Prudential lỗ nặng trong nửa đầu năm 2009

Prudential, tập đoàn bảo hiểm lớn nhất Anh, vừa thông báo mức lỗ ròng trong 6 tháng đầu năm nay tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, liên quan đến việc bán các hoạt động bảo hiểm nhân thọ ở Đài Loan tháng 2/09, trong lúc hãng đang chuẩn bị thay thế tổng giám đốc. Trong 6 tháng đầu năm nay, lỗ sau thuế của Prudential tăng lên 254 triệu bảng Anh (420 triệu USD), từ mức 116 triệu bảng Anh cùng kỳ năm ngoái.

Tổng giám đốc sắp miễn nhiệm của Prudential, Mark Tucker, nhận định môi trường kinh doanh vẫn khó khăn trong những tháng còn lại của năm nay. Tuy nhiên, ông cho rằng Prudential có vị thế thuận lợi để đón nhận bất kỳ chuyển biến tích cực nào trong môi trường kinh doanh, do có một đội ngũ quản lý ưu tú.

Đầu năm nay, Prudential thông báo Frenchman Tidjane Thiam, Giám đốc tài chính hiện nay của tập đoàn, sẽ thay thế ông Tucker vào tháng 10 tới. Ngày 13/8, Prudential nói rằng trước khi Thiam bắt đầu vai trò mới, tập đoàn sẽ tăng cổ tức tạm thời 5% so với năm ngoái, sau khi cải thiện mức dự trữ vốn. Thông báo này đã giúp giá cổ phiếu của tập đoàn tăng 4,75%, lên 501 xu/cổ phiếu.

Các tập đoàn bảo hiểm lớn trên toàn cầu bắt đầu phục hồi sau những tác động nặng nề của khủng hoảng kinh tế toàn cầu, buộc họ phải thực hiện các kế hoạch cắt giảm mạnh chi phí. Tuần trước, tập đoàn bảo hiểm Aviva lớn thứ hai của Anh thông báo đã thoát khỏi tình trạng thua lỗ trong 6 tháng đầu năm nay.

Lê Minh (Theo AFP)

TTXVN

Nguồn Vietstock

Comments are closed.