TIÊU ĐIỂM TUẦN 24 NĂM 2018

PTI tài trợ Lễ hội “Chúng ta là một”; VBI thành lập văn phòng Miền Nam; ING và AXA ký thỏa thuận hợp tác

I. Tin trong nước

1. Tin bồi thường, tổn thất

ABIC chi trả Bảo an tín dụng cho khách hàng Cần Thơ

(ABIC) – Ngày 18/06/2018 vừa qua, Công ty CP Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (ABIC) Chi nhánh Cần Thơ – Điểm phục vụ khách hàng Trà Vinh kết hợp với Agribank CN huyện Tiểu Cần trao biểu trưng chi trả bảo hiểm Bảo an tín dụng cho gia đình ông Trương Văn Đang ngụ tại ấp Ấp Phú Thọ II, xã Hiếu Trung, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh.

Ông Trương Văn Đang vay vốn tại Agribank CN huyện Tiểu Cần và tham gia bảo hiểm Bảo an tín dụng với số tiền bảo hiểm 200 triệu đồng, không may, ông Đang bị bệnh và qua đời đột ngột. Nhận được tin, ABIC Cần Thơ và Agribank CN huyện Tiểu Cần đã đến thăm hỏi và tiến hành chi trả quyền lợi bảo hiểm cho gia đình của ông Trương Văn Đang với tổng số tiền 202.795.000 triệu đồng, trong đó quyền lợi bảo hiểm chính là 200 triệu đồng, chi hỗ trợ mai táng phí 1 triệu đồng và hỗ trợ lãi tiền vay 1.795.000 đồng.

Xem thêm: Bảo hiểm sức khỏe Libertybảo hiểm sức khỏebảo hiểm sức khỏe Bảo Việt

Bảo hiểm “ Bảo an tín dụng” là sản phẩm bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Agribank. Khi xảy ra tai nạn hoặc bệnh tật ảnh hưởng đến tính mạng người vay thì ABIC thay người vay trả cho Ngân hàng số tiền tương ứng với số tiền tham gia bảo hiểm, mức tham gia bảo hiểm tối đa lên đến 200 triệu đồng.

Năm 2017, tổng số khách hàng tham gia bảo hiểm Bảo an tín dụng tại Agribank Tỉnh Trà Vinh hơn 27.300 người với tổng số tiền bảo hiểm hơn 1.400 tỷ đồng. Trong đó, khách hàng xảy ra sự kiện bảo hiểm và được chi trả hơn 80 vụ, với tổng số tiền trên 3 tỷ đồng. Từ đầu năm 2018 đến nay, đã chi trả 44 vụ, số tiền chi trả gần 1,6 tỷ đồng.

2. Một vòng doanh nghiệp

Bảo hiểm VietinBank thành lập văn phòng tại Miền Nam

(VBI) – Văn phòng khu vực miền Nam được thành lập trên nhu cầu thực tế của VBI, điển hình là sự phát triển mạnh mẽ với 30 đơn vị Thành viên trải dài khắp cả nước đồng thời do đáp ứng nhu cầu tăng trưởng doanh thu trên thị trường và sự phát triển nhân sự trong một môi trường Bảo hiểm năng động, nhiệt huyết, lộ trình thăng tiến rõ ràng.

Theo đó, Văn phòng tại miền Nam với đầy đủ chức năng và nhiệm vụ tương đương với các Ban tại Trụ sở chính VBI và bao gồm các Phòng Phát triển kinh doanh; Trung tâm giám định xe cơ giới; Phòng bồi thường xe cơ giới.

Cùng sự hoạt động của Văn phòng khu vực miền Nam, Tổng Công ty Bảo hiểm VietinBank đã “trang bị” đội ngũ lãnh đạo giàu kinh nghiệm được chọn lọc từ các đơn vị Công ty thành viên.
Đây là sự kiện chuẩn bị cho sự phát triển lớn mạnh và vững bền của Tổng Công ty Bảo hiểm VietinBank trong lĩnh vực Bảo hiểm tại Việt Nam, và cũng là một trong chuỗi sự kiện tô điểm cho kỷ niệm 10 năm tuổi của Bảo hiểm VietinBank.

Dai-ichi Life Việt Nam khai trương văn phòng thứ 32 tại TP.HCM

(ĐTCK) – Dai-ichi Life Việt Nam hợp tác cùng Công ty TNHH MTV G.A Đại Lộc Phát chính thức khai trương Văn phòng Tổng đại lý mới tại số 4 Lê Tuấn Mậu, phường 13, quận 6, TP. HCM.

Đây là văn phòng thứ 32 thuộc hệ thống Tổng đại lý tại TP. HCM, nâng tổng số lên 275 văn phòng được Công ty đưa vào hoạt động trên toàn quốc.

Sau 11 năm hoạt động tại Việt Nam, Dai-ichi Life Việt Nam hiện giữ vị trí thứ ba trên thị trường với 275 văn phòng “phủ sóng” khắp 63 tỉnh, thành tại Việt Nam, phục vụ 2 triệu khách hàng thông qua đội ngũ hơn 1.200 nhân viên và 75.000 tư vấn tài chính chuyên nghiệp.

