Nhìn lại thị trường bảo hiểm năm 2013

altNgày hôm nay và ngày mai (28-29/11/2013) tại TP HCM sẽ diễn ra hội thảo “Bảo hiểm Việt Nam” với chủ đề “Nắm bắt thị trường bảo hiểm đang tăng trưởng nhanh tại Việt Nam”. IBC Asia là đơn vị tổ chức hội thảo “Bảo hiểm Việt Nam 2013”. Đây là lần đầu tiên Hội thảo này được tổ chức tại Việt Nam.

Thị trường bảo hiểm Việt Nam đang tăng trưởng 2 con số trong nhưng năm gần đây và khu vực này đang được “mở rộng cửa” nhiều hơn nữa trong thời gian tới.

Những thay đổi của cơ quan quản lý đã tạo thêm cơ hội cho các dịch vụ bảo hiểm xuyên biên giới và thị trường bảo hiểm qua ngân hàng. Ngoài ra, cơ chế bảo hiểm sức khỏe đang được xem xét cũng là lý do thu hút thêm sự quan tâm đến thị trường bảo hiểm Việt Nam. Nhiều công ty nước ngoài đã thành lập liên doanh, hoặc mua cổ phần tại các công ty trong nước để đảm bảo một chổ đứng trong thị trường đang phát triển sôi động này…

Với chương trình được xây dựng dựa trên cơ sở nghiên cứu nhu cầu thị trường, hội nghị Bảo hiểm Việt Nam 2013 nhằm cung cấp nền tảng cho các công ty bảo hiểm và những công ty tài chính khác để đưa ra những chiến lược mới nhất trong hoạt động phát triển sản phẩm, tiếp thị và phân phối, cũng như quản lý rủi ro và yêu cầu bồi thường.

Tại buổi Tọa đàm chủ đề “Nắm bắt động lực phát triển đồng thời duy trì môi trường cạnh tranh lành mạnh” các diễn giả cũng sẽ có những phần trình bày về nội dung như: khắc phục thách thức trong việc định giá trong ngành bảo hiểm Việt Nam; thoát ra khỏi cuộc chiến giảm giá; Có phải phổ cập kiến thức tài chính là thách thức lớn nhất tại đây không?; Cạnh tranh gia tăng đã ảnh hưởng đến việc xếp hạng tài chính như thế nào? Nhìn nhận lại các chiến lược tăng trưởng tại thị trường mới nổi đặc thù bởi mật độ bảo hiểm thấp: xây dựng lộ trình tăng trưởng bền vững và có lãi…

Theo (ĐTCK)

{fcomment}

Comments are closed.