm toàn cầu tính từ năm 2011 lại đây đạt 45 tỷ USD. Trong đó có giao dịch tái bảo hiểm dài hạn đạt quy mô kỷ lục 27,7 tỷ USD bao gồm chương trình hưu trí BT Pension Scheme.

BTV (Tổng hợp).