Đầu tháng 5/2018, Dai-ichi Life Việt Nam đã được Bộ Tài chính cấp Giấy phép chấp thuận cho đợt tăng vốn thứ bảy lên gần 6.000 tỷ đồng để đầu tư mở rộng hệ thống phân phối. Với việc tăng vốn này Dai-ichi Life Việt Nam trở thành một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có mức vốn đầu tư lớn nhất thị trường.

PJICO tăng trưởng khá trong 5 tháng đầu năm 2018

(PJICO) – 5 tháng đầu năm 2018, Tổng Công ty cổ phần bảo hiểm Petrolimex (PJICO) đạt tổng doanh thu bảo hiểm gốc 1050,8 tỷ đồng, tăng trưởng 10% so với cùng kỳ năm trước. Riêng trong tháng 5, PJICO tăng trưởng 18% về doanh thu – đây là mức tăng ấn tượng trong giai đoạn thị trường bảo hiểm có nhiều khó khăn.

Mức tăng trưởng của PJICO trong 5 tháng đầu năm có sự đóng góp chủ yếu từ các nghiệp vụ bảo hiểm con người, bảo hiểm học sinh giáo viên, bảo hiểm hàng hóa, bảo hiểm hỗn hợp và bảo hiểm cháy nổ mọi rủi ro tài sản. Bên cạnh đó, hoạt động đầu tư của PJICO cũng thu được những kết quả khả quan.

Điểm nổi bật trong hoạt động kinh doanh của Tổng Công ty năm nay được đánh dấu là năm đầu tiên tham gia mảng bảo hiểm hàng không với chương trình đồng bảo hiểm cho đội bay của VietJet Air. Đây vốn là thị trường “cao cấp” và “kén” nhà bảo hiểm, bởi vậy việc tiếp cận được loại hình bảo hiểm này là nỗ lực lớn của PJICO trong việc đẩy mạnh các hoạt động khai thác mới, đặc biệt ở những lĩnh vực phức tạp.

Đối với hoạt động quản trị, sau 5 năm triển khai, vào đầu tháng 7 tới, PJICO sẽ chính thức đưa vào vận hành toàn diện hệ thống phần mềm quản lý Premia cho tất cả các phân hệ nghiệp vụ trong toàn hệ thống. Trên thị trường, PJICO là một trong số ít DNBH phi nhân thọ Việt Nam triển khai phần mềm lõi này và áp dụng một cách đồng bộ, triệt để nhất.

Bên cạnh những thuận lợi về nền tảng, cơ sở hạ tầng, mạng lưới…, PJICO cũng như nhiều DNBH phi nhân thọ khác đang chịu áp lực cạnh tranh lớn do khó khăn từ thị trường nói chung và tốc độ tăng trưởng của nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ nói riêng.

Theo các chuyên gia trong ngành, việc tăng trưởng chậm lại của các DNBH Top đầu và sự bứt phá của DNBH nhóm dưới những năm gần đây không phải là điều đáng ngạc nhiên. Bởi đó là điều tất yếu với một thị trường bảo hiểm còn đang ở giai đoạn phát triển như Việt Nam. Đa số DNBH lớn trên 20 tuổi đời với doanh thu hàng ngàn tỷ đồng đều khó lòng đạt được tăng trưởng doanh thu ở mức 2 con số. Chưa kể chiến lược phát triển chung của toàn ngành những năm gần đây
không quá chú trọng vào tăng trưởng doanh thu bằng mọi giá, thay vào đó là phát triển hiệu quả thông qua tăng lợi nhuận và cổ tức cho cổ đông. Do đó, đối với PJICO, trong 5 tháng đầu năm, doanh thu đạt 42% kế hoạch và lợi nhuận trước thuế ước tăng 10% so với cùng kỳ năm trước là tín hiệu tích cực.

Vào đầu tháng 6 vừa qua, PJICO được vinh danh trong Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2017. Đây là bảng xếp hạng uy tín do Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư phối hợp cùng Công ty Chứng khoán Thiên Việt thực hiện.

BSH tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2018

(BSH) – Ngày 11/06/2018, tại Văn phòng Trụ sở chính, Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018.

Đến tham dự Đại hội có các thành viên Hội đồng Quản trị, Ban Kiểm soát, Ban Điều hành Tổng công ty cùng với các cổ đông của BSH đại diện cho 96.402.146 cổ phần, chiếm 96,40% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của BSH.

Sau khi nghe báo cáo kết quả kiểm tra tư cách cổ đông và thông qua danh sách Đoàn Chủ tịch và các Ban giúp việc, Đại hội tiến hành chương trình nghị sự theo sự điều hành của Chủ tịch đoàn là Ông Đỗ Quang Hiển – Chủ tịch HĐQT.

Năm 2018, BSH đặt mục tiêu đạt tổng doanh thu 1.010 tỷ đồng, trong đó doanh thu phí bảo hiểm gốc đạt 866 tỷ đồng, tăng trưởng 43,8% (cao hơn 3,3 lần so với mức tăng trưởng dự kiến của thị trường). BSH đặt mục tiêu lợi nhuận riêng của BSH ở mức 21 tỷ đồng và Tổng lợi nhuận hợp nhất trước thuế ở mức 27 tỷ đồng. Bên cạnh mục tiêu tăng trưởng doanh thu cao, BSH còn chú trọng đến mục tiêu tiết giảm chi phí hoạt động và giảm tỷ lệ bồi thường.

Để hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh, Ban Điều hành Tổng công ty đề ra nhiều giải pháp quyết liệt đối với công tác nghiệp vụ, giám định bồi thường, xây dựng chỉ tiêu kế hoạch và hệ thống đánh giá/đo lường, công nghệ thông tin, mở rộng mạng lưới kinh doanh và phát triển kênh phân phối mới…

Đại hội đồng cổ đông đã biểu quyết thông qua nhiều nội dung quan trọng. Trong đó, đã bầu cử thành viên HĐQT và kiểm soát viên Ban Kiểm soát của BSH nhiệm kỳ 2018 -2023.

Kết quả, Hội đồng Quản trị nhiệm kỳ 2018 – 2023 gồm có 5 thành viên, trong đó ông Đỗ Quang Hiển được bầu là Chủ tịch HĐQT; 4 thành viên là ông Lê Đăng Khoa, ông Lưu Thanh Tâm (kiêm Tổng Giám đốc), ông Vũ Đức Trung và ông Vũ Đức Tiến.

Chủ động hoạch định với ‘An Tâm Hưng Thịnh Toàn Diện’

(TBTCVN) – Nắm bắt nhu cầu tài chính đa dạng của khách hàng đối với dòng sản phẩm bảo hiểm liên kết chung, vào đầu tháng 6/2018, Dai-ichi Life Việt Nam vừa tung ra thị trường sản phẩm mới với tên gọi An Tâm Hưng Thịnh Toàn Diện.
Thuộc thế hệ mới của dòng sản phẩm bảo hiểm liên kết chung (Universal Life), An Tâm Hưng Thịnh Toàn Diện là sự kết hợp hoàn hảo giữa bảo vệ và tích lũy nhằm mang đến cho khách hàng sự chủ động hoạch định tương lai, lựa chọn linh hoạt các quyền lợi phù hợp nhất với nhu cầu bản thân và gia đình trước những thay đổi của cuộc sống.

Với thời hạn hợp đồng linh hoạt từ 11 – 25 năm, cùng hai quyền lựa chọn cơ bản và nâng cao, An Tâm Hưng Thịnh Toàn Diện đáp ứng đầy đủ 3 yếu tố cần có trong kế hoạch tài chính của khách hàng: có định hướng rõ ràng cho những mục tiêu trong tương lai; chuẩn bị chu đáo cho những sự kiện quan trọng trong đời; linh hoạt ứng biến trước những thay đổi của cuộc sống. Với sản phẩm này, khách hàng dễ dàng cân bằng được những mục tiêu ưu tiên, đạt được các kỳ vọng trong cuộc sống và hơn hết là đảm bảo an toàn tài chính cho mình và gia đình trong tương lai.

Một trong những đặc điểm ưu việt của sản phẩm An Tâm Hưng Thịnh Toàn Diện chính là quyền lợi bảo hiểm trong trường hợp tử vong do tai nạn, tử vong do tại nạn đặc biệt và tử vong do bệnh ung thư. Theo đó, ngoài quyền lợi tử vong, khách hàng sẽ nhận thêm 20% số tiền bảo hiểm trong trường hợp khách hàng tử vong do tai nạn hoặc tử vong do bệnh ung thư. Quyền lợi này có thể lên đến 1 tỷ đồng và khách hàng không phải đóng thêm bất kỳ khoản phí nào khác. Riêng quyền lợi tử vong do tai nạn đặc biệt sẽ nhận thêm khoản tương ứng 50% số tiền bảo hiểm. Quyền lợi này có thể lên đến 2,5 tỷ đồng.

Tham gia An Tâm Hưng Thịnh Toàn Diện, khách hàng có thể chủ động đóng phí thêm để gia tăng quyền lợi tiết kiệm, tạm ứng và rút tiền mặt từ giá trị tài khoản hợp đồng để đáp ứng các nhu cầu ngắn hạn, đóng phí linh hoạt, điều chỉnh số tiền bảo hiểm và quyền lợi bảo hiểm cũng như chủ động tham gia các sản phẩm bổ sung… An Tâm Hưng Thịnh Toàn Diện là sản phẩm dành cho mọi đối tượng, đặc biệt phù hợp với người trụ cột tài chính trong gia đình.

An Tâm Hưng Thịnh Toàn Diện còn mang đến cho khách hàng cơ hội sinh lời bền vững, hiệu quả số tiền tích cóp của mình theo thời gian từ việc hưởng lãi đầu tư vô cùng cạnh tranh của quỹ liên kết chung và luôn được đảm bảo không thấp hơn mức lãi suất cam kết. Sản phẩm này cũng nổi bật với khoản thưởng duy trì hợp đồng đặc biệt hấp dẫn mà khách hàng sẽ nhận mỗi 3 năm, bằng 35% của tổng lãi tích luỹ trong 36 tháng trước đó.

Hội thảo “Đột phá về Số hóa, Lãnh đạo, Đổi mới và Nguy cơ”

(MIC) – Ngày 13/6/2018, Tổng công ty CP Bảo hiểm Quân đội (MIC) và Gartner đã tổ chức thành công buổi Executive Briefing để giải thích rõ về số hóa, các cơ hội số hóa, các thách thức và rủi ro tiềm ẩm, thêm vào đó trình bày kết quả khảo sát CEOs và các dự đoán Số hóa 2018 của Gartner tới các thành viên HĐQT, Tổng Giám Đốc, và Giám Đốc và các phòng ban chức năng của MIC.

Đến dự buổi Executive meeting có ông Uông Đông Hưng – Chủ tịch HĐQT MIC, Bà Nguyễn Thị Phương Thúy – Trưởng Ban kiểm soát và các Ông/bà thành viên Ban Điều hành, các Ông/bà là lãnh đạo các Khối/Phòng. Phía Gartner có sự tham dự của ông Youn Choi – Senior Executive Partner và ông Ewan Perrin – Executive Partner.

Đây là buổi Executive Briefing giúp lãnh đạo của MIC hiểu rõ về Digital Business và Gartner sẽ giúp được MIC trong công cuộc chuyển đổi sang Bảo hiểm Số cũng như lợi ích và tiềm năng của cách mạng công nghiệp 4.0. Cách mạng Công nghiệp 4.0 sẽ diễn ra trên 3 lĩnh vực chính gồm Công nghệ sinh học, Kỹ thuật số và Vật lý. Những yếu tố cốt lõi của Kỹ thuật số trong CMCN 4.0 sẽ là: Trí tuệ nhân tạo (AI), Vạn vật kết nối – Internet of Things (IoT) và dữ liệu lớn (Big Data).

Mặt trái của Cách mạng Công nghiệp 4.0 là nó có thể gây ra sự bất bình đẳng. Đặc biệt là có thể phá vỡ thị trường lao động. Khi tự động hóa thay thế lao động chân tay trong nền kinh tế, khi robot thay thế con người trong nhiều lĩnh vực, hàng triệu lao động trên thế giới có thể rơi vào cảnh thất nghiệp, nhất là những người làm trong lĩnh vực bảo hiểm, môi giới bất động sản, tư vấn tài chính, vận tải.

Ông Ewan Perrin đã trình bày các nội dung rất cụ thể và hữu ích như Kinh doanh số, nền tảng số mới, cách thức đo lường thành công về số hóa, thay đổi tư duy lãnh đạo trong trong thời đại số, rủi ro trong kinh doanh số hóa… Cuộc họp kết thúc với sự thống nhất hai bên về các cơ hội hợp tác giữa MIC và Gartner trong quá trình Số hóa hoạt động kinh doanh và Quản trị MIC trong tương lai.

3. Quản lý thị trường bảo hiểm

Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới: Đầu tư nhiều công trình đề phòng, hạn chế tổn thất

(TBTCVN) – Đại diện Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới (BHXCG) – Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cho biết, thời gian qua, Quỹ đã tích cực khảo sát và triển khai thực hiện nhiều công trình đề phòng hạn chế tổn thất như: Lắp đặt 2 đèn tín hiệu tại ngã tư Quốc lộ (QL) 279 giao với đường từ QL18 vào khu công nghiệp Việt Hưng và ngã tư QL 279 với đường tỉnh (ĐT) 337, tỉnh Quảng Ninh; khảo sát công trình lắp đặt cụm đèn tín hiệu giao thông tại vị trí km1+770 và km 64+538 QL9 thuộc địa bàn Đông Hà, Hướng Hóa tỉnh Quảng Trị…, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông (TNGT) và nâng cao ý thức của người dân.

Đại diện Quỹ BHXCG cho biết, năm 2018, Quỹ dự kiến đầu tư hơn 14 tỷ đồng xây dựng các công trình đề phòng, hạn chế tổn thất. Theo đó, Quỹ đã tiến hành khảo sát một số công trình khắc phục điểm đen TNGT tại Thừa Thiên – Huế, Quảng Trị và Quảng Bình theo đề xuất của các doanh nghiệp bảo hiểm, để sớm triển khai theo kế hoạch.

Cụ thể, đoàn đã khảo sát công trình “Cải tạo nút giao ngã tư đường vào khu di tích Đình làng Bàn Môn và đường về chợ Truồi tại lý trình km 852+200 giao nhau với QL1, cải tạo nút giao ngã ba đường vào khu Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã tại lý trình km 852+400 giao nhau với QL1 và đường sắt Bắc – Nam; lắp đặt hệ thống biển báo, đèn cảnh báo đảm bảo an toàn giao thông tại tỉnh Thừa Thiên Huế.” Đây là tuyến đường có vị trí nguy hiểm, gần chợ, có độ dốc cao, mặt đường hẹp, tầm nhìn bị hạn chế, lưu lượng phương tiện giao thông lớn… Công trình có dự toán khoảng 2 tỷ đồng, UBND huyện Phú Lộc là chủ đầu tư của dự án cam kết nguồn vốn đối ứng 30% giá trị công trình.

Trước đó, đoàn đã khảo sát công trình “Lắp đặt cụm đèn tín hiệu giao thông tại vị trí km1+770 và km 64+538 QL9 thuộc địa bàn Đông Hà, Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị”. Công trình do Bảo hiểm Bảo Minh đề xuất; vốn đầu tư khoảng 2 tỷ đồng, ban an toàn giao thông làm chủ đầu tư, cam kết nguồn vốn đối ứng 30% giá trị công trình.

Đoàn cũng đã khảo sát công trình “Xây dựng 2 cụm đèn tín hiệu giao thông tại các vị trí đường Hữu Nghị giao đường Tố Hữu và đường Phong Nha, đường Hai Bà Trưng giao đường Trần Quang Khải tỉnh Quảng Bình”. Đây là tuyến đường tập trung các trụ sở cơ quan hành chính của tỉnh, các trường học, bệnh viện, siêu thị, nhà hàng, khách sạn lớn trên địa bàn TP. Đồng Hới; lưu lượng xe tham gia giao thông lớn nên vào giờ cao điểm thường xảy ra ùn tắc, va chạm gây TNGT; dự toán công trình là 1,9 tỷ đồng; Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Bình làm chủ đầu tư, cam kết nguồn vốn đối ứng 30% giá trị công trình.

Theo đại diện Quỹ BHXCG, đây đều là những điểm đen về TNGT, nếu các công trình được xây dựng và đưa vào sử dụng sẽ đem lại ý nghĩa rất lớn trong việc giảm thiểu TNGT cho người dân khi tham gia giao thông.

Đại diện Quỹ BHXCG cũng cho biết, mỗi năm Quỹ đều triển khai tài trợ nhiều công trình đề phòng hạn chế tổn thất và đã đưa vào sử dụng hiệu quả. Riêng năm 2017, Quỹ đã đầu tư gần 14 tỷ đồng xây dựng các công trình hạn chế tổn thất; các công trình cơ bản đảm bảo đúng tiến độ.

Điển hình như tại tỉnh Thanh Hóa, mới đây Quỹ đã đưa vào sử dụng công trình “Lắp đặt cụm đèn tín hiệu xanh đỏ ở ngã tư trung tâm thị trấn và đèn chớp vàng cảnh báo nguy hiểm ở ngã ba trên đường tỉnh 530 đi qua địa bàn trung tâm huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa”, góp phần đảm bảo an toàn giao thông cho người điều khiển phương tiện và người đi bộ; công trình có tổng giá trị là 1,9 tỷ đồng, trong đó Quỹ tài trợ 1,33 tỷ đồng (tương đương với 70% giá trị công trình), còn lại là vốn đối ứng của địa phương.

Trước đó, tại TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam, đại diện Quỹ và các bên liên quan cũng đã cắt băng khánh thành và đưa vào sử dụng công trình: “Lắp đặt hộ lan tôn sóng (2 lớp sóng, bước sóng 3m) giữa đường sắt và đường bộ đoạn ngã tư Đinh Tiên Hoàng – Trần Thị Phúc đến ngã ba Đinh Tiên Hoàng – Trần Thị Phúc; lắp đặt đèn cảnh báo, biển báo tại một số nút giao trên địa bàn thành phố Phủ Lý”. Được biết, vị trí lắp đặt hộ lan tôn sóng nằm tại khu vực đông dân cư, khu chế xuất, khu chợ của thành phố, nên người dân thường xuyên vượt qua đường sắt để sang khu đường bộ. Việc lắp đặt hộ lan tôn sóng 2 tầng đã giảm thiểu số lượng người dân đi tắt vượt qua đường sắt để sang đường bộ; tổng giá trị công trình là hơn 1,98 tỷ đồng, Quỹ tài trợ hơn 1,39 tỷ đồng, tương đương 70% giá trị công trình.

Mới đây, đầu tháng 4/2018, tại Quảng Ninh, đại diện Quỹ cùng Ban Quản lý dự án vốn sự nghiệp giao thông tỉnh Quảng Ninh, Công ty Bảo hiểm Bưu điện Quảng Ninh, Công ty Bảo hiểm Bảo Minh Quảng Ninh đã bàn giao đưa vào sử dụng công trình trình “Lắp đặt 2 đèn tín hiệu tại ngã tư QL 279 với đường từ QL18 vào khu công nghiệp Việt Hưng và ngã tư QL 279 với ĐT.337, tỉnh Quảng Ninh”; tổng giá trị công trình là hơn 3,7 tỷ đồng…

4. Bảo hiểm với cộng đồng

PTI tài trợ Lễ hội “Chúng ta là một”

(PTI) – Tối 16/6, tại Nhà hát KBS Arena, Seoul, Hàn Quốc đã diễn ra chương trình “Lễ hội Chúng ta là một”. Đây là chương trình do Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện Việt Nam (PTI) và Bảo hiểm DB phối hợp tổ chức.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú, đại diện Bộ VHTTDL Việt Nam, Hàn Quốc và đông đảo người dân Việt Nam, Hàn Quốc đã đến tham dự chương trình.

“Lễ hội Chúng ta là một”- chương trình hợp tác tôn vinh văn hóa Việt Nam- Hàn Quốc lần thứ hai tổ chức tại Hàn Quốc là hoạt động ý nghĩa, là cầu nối giao lưu văn hóa của hai quốc gia, góp phần giúp cho cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống tại Hàn Quốc phần nào vơi bớt nỗi nhớ quê hương.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Xuân Thu, Tổng Giám đốc PTI cho biết, là một doanh nghiệp dẫn đầu thị trường bảo hiểm tại Việt Nam, bên cạnh các hoạt động kinh doanh, PTI luôn nỗ lực mang đến cho cộng đồng nhiều hoạt động ý nghĩa. Năm 2018, PTI tự hào đồng hành cùng Bảo hiểm DB đem đến chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chúng ta là một” dành cho kiều bào Việt Nam tại Hàn Quốc.

Từ năm 2012, DB là cổ đông lớn nhất của PTI tại Việt Nam. Đây là năm thứ hai DB và PTI đồng hành trong chương trình Lễ hội Chúng ta là một, mối quan hệ hợp tác thân thiết giữa DB và PTI cũng đúng như tên gọi của chương trình. Ông Bùi Xuân Thu cũng cho biết, trong những năm tới, PTI sẽ cùng DB mang chương trình có ý nghĩa này đến với khán giả Việt Nam và Hàn Quốc để người dân hai nước hiểu nhau hơn.

Với mong muốn tạo cơ hội để những người mẹ có cơ hội được gặp con gái, được trực tiếp nhìn thấy cuộc sống của con sau bao năm xa cách, chương trình đã đưa hai bà mẹ Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn sang thăm con gái- cô dâu Hàn. Đây cũng là ý nghĩa nhân văn đặc biệt mà chương trình năm nay thực hiện.

Cô Nguyễn Thị Lượn, Thủy Nguyên, Hải Phòng, đã 8 năm chưa gặp con gái. Đứng trên sân khấu chương trình, cô Lượn không cầm được nước mắt khi cảm ơn DB, PTI, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hội Phụ nữ Hàn Quốc. Cô chia sẻ, 8 năm không gặp, nhưng lúc nào cũng thương và nhớ con. Nhất là lúc con sinh nở, ốm đau mẹ không ở bên cạnh. Con chỉ có một mình nơi đất khách quê người.

Cô Nguyễn Thị Điệp, Vị Thủy, Hậu Giang, thì chia sẻ, dù trải qua một hành trình dài để sang Hàn Quốc nhưng mệt cỡ nào cũng vui vì lần đầu tiên được gặp con sau 10 năm. Những giọt nước mắt đoàn tụ, những vòng tay của tình thân ấm áp đã khép lại chương trình.

5. Tin quốc tế

Peak Re bổ nhiệm Trưởng đại diện tại Nhật Bản

(IAN) – Peak Re, công ty tái bảo hiểm có trụ sở tại Hồng Kông, vừa tuyển dụng và bổ nhiệm ông Satoshi Ichihara làm Trưởng Văn phòng đại diện của Peak Re tại Nhật Bản trong nỗ lực phát triển kinh doanh tại thị trường này.

Trước khi gia nhập Peak Re, ông Ichihara là đại diện chính của Catlin tại Nhật Bản và trước đó ông làm cho MSI.
Ông Franz Josef Hahn, Tổng Giám đốc Peak Re, nói: “Thật vui mừng thông báo về việc bổ nhiệm ông Ichihara làm Trưởng đại diện của Peak Re tại Nhật Bản. Ông Ichihara đã có nhiều kinh nghiệm tại vị trí này. Ông ấy sẽ giúp chúng tôi mở rộng hơn nữa và làm sâu sắc hơn mối quan hệ với khách hàng ở Nhật Bản. Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp hỗ trợ và dịch vụ mạnh mẽ cho thị trường Nhật Bản và phát triển với các đối tác của chúng tôi trong tương lai”.

ING và AXA ký thỏa thuận hợp tác

(IAN) – ING và AXA vừa thiết lập quan hệ đối tác bancassurance trên nền tảng bảo hiểm kỹ thuật số, ban đầu ở một số khu vực của châu Âu và Úc.

Với thỏa thuận này, ING sẽ mang đến trải nghiệm ngân hàng kỹ thuật số của mình, trong khi AXA cung cấp kiến thức chuyên môn về sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm trên các mô-đun sáng tạo. ING sẽ cung cấp các giải pháp bảo hiểm tài sản và bảo hiểm tài sản và sức khoẻ cho khách hàng tại 6 thị trường, bao gồm Đức, Úc, Ý, Pháp, Cộng hòa Séc và Áo.
Hai bên cũng sẽ cùng nhau phát triển các sản phẩm bảo hiểm cá nhân và các dịch vụ liên quan, có thể truy cập thông qua ứng dụng di động ING. Cụ thể, các sản phẩm này nhằm đáp ứng nhu cầu tương lai của khách hàng ING.

Mối quan hệ hợp tác này rất quan trọng đối với ING vì đó là một bước tiến mới trong việc triển khai chiến lược “Nghĩ về Phía trước”, với mục đích giúp cho khoảng 13 triệu khách hàng ING đi trước một bước trong cuộc sống và kinh doanh.

Nhật Bản: Doanh nghiệp BHNT đạt lợi nhuận tốt nhất sau nhiều thập kỷ

(IAN) – Moody’s Nhật Bản cho biết, các công ty bảo hiểm nhân thọ Nhật Bản đang phải đối mặt với tình trạng lãi suất thấp trong hơn hai thập kỷ, nhưng các công ty bảo hiểm lớn vẫn có lãi.

Theo ông Soichiro Makimoto, chuyên gia phân tích cao cấp của Moody’s: “Sự khác biệt lớn giữa các chiến lược của các công ty bảo hiểm Nhật Bản và các công ty cùng ngành trong việc ứng phó với tình trạng lãi suất thấp là sức mạnh định giá rất mạnh của các công ty bảo hiểm lớn và việc sử dụng tỷ lệ tử vong tiêu chuẩn cho phép ngành bảo hiểm Nhật Bản duy trì tỷ suất lợi nhuận cao đối với các sản phẩm mang tính bảo vệ”.

Kết luận này được thể hiện trong báo cáo của Moody’s có tựa đề: “Bảo hiểm nhân thọ toàn cầu, liệu doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ Nhật Bản có thể chỉ ra con đường tiến về phía trước trong bối cảnh lãi suất thấp?”.

Trên thực tế, các công ty BHNT xứ mặt trời mọc đã phát triển các chiến lược quản lý nợ phải trả một cách hiệu quả, đồng thời phát triển các sản phẩm bảo vệ có lợi nhuận cao để giảm thiểu tác động của lãi suất thấp.

Các công ty BHNT ở Nhật Bản cũng như tại nhiều quốc gia khác đã giảm mức bảo đảm của các hợp đồng khai thác mới, bên cạnh việc kết thúc một số hợp đồng cũ với lãi suất được đảm bảo cao.

Về khía cạnh tài sản, các công ty bảo hiểm của Nhật Bản đang gia tăng sự tiếp xúc với các khoản đầu tư rủi ro hơn, chẳng hạn như trái phiếu không được bảo hiểm, nhằm tăng lợi nhuận.

IAG bán lại hoạt động kinh doanh tại Thái Lan, Indonesia và Việt Nam

(IAN) – IAG đã bán các hoạt động tại Thái Lan, Indonesia và Việt Nam cho Công ty Bảo hiểm Tokio Marine & Nichido Fire.

Tokio Marine đã trả 525 triệu AUD (390 triệu đô la Mỹ) cho 98,6% số cổ phần sở hữu của IAG trong công ty Bảo hiểm Safety ở Thái Lan và 80% cổ phần nắm giữ tại Asuransi Parolamas ở Indonesia. Trong một giao dịch riêng, Tokio Marine đã mua 73,07% cổ phần của IAG trong Bảo hiểm AAA với số tiền không được tiết lộ.

Ông Peter Harmer, Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc điều hành của IAG, nói: “Chúng tôi rất vui được nhận đề nghị chào mua cho các doanh nghiệp của chúng tôi ở Thái Lan và Indonesia từ Tokio Marine. Chúng tôi tin rằng Tokio Marine là một chủ sở hữu lý tưởng với bề dày kinh nghiệm trong khu vực và rằng đây là một kết quả tốt cho các nhân viên, khách hàng và các bên liên quan khác”.

Tất cả các giao dịch dự kiến sẽ hoàn tất trong năm tài chính kết thúc vào ngày 30 tháng 6 năm 2019, phụ thuộc vào sự chấp thuận của cơ quan quản lý nhà nước.

IAG cho biết họ dự kiến sẽ ghi nhận một khoản lợi nhuận sau thuế ít nhất là 200 triệu AUD từ các giao dịch kể trên. Công ty cũng dự báo rằng giao dịch bán sẽ làm tăng biên lợi nhuận bảo hiểm thêm 50 điểm cơ bản.

Bên cạnh đó, cổ phần của IAG tại Malaysia và Ấn Độ sẽ tiếp tục được xử lý theo cách tương tự.

DN bảo hiểm Anh nhắm tới “Một vành đai, Một con đường”

(IAN) – Các công ty bảo hiểm của Anh đang vận động hành lang để được đóng vai trò quan trọng trong việc đánh giá rủi ro cho những rủi ro liên quan đến Sáng kiến “Một vành đai, Một con đường” đầy tham vọng của Trung Quốc (BRI).

Theo các diễn giả tại một diễn đàn hợp tác bảo hiểm BRI Trung-Anh BRI tổ chức hôm Thứ hai vừa qua tại Luân đôn, các công ty bảo hiểm của Anh là đối tác tự nhiên của sáng kiến này. Như vậy, Luân đôn có rất nhiều điều kiện hợp tác với Trung Quốc, đặc biệt là đánh giá rủi ro của dự án và cung cấp dịch vụ chuyển giao rủi ro.

Theo bà Catherine McGuinness, Chủ tịch Ủy ban chính sách và tài nguyên thành phố Luân đôn, thị trường Luân đôn luôn đi đầu trong việc phát triển sản phẩm sáng tạo và trong lịch sử đã chấp nhận bảo hiểm cho các rủi ro mới.
Để minh họa, bà đã trích dẫn một số sáng kiến, bao gồm Bộ luật chung về Thực hành quản lý rủi ro cho các công trình đường hầm.

Đài Loan: tăng hạn mức đầu tư của các DN bảo hiểm ra nước ngoài

(IAN) – Theo tờ Thời báo Kinh tế hàng ngày, Cơ quan quản lý tài chính của Đài Loan có thể tăng hạn ngạch đầu tư ra nước ngoài cho các công ty bảo hiểm địa phương đầu tư vào các ngành công nghiệp nội địa sáng tạo.

Hiện tại, các công ty bảo hiểm tại Đài Loan chỉ được phép phân bổ tối đa 65% tổng số vốn đầu tư của họ cho các tài sản ở nước ngoài, bao gồm tín dụng ra nước ngoài.

Ông Wellington Koo, chủ tịch Ủy ban Giám sát Tài chính, được trích lời nói rằng các công ty bảo hiểm có thể nhận được hạn ngạch đầu tư ở nước ngoài cao hơn nếu họ sẵn sàng đầu tư vào “5 + 2 ngành sáng tạo”.

Các ngành công nghiệp như vậy đã được Tổng thống Đài Loan Tsai Ing-wen xác định vào năm 2016 là những ngành sẽ giúp thay đổi cơ sở công nghiệp của quốc gia đảo từ sản xuất truyền thống sang mô hình kinh doanh có giá trị gia tăng cao.

Tuy nhiên, ông Koo không nêu rõ hạn mức đầu tư mới.

Bảo hiểm mạng đạt doanh thu 29,2 tỷ USD vào năm 2025

(IAN) – Một báo cáo mới đây cho thấy thị trường bảo hiểm mạng toàn cầu có thể đạt doanh thu 29,2 tỷ USD vào năm 2025 từ mức 2,2 tỷ USD trong năm 2014, tỷ lệ tăng trưởng hàng năm là 27,5%.

Báo cáo Tiến triển Thị trường đã xác định các động lực tăng trưởng của thị trường bảo hiểm mạng, bao gồm: sự gia tăng nhu cầu về chính sách bảo hiểm mạng, ngày càng có nhiều cuộc tấn công mạng gây tổn thất lớn cho các tổ chức trên toàn thế giới và việc thực hiện pháp luật về bảo mật dữ liệu ở các nước đang phát triển.

Dựa trên các kênh phân phối, ngành bảo hiểm mạng được phân khúc thành các doanh nghiệp rất nhỏ, nhỏ, vừa và lớn.
Phân khúc doanh nghiệp nhỏ có khả năng tăng trưởng với tốc độ hàng năm 27,2% trong khi phân khúc doanh nghiệp lớn có khả năng tăng trưởng ở mức 27,7% trong giai đoạn dự báo 2018-2025.

Phân khúc chăm sóc sức khỏe mang về 1,27 tỷ USD trong năm 2017 và có khả năng tăng trưởng ở mức 27,9% trong giai đoạn này.

Zurich: chiến lược thiên tai cần tập trung vào ngăn ngừa, giảm thiểu thiệt hại

(INN) – Zurich kêu gọi: kế hoạch quản lý thiên tai phải tập trung hơn vào các biện pháp phòng ngừa, vì rủi ro từ thời tiết khắc nghiệt đang tăng lên.

Mỗi đồng đô la chi cho công tác đảm bảo khả năng phục hồi sẽ tiết kiệm được 5 đô la cho những tổn thất trong tương lai, theo Zurich.

“Điều đó có nghĩa là việc không chuẩn bị cho rủi ro sẽ đắt hơn năm lần so với việc chuẩn bị sẵn các biện pháp phòng tránh”, ông Alison Martin, Giám đốc Rủi ro Zurich, bình luận.

“Tiền chi cho việc xây dựng khả năng phục hồi là khoản chi tiêu hiệu quả, và quan trọng hơn là nó giúp bảo vệ tính mạng con người”.

Một nghiên cứu tại Zurich đã cho thấy việc quản lý rủi ro thiên tai đang bắt kịp với đà tăng của các nguy cơ thảm họa thiên nhiên, trong khi các biện pháp bảo vệ cơ sở hạ tầng đã sẵn sàng có thể dẫn đến sự chủ quan của con người.
Kinh phí dành cho công tác giảm thiểu thảm họa thiên nhiên thường đang tập trung vào các kết cấu vật lý mà chưa dành sự quan tâm cho việc quản lý rủi ro chi phí hiệu quả hơn, chẳng hạn như lập kế hoạch môi trường. Hiện mới có rất ít quan điểm cổ vũ cho việc “xây dựng trở lại tốt hơn” – tập trung vào khả năng phục hồi trong quá trình xây dựng lại.

“Cụm từ ‘xây dựng trở lại tốt hơn’ đã trở thành một yếu tố quan trọng trong cộng đồng quản lý rủi ro thiên tai”, Zurich nhận định. “Số đông cho rằng, sau thảm họa, việc hồi phục trở lại mức độ rủi ro như trước khi xảy ra tổn thất sẽ là vô ích và bỏ lỡ cơ hội để tăng cường khả năng phục hồi”.

BTV (Tổng hợp).