Ngành bảo hiểm P&C tăng cường tuyển dụng nhân tài về công nghệ trong năm 2018

(Webbaohiem) – Ngành bảo hiểm đang chịu áp lực ngày càng tăng trong việc tuyển dụng tài năng trẻ nhằm đáp ứng yêu cầu đánh giá các loại rủi ro mới liên quan đến công nghệ số và trong bối cảnh thế giới được kết nối ngày một cao.

Đó là kết luận rút ra từ cuộc tọa đàm gần đây của Diễn đàn Bảo hiểm tài sản và thiệt hại (P&C) thuộc Học viện Thông tin Bảo hiểm Hoa Kỳ, New York. Tổng Giám đốc AIG, EMC Insurance và Argo Group cũng tham dự tọa đàm này.

Theo các ý kiến tại cuộc tọa đàm, doanh nghiệp bảo hiểm từ nhiều năm nay đang phải đối mặt với thách thức tuyển dụng nhân tài mới do nhận thức chung của xã hội về ngành này là “nhàm chán”. Điều này càng tệ hơn trong thời gian tới, khi 400.000 chuyên gia đánh giá rủi ro và giải quyết bồi thường sẽ nghỉ hưu vào năm 2020, để lại khoảng trống rất lớn về nhân lực trình độ cao cần phải tuyển dụng thay thế.

Xem thêm: bảo hiểm sức khỏe gia đìnhbảo hiểm cho bémua bảo hiểm cho con

Ông Brian Duperreault, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc AIG, cho rằng: “Những người làm trong ngành bảo hiểm biết rằng đây là một ngành rất hấp dẫn và nó chạm đến tất cả các lĩnh vực mà bạn có thể nghĩ tới. Nhưng không ai hiểu về điều này”. Theo ông, thế hệ Millenials (những người sinh ra trong giai đoạn 1980 đến 2000) cung cấp cho chúng ta nguồn nhân tài có hiểu biết tốt nhất về các loại rủi ro mới: “Họ mới là những công dân số đích thực, chứ không phải chúng ta”.

Ông Duperreault và các diễn giả tại cuộc tọa đàm cũng nhận thức được vai trò của khu vực địa lý trong hoạt động tuyển dụng nhân viên mới. Chẳng hạn, theo ông Bruce Kelley, Tổng Giám đốc EMC Insurance, công ty này hiện nay đang có 110 nhân viên về công nghệ thông tin làm việc tại văn phòng Des Moines, bang Iowa, Hoa Kỳ. Tuy nhiên, