TIÊU ĐIỂM TUẦN 43 NĂM 2017

thị trường bảo hiểm chào đón DN môi giới mới; AIG bổ nhiệm Giám đốc BH PNT quốc tế; ZhongAn Online ứng dụng trí tuệ nhân tạo

I. Tin trong nước

1. Tin bồi thường, tổn thất

Prudential chi trả bảo hiểm 2.707 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2017

(ĐTCK) – Theo thống kê từ Cục QLGSBH, trong nửa đầu năm 2017, tổng số tiền chi trả quyền lợi Bảo hiểm của ngành BHNT đạt 7.216 tỷ đồng, tăng 23,61% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, Prudential là đơn vị có tổng mức chi trả cao nhất với 2.707 tỷ đồng.

Trong những ngày cuối tháng 10/2017, Prudential đã chi trả hơn 1 tỷ đồng tiền bảo hiểm. Cụ thể, tại huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận, Prudential Văn phòng Phan Thiết 3, đã tiến hành chi trả quyền lợi bảo hiểm với tổng số tiền 516.693.600 đồng cho khách hàng Phan Ngọc Hoài (trong đó sản phẩm chính được nhân 200%).

Xem thêm: bảo hiểm sức khỏe gia đìnhbảo hiểm cho bémua bảo hiểm cho con

Trước đó, ngày 31/10/2016, khách hàng Phan Ngọc Hoài đã tham gia hợp đồng bảo hiểm nhân thọ “Phú An Lộc” của Công ty Prudential với mức phí đóng 13.047.000 đồng/năm, mệnh giá bảo hiểm của sản phầm chính là 156.000.000 đồng, anh Hoài là chủ hợp đồng và đồng thời là người được bảo hiểm chính.

Sau khi nộp được 1 kì phí đầu tiên và tham gia bảo hiểm chưa đầy năm, ngày 31/7/2017 anh Hoài không may bị điện giật dẫn đến tử vong. Ngay sau khi gia đình khách hàng hoàn tất các thủ tục cần thiết, Prudential đã nhanh chóng quyết định chi trả quyền lợi bảo hiểm nhằm kịp thời hỗ trợ gia đình khách hàng vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Trước đó, ngày 21/10/2017 tại Huyện Nghi Lộc, Tỉnh Nghệ An, Prudential – Văn phòng Bắc Vinh cũng đã chi trả quyền lợi bảo hiểm với tổng số tiền 358.245.000 đồng cho khách hàng Chu Trọng Thanh. Anh Thanh là người được bảo hiểm và là chủ hợp đồng bảo hiểm nhân thọ “Cuộc Sống Bình An”, ngày tham gia 29/8/2017, số phí đóng 13.097.900 đồng/năm, mệnh giá bảo hiểm của sản phầm chính là 86.000.000 đồng. Tổng số tiền mà gia đình anh nhận được là 358.245.000 đồng, trong đó sản phẩm chính được nhân 300%.

Ngày 7/10/2017 tại Quận Long Biên TP. Hà Nội, Prudential cũng đã tiến hành chi trả quyền lợi bảo hiểm với tổng số tiền 308.643.500 đồng cho khách hàng Nguyễn Tiến Mạnh tử vong do tai nạn giao thông. Anh Mạnh là người được bảo hiểm chính trong hợp đồng bảo hiểm Phú An Lộc có số tiền bảo hiểm 100 triệu đồng. Bên cạnh đó, anh còn đồng thời là người được bảo hiểm bổ sung của sản phẩm từ bỏ thu phí người hôn phối trong hợp đồng mà vợ anh là chủ hợp đồng. Như vậy, Prudential sẽ thay mặt khách hàng chịu trách nhiệm nộp phí với tổng số tiền ước tính hơn 168 triệu đồng.

Cháy nhà trong đêm khiến 3 người tử vong

(VOV) – Vào lúc 1h22 rạng sáng ngày 2/11, một đám cháy bùng phát xung quanh khu vực tiệm vàng Thạnh Dũng và tiệm sắt Hữu Đức ở ấp 7 chợ, xã Đông Thái huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang đã làm 3 người trong 1 gia đình tử vong.

Thiếu tá Nguyễn Thái Bình, Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ tại huyện An Biên cho biết do Đội cảnh sát PCCC ở gần ngay hiện trường (cách hiện trường khoảng 200m) nên đội đã kịp thời có mặt với 2 xe chữa cháy, 3 máy bơm chữa cháy chuyên dùng cùng 31 chiến sỹ tham gia công tác chữa cháy. Sau 45 phút đã khống chế được đám cháy.

Cùng lúc đó, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Kiên Giang chi viện thêm 3 xe chữa cháy, 3 máy bơm chữa cháy, 25 cán bộ chiến sỹ; Công an huyện An Biên tăng cường 30 cán bộ chiến sỹ, 2 máy bơm chữa cháy.

Sau 3 giờ chữa cháy, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Đám cháy khiến 4 căn nhà bị cháy, trong đó 3 căn bị cháy hoàn toàn (1 tiệm điện gia dụng, 1 tiệm bán đồ sắt và 1 tiệm vàng), 1 căn bị cháy xém. 3 người ở tiệm vàng Thạnh Dũng tử vong gồm bà Bùi Thị Quắn, sinh năm 1957, Bùi Đức Tính, sinh năm 1999, Hồ Huy Hoàng, sinh năm 2003.

Do đám cháy nằm dưới đường điện cao thế và đường dây của các mạng lưới viễn thông đi qua nên đã làm cháy một phần đường dây của đường điện cao thế và các mạng viễn thông khiến hệ thống điện của khu vực chợ thứ 7, xã Đông Thái, An Biên, và toàn bộ huyện An Minh bị cắt hoàn toàn. Hiện các lực lượng chức năng đang khẩn trương khắc phục sự cố.
Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ cháy.

2. Một vòng doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm đón thêm một nhà môi giới

(ĐTCK) – Công ty cổ phần Môi giới Bảo hiểm GiNET Việt Nam (GiNET Việt Nam) vừa chính thức được Bộ tài chính cấp phép hoạt động.

Thương hiệu GiNET trước đó đã được biết đến như một đơn vị tiên phong trong lĩnh vực phân phối bảo hiểm trực tuyến với trên 40.000 khách hàng hiện hữu, cổng thông tin điện tử chuyên ngành bảo hiểm (webbaohiem.net), đồng thời là đại diện ủy quyền của học viện đào tạo bảo hiểm Úc-New Zealand tại Việt Nam với nhiều khóa đạo tạo chuyên ngành bảo hiểm trên thị trường.

Việc nhận giấy phép môi giới bảo hiểm sẽ giúp GiNET mở rộng các hoạt động tư vấn chuyên sâu hướng tới các khách hàng doanh nghiệp, tổ chức nước ngoài, các doanh nghiệp, dự án lớn trong nước có nhu cầu sử dụng dịch vụ tư vấn bảo hiểm chuyên nghiệp.

Tại các thị trường bảo hiểm phát triển, việc thu xếp bảo hiểm qua kênh môi giới bảo hiểm khá thông dụng và chiếm một tỷ lệ lớn. Tại đây, các nhà môi giới bảo hiểm là những tổ chức có kinh nghiệm, trình độ chuyên môn, có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với các công ty bảo hiểm nên các chương trình bảo hiểm được thiết kế thông qua nhà môi giới có được những điều khoản, điều kiện cạnh tranh, dịch vụ hỗ trợ tốt.

Trong một số trường hợp, công ty môi giới còn là người đại diện và bảo vệ quyền lợi của khách hàng khi thiết kế và thu xếp các chương trình bảo hiểm và theo thông lệ quốc tế, khách hàng sử dụng dịch vụ môi giới không phải trả phí tư vấn.

Tại Việt Nam, theo tổng hợp của GiNET Việt Nam, hiện có 13 công ty môi giới bảo hiểm với tổng phí bảo hiểm thu xếp qua môi giới năm 2016 là trên 7.000 tỷ đồng.

Bảo Việt: 9 tháng doanh thu hợp nhất vượt 1 tỷ USD

(TBTCO) – Tập đoàn Bảo Việt vừa công bố kết quả kinh doanh quý III/2017 (trước soát xét), theo đó tổng doanh thu hợp nhất 9 tháng đầu năm tăng trưởng 26,8% so với cùng kỳ năm 2016, vượt 1 tỷ USD, trong đó doanh thu bảo hiểm nhân thọ tăng trưởng 28,9%, bám sát kế hoạch năm; doanh thu bảo hiểm phi nhân thọ tăng 23,9% so với cùng kỳ, hoàn thành 79,7% kế hoạch năm; tổng tài sản hợp nhất tại ngày 30/9/2017 đạt 85.783 tỷ đồng, tăng trưởng 17,5% so với cuối năm 2016.

Cụ thể, kết quả kinh doanh Công ty mẹ: Tổng doanh thu tăng trưởng 5,1% so với cùng kỳ; lợi nhuận trước thuế hoàn thành 80,4% kế hoạch năm.

Đối với lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ tiếp tục tăng trưởng bứt phá. Theo đó, Tổng công ty Bảo Việt Nhân thọ tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng cao với tổng doanh thu tăng trưởng 28,7% so với cùng kỳ, trong đó doanh thu phí bảo hiểm tăng trưởng 28,9%; doanh thu khai thác mới tiếp tục tăng trưởng cao 36,7% so với cùng kỳ năm trước. Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt đạt mức tăng 22,9% tổng doanh thu; doanh thu phí bảo hiểm gốc tăng trưởng 22,8%.

Về thị phần, Bảo Việt Nhân thọ dẫn đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ, chiếm 20,5% thị phần doanh thu khai thác mới. Bảo hiểm Bảo Việt duy trì tốc độ tăng trưởng doanh thu phí bảo hiểm cao hơn mức tăng trưởng bình quân thị trường (12,4%), chiếm 18,4% thị phần.

Lĩnh vực đầu tư và dịch vụ tài chính đạt kết quả khả quan, gia tăng quy mô tài sản đầu tư. Tại thời điểm 30/9/2017, tổng tài sản do Công ty Quản lý Quỹ Bảo Việt quản lý tăng 13,1% so với cuối năm 2016. Tổng doanh thu tăng trưởng 10,1% so với cùng kỳ. Công ty cổ phần Chứng khoán Bảo Việt cũng ghi nhận kết quả khả quan với tổng doanh thu trong 9 tháng đầu năm hoàn thành 97,6% kế hoạch năm, tăng trưởng 50,4% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế hoàn thành 90,8% kế hoạch cả năm.

Bên cạnh đó, Bảo Việt cũng liên tiếp mở rộng quy mô, mạng lưới hoạt động tại các địa bàn, tận dụng nguồn dữ liệu khách hàng sẵn có, đầu tư chiều sâu, đón đầu xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, sẵn sàng đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Từ ngày 31/8/2017, Tập đoàn Bảo Việt đã thực hiện chi trả cổ tức ở mức 10%, tương đương với 680,5 tỷ đồng; tăng thêm 2% so với kế hoạch cổ tức ĐHĐCĐ năm 2016 đã thông qua (8%).

Prudential ra mắt sản phẩm giáo dục phiên bản mới

(ĐTCK) – Prudential vừa chính thức ra mắt thị trường sản phẩm PRU – Tương lai tươi sáng. Đây là giải pháp bảo hiểm giáo dục cải tiến giúp các bậc cha mẹ dễ dàng hoạch định và thực hiện kế hoạch giáo dục toàn diện cho con ngay từ hôm nay.

PRU – Tương lai tươi sáng với nhiều quyền lợi nổi bật như đảm bảo quỹ học vấn cho con với 175% số tiền bảo hiểm và các khoản lãi; vun đắp tương lai vững chắc cho con với các quyền lợi gia tăng; gia tăng hỗ trợ tài chính cho gia đình trước nhiều rủi ro lên đến 400% số tiền bảo hiểm.

Trong trường hợp người trụ cột của gia đình (Người được bảo hiểm) không may mắc bệnh hiểm nghèo giai đoạn cuối hay xảy ra rủi ro tử vong/ thương tật toàn bộ và vĩnh viễn, “PRU – Tương lai tươi sáng” sẽ hỗ trợ 100% số tiền bảo hiểm.

Trong trường hợp người trụ cột tử vong do tai nạn, Prudential sẽ chi trả thêm 100% số tiền bảo hiểm nếu người được bảo hiểm không có con ruột; hoặc chi trả thêm 100% số tiền bảo hiểm nhân với số lượng con ruột của người được bảo hiểm tại thời điểm người được bảo hiểm xảy ra rủi ro tử vong, nhưng không vượt quá 300% số tiền bảo hiểm…

BIC khuyến mãi tưng bừng, đón mừng sinh nhật

(BIC) – Hướng tới kỷ niệm 12 năm thành lập (28/12/2015 – 28/12/2017), từ ngày 1/11/2017 – 31/12/2017, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) triển khai chương trình “Khuyến mãi tưng bừng, đón mừng sinh nhật” dành cho các khách hàng cá nhân mua bảo hiểm vật chất ô tô và bảo hiểm sức khỏe và tai nạn cá nhân (BIC HealthCare) trên toàn quốc.

Theo đó, khách hàng có thể lựa chọn tham gia một trong hai gói khuyến mãi của BIC để được hưởng những lợi ích hấp dẫn của chương trình, cụ thể như sau:

Gói khuyến mãi 1 dành tặng khách hàng tham gia sản phẩm bảo hiểm vật chất ô tô. Khi tham gia gói khuyến mãi này, khách hàng sẽ được giảm phí khi mua bảo hiểm vật chất ô tô, đồng thời, được tặng thêm Voucher mua bảo hiểm BIC HealthCare với giá trị lên tới 3 triệu đồng.

Gói khuyến mại 2 được áp dụng cho khách hàng tham gia đồng thời bảo hiểm vật chất ô tô và bảo hiểm BIC HealthCare. Khi mua cùng lúc 2 sản phẩm, khách hàng sẽ được giảm phí đối với bảo hiểm vật chất ô tô, đồng thời, được giảm ngay 30% phí bảo hiểm BIC HealthCare.

Chương trình “Khuyến mãi tưng bừng, đón mừng sinh nhật” áp dụng cho các khách hàng cá nhân, lần đầu tham gia bảo hiểm vật chất ô tô hoặc tái tục với lịch sử tỷ lệ tổn thất phần vật chất của năm liền kề dưới 70% và lần đầu tham gia bảo hiểm sức khỏe BIC HealthCare, thanh toán phí bảo hiểm đầy đủ ngay khi cấp giấy chứng nhận bảo hiểm. Xe ô tô tham gia chương trình là xe dưới 9 chỗ, không kinh doanh vận tải, có giá trị dưới 4 tỷ đồng và có thời gian sử dụng từ 7 năm trở xuống.

Bảo hiểm Hàng không khuyến mại Nhắn ngay trúng lớn

(ĐTCK) – Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Hàng không (VNI) vừa triển khai chương trình khuyến mại “Nhắn ngay trúng lớn cùng VNI” khi mua bảo hiểm vật chất xe ô tô, áp dụng trên phạm vi toàn quốc.

Theo đó, khách hàng có cơ hội trúng thưởng 1 giải Nhất: Xe máy Honda Airblade 2017 (phiên bản sơn từ tính) và 3 giải đồng hạng: Điện thoại Iphone 6-32 Gb của Apple (chính hãng).

Chương trình được áp dụng từ ngày 30/10/2017 đến hết ngày 31/12/2017 và khách hàng sẽ thực hiện nhắn tin mã số bí mật in trên Giấy chứng nhận bảo hiểm gửi đến tổng đài 8069.

Bảo hiểm Hàng không sẽ thực hiện quay số ngẫu nhiên theo mã số bảo mật để xác định khách hàng trúng thưởng các giải thưởng của chương trình vào ngày 10/1/2018.

Kết quả trúng thưởng sẽ được Công ty niêm yết công khai trong vòng 30 ngày tại trụ sở và công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng. Ngoài ra, khách hàng trúng thưởng sẽ được VNI thông báo trực tiếp bằng thư hoặc điện thoại.

Bảo hiểm VASS hợp tác chiến lược với BRICS

(ĐTCK) – Công ty cổ phần Bảo hiểm Viễn Đông (VASS) và Công ty cổ phần BRICS Việt Nam (BRICS) đã ký kết đối tác chiến lược toàn diện, nhằm mang các sản phẩm bảo hiểm phù hợp đáp ứng các nhu cầu khác nhau của mọi khách hàng.

Theo đó, VASS và BRICS cam kết hợp tác lâu dài, bền vững thông qua chiến lược đồng sản phẩm, đồng thương hiệu với phương châm “khách hàng là đại lý, đại lý cũng chính là khách hàng”.

Tại lễ ký kết, VASS – BRICS tung ra thị trường gói Bảo vệ và tiết kiệm toàn diện Combo BRICS one, với các quyền lợi nổi trội về y tế, tai nạn, bảo vệ cả gia đình phù hợp với sự lựa chọn đa dạng của khách hàng, đặc biệt là đối với những sản phẩm ưu việt đến từ các đơn vị bảo hiểm đối tác.

Bên cạnh những sản phẩm bảo hiểm sẵn có, trong thời gian tới, hai doanh nghiệp sẽ phối hợp để xây dựng các gói sản phẩm phù hợp với nhu cầu riêng cho từng phân khúc khách hàng của thị trường, nhằm mang đến cho khách hàng sự toàn diện cả về lợi ích và giá trị vượt trội…

“Chúng tôi sẽ phát huy kinh nghiệm và nền tảng vốn có của mình cộng với mạng lưới phục vụ khách hàng với hơn 2.000 tư vấn tài chính trên toàn quốc, để đẩy mạnh kênh phân phối quan trọng này với các chiến lược tuyển dụng và đào tạo nhân sự chuyên nghiệp, áp dụng linh hoạt và hiệu quả các công nghệ tiên tiến, nhằm đưa kênh bảo hiểm bán lẻ trở thành “đòn bẩy” cho sự tăng trưởng bền vững của cả hai bên, hướng tới mục tiêu bảo hiểm hóa toàn dân”, ông Lê Thế Khoa Tổng giám đốc BRICS Việt Nam chia sẻ.

3. Nhịp đập thị trường

Doanh nghiệp bảo hiểm Việt vẫn “thờ ơ” với bảo hiểm mạng

(ĐTCK) – Bảo hiểm an ninh mạng và an toàn dữ liệu được các công ty bảo hiểm trên thế giới phát triển từ những năm cuối thập niên 90 của thế kỷ trước. Sau đó, do các sự cố an ninh mạng ngày càng nhiều, nên sản phẩm bảo hiểm này cũng ngày càng phát triển.

Theo nghiên cứu của Aon và Aon Inpoit, ước tính từ năm 2015, thị trường toàn cầu của bảo hiểm an ninh mạng sẽ đạt khoảng 1,7 tỷ USD phí hàng năm. Tỷ lệ tăng trưởng hàng năm trong giai đoạn 2011-2015 đạt 30% và tăng cao hơn vào năm 2016, ước đạt 2,3 tỷ USD tiền phí.

Tại châu Á, nhất là sau sự cố virút WannaCry, các nhu cầu về bảo hiểm an ninh mạng đã tăng vọt. Đơn cử, theo Hiệp hội An ninh mạng Nhật Bản (JNSA), trong năm 2016, doanh số bảo hiểm an ninh mạng của 3 công ty bảo hiểm phi nhân thọ lớn nhất của quốc gia này đạt hơn 1.000 sản phẩm. Những quý đầu năm 2017, doanh thu phí bảo hiểm của các sản phẩm này tại một số công ty bảo hiểm của Nhật đã tăng 3-5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Ở Việt Nam, “các sự cố an ninh mạng quy mô lớn đang ngày càng phổ biến và trở thành mối quan ngại của cả người tiêu dùng, cũng như chính phủ của các quốc gia. Tuy nhiên, trước thực trạng này, nhiều doanh nghiệp trên thế giới, trong đó có Việt Nam, vẫn chưa đủ kiến thức và năng lực quản lý các rủi ro mới về an ninh mạng trong xã hội công nghệ số phức tạp hiện nay”, kết quả khảo sát Thực trạng an toàn thông tin toàn cầu do PwC vừa thực hiện nêu rõ.

PwC cho biết, mặc dù nhận thức được mối nguy hại đến từ lỗ hổng an ninh mạng đang tăng cao, nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn chưa có sự chuẩn bị để đối phó với rủi ro này. “Kết quả khảo sát cho thấy, có tới 44% doanh nghiệp không có chiến lược tổng thể về an toàn thông tin; 48% không có chương trình đào tạo nâng cao nhận thức về an toàn thông tin cho nhân viên; 54% không có cơ chế đối phó với tấn công mạng…”.

Tại thị trường Việt Nam hiện nay, mới chỉ có một số công ty bảo hiểm nước ngoài như AIG, QBE, Chubb… triển khai bảo hiểm an ninh mạng. Phạm vi bảo hiểm của sản phẩm này bao gồm những thiệt hại về thông tin của khách hàng khi có sự cố an ninh mạng; chi phí thông báo vi phạm dữ liệu (khi có sự cố vi phạm dữ liệu, công ty sẽ trả các chi phí để thông báo cho khách hàng, chi phí pháp lý liên quan); chi phí sữa chữa, thay thế hệ thống công nghệ thông tin sau khi có sự cố an ninh mạng; gián đoạn kinh doanh do các vấn đề về an ninh mạng…

“Vì là sản phẩm khá đặc thù và mới được triển khai nên số đơn cấp ra còn rất nhỏ, toàn thị trường chỉ có vài chục đơn”, đại diện một doanh nghiệp đang triển khai sản phẩm bảo hiểm an ninh mạng cho biết. “Tuy nhiên, chúng tôi không quá e ngại về điều này, bởi tỷ lệ các công ty tham gia sản phẩm bảo hiểm này còn thấp, nên thị trường còn rất tiềm năng. Thực tế, ngay tại các thị trường phát triển, doanh thu phí của sản phẩm bảo hiểm an ninh mạng cũng mới bắt đầu tăng trưởng trong những năm gần đây”, vị đại diện này chia sẻ.

4. Tin quốc tế

Tổn thất do thiên tai toàn cầu năm 2016 lên tới 129 tỷ USD

(IAN) – Theo một báo cáo mới đây đăng trên tạp chí y khoa The Lancet, tổn thất từ các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt đã tăng 46% trong giai đoạn 2010-2016, lên tới 129 tỷ USD trong năm 2016.

Bản báo cáo cảnh báo rằng tổn thất kinh tế sẽ tiếp tục tăng lên do hạn hán, bão lụt do biến đổi khí hậu gây ra.

Trong năm 2016 đã xảy ra tổng số 797 thảm họa thiên nhiên, làm thiệt hại kinh tế 129 tỷ USD.

Bản báo cáo định nghĩa tổn thất là những thiệt hại về tài sản và không bao gồm thiệt hại kinh tế liên quan đến chết người, thương tật hay bệnh tật do thiên tai gây ra.

Trong tổng giá trị tổn thất kinh tế tại các nước thu nhập cao, khoảng một nửa được bảo hiểm.

Đối với những nước nghèo, chỉ có dưới 1% tổng thiệt hại kinh tế được bảo hiểm. Trong khi đó tổn thất mà các quốc gia này phải gánh chịu đã tăng hơn 3 lần từ năm 2010-2016 và lớn hơn rất nhiều so với các nước giàu. Điều đó có nghĩa là gánh nặng tài chính/GDP của những nước này sẽ cao hơn nhiều so với các nước phát triển.

ZhongAn áp dụng trí tuệ nhân tạo để cải thiện chất lượng dịch vụ

(IAN) – ZhongAn, công ty Bảo hiểm Tài sản và thiệt hại trực tuyến đầu tiên của Trung Quốc vừa cho biết họ đã lên kế hoạch áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để thúc đẩy hoạt động bán hàng.

Công ty hy vọng việc áp dụng công nghệ AI sẽ nâng cao chất lượng dịch vụ, đặc biệt là trong các hoạt động định giá sản phẩm, đánh giá rủi ro, phát hiện gian lận và dịch vụ khách hàng.

Theo ông Wayne Xu, Giám đốc Hoạt động, máy học có thể tăng cường chất lượng dịch vụ khách hàng. Ông nhận định, sự phát triển của AI sẽ trở thành xu hướng quan trọng trong ngành bảo hiểm.

Việc ứng dụng công nghệ này cũng phù hợp với cơ cấu dân số trẻ của Trung Quốc và sự sẵn sàng sử dụng điện thoại smartphone và sẵn sàng giao dịch trực tuyến.

Hiện tại, ZhongAn đã hướng khách hàng tới việc sử dụng công cụ giao tiếp chatbot trong giao dịch, không cần bất cứ sự tham gia nào của con người vào quá trình tương tác với khách hàng.

AIG bổ nhiệm Giám đốc khối Bảo hiểm phi nhân thọ quốc tế

(IAN) – AIG vừa công bố bổ nhiệm ông Chris Townsend, nguyên Chủ tịch MetLife châu Á, giữ chức Giám đốc khối Bảo hiểm phi nhân thọ quốc tế.

Dự kiến, ông Chris Townsend sẽ gia nhập công ty vào quý I năm tới. Tại vị trí này, ông sẽ chịu trách nhiệm thực thi chiến lược tăng trưởng của công ty và dựa trên nền hoạt động quốc tế của công ty để thúc đẩy tăng trưởng lợi nhuận.

Ông Townsend sẽ báo cáo trực tiếp lên ông Peter Zaffino, Tổng Giám đốc Bảo hiểm phi nhân thọ.

Theo mô tả và nhận định của ông Zaffino, ông Townsend là một nhà lãnh đạo dày dặn kinh nghiệm trong ngành bảo hiểm, vì vậy sẽ có thể dẫn dắt công ty lên những tầm cao mới.

Về phần mình, ông Townsend cho biết trước đây ông đã bắt đầu sự nghiệp của mình tại AIG và giờ đây rất vui được trở lại trong cương vị thành viên ban điều hành.

Chubb bổ nhiệm Giám đốc Bảo hiểm quỹ cổ phần tư nhân tại hải ngoại

(IAN) – Chubb vừa bổ nhiệm ông Grant Cairns giữ chức Giám đốc Bảo hiểm quỹ cổ phần tư nhân tại hải ngoại (COG).

Tại cương vị này, ông Cairns chịu trách nhiệm lãnh đạo toàn bộ các hoạt động kinh doanh bảo hiểm và dịch vụ tại tất cả các khu vực ngoài Bắc Mỹ. Ông sẽ quản lý các tác nghiệp về bảo hiểm quỹ cổ phần tư nhân và đáp ứng nhu cầu của các công ty khách hàng trong danh mục.

Ông sẽ báo cáo lên ông Tim O’Donnell, Giám đốc Hoạt động Khối Bảo hiểm P&C thương mại, CGO và ông Seth Gillston, Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Bảo hiểm Quỹ cổ phần tư nhân. Ông Cairns sẽ chuyển từ Australia đến Luân đôn vào tháng 1/2018.

Khối Bảo hiểm quỹ cổ phần tư nhân của Chubb cung cấp các giải pháp bảo hiểm đặc thù cho các quỹ cổ phần tư nhân và các công ty có trong danh mục, với những chuyên môn về đánh giá rủi ro và năng lực sản phẩm vững chắc.

Qatar Re bổ nhiệm tân Tổng Giám đốc Singapore

(IAN) – Hãng tái bảo hiểm Qatar Re của vùng Bermudian vừa bổ nhiệm ông Manik Sethi giữ chức Tổng Giám đốc chi nhánh Singapore. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 13/11 năm nay.

Theo đó, ông Manik Sethi sẽ thay thế ông Micky Lee – người đã nghỉ việc để tìm kiếm cơ hội công việc khác.

Tổng Giám đốc Qatar Re, ông Gunther Saacke, đánh giá rất cao chủ trương bổ nhiệm ông Sethi vào vị trí này.

Ông Sethi gia nhập công ty năm 2016 và đã đóng góp nhiều vào việc lãnh đạo nghiệp vụ tái bảo hiểm cố định bảo hiểm hàng hải.

Kinh nghiệm của ông trong ngành là rất sâu rộng, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển và tăng cường danh mục kinh doanh.

Trước đó, ông Sethi cũng chịu trách nhiệm quản lý các bộ phận đánh giá rủi ro và hiện đã sẵn sàng cho việc thực thi các ưu tiên chiến lược của công ty tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Lloyd’s cập nhật tổn thất do bão gây ra

(INN) – Theo báo cáo cập nhật của Lloyd’s, thị trường này đã phải chi trả gần 900 triệu USD cho tổn thất từ các cơn bão Harvey, Irma và Maria trong thời gian vừa qua.

Giờ đây, Lloyd’s dự kiến giá trị bồi thường thuần cho cơn bão Maria là 900 triệu USD, trong đó phần lớn tổn thất là tại Puerto Rico.

Lloyd’s cũng đã điều chỉnh giảm mức dự kiến về tổn thất do các cơn bão Harvey và Irma gây ra xuống còn 3,9 tỷ USD so với dự kiến ban đầu 4,5 tỷ USD, tuy nhiên cảnh báo là con số chính xác còn có thể thay đổi.

Ông Jon Hancock, Giám đốc Quản lý hoạt động, nói: “Tình trạng này còn đang tiếp diễn và mức độ bất ổn về dự kiến tổn thất vẫn ở mức cao”.

“Mặc dù những thảm họa này gây ra thiệt hại rất lớn song chúng được phân tán ra trên toàn thị trường Lloyd’s… chúng ta cần nhớ rằng Lloyd’s được thành lập để phục vụ cho những lúc như thế này – theo đó, các chính phủ, doanh nghiệp và cộng đồng đều đang trông chờ vào chúng tôi để giúp họ phục hồi sau thảm họa”.

Munich Re và gánh nặng chi trả bồi thường do bão

(INN) – Munich Re đã gia nhập vào danh sách các doanh nghiệp phải bồi thường thiệt hại bảo hiểm do bão gây ra, với mức tổn thất thuần quý 3 vào khoảng 1,4 tỷ Euro và sẽ làm giảm lợi nhuận thuần cả năm từ 2-2,4 tỷ Euro.

Cụ thể, hãng dự kiến tổn thất do 3 cơn bão đổ bộ vào Mỹ và Caribe gây ra (sau khi trừ phần nhượng tái) khoảng 2,7 tỷ Euro.

Trong quý III, tổng giá trị tổn thất do bão và do các nguyên nhân bắt nguồn từ con người lên tới 3,2 tỷ Euro.

Báo cáo viết: “Munich Re hiện đang áp dụng giả định rằng năm nay, hoạt động kinh doanh chỉ tạo ra lợi nhuận khá nhỏ… với dự kiến về kết quả kinh doanh trong quý IV tương đồng với những gì đã xảy ra trong quý trước”.

Năm 2016, hãng đạt mức lợi nhuận quý III là 684 triệu Euro và lợi nhuận cả năm là 2,58 tỷ Euro.

Aioi Nissay Dowa dời trụ sở từ Anh sang Luxembourg sau Brexit

(IAN) – Công ty bảo hiểm Aioi Nissay Dowa (ADI) tiết lộ kế hoạch sẽ chuyển các chi nhánh từ Luân đôn sang Luxembourg sau khi xảy ra sự kiện nước Anh rời khỏi liên minh châu Âu (Brexit).

Trong một báo cáo gần đây, ADI cho biết, hãng sẽ tái cấu trúc hoạt động kinh doanh tại châu Âu nhằm cung cấp các sản phẩm và dịch vụ ổn định hơn sau sự kiện Brexit.

Theo đó, công ty bảo hiểm Aioi Nissay Dowa châu Âu (ADE), một chi nhánh của ADI, sẽ chuyển trụ sở sang Luxembourg nhằm duy trì định vị là “một công ty bảo hiểm của lục địa châu Âu”.

Nghiệp vụ kinh doanh chính của ADE là bảo hiểm ô tô. Trụ sở chính của công ty đặt tại Anh quốc.

Bên cạnh kế hoạch chuyển trụ sở ADE sang Luxembourg, ADI còn có kế hoạch thành lập mới các công ty bảo hiểm Aioi Nissay Dowa châu Âu (ADE HD) dưới dạng công ty mẹ vào tháng 2/2018 và công ty bảo hiểm Aioi Nissay Dowa (Anh quốc) vào tháng 9/2018.

BTV (Tổng hợp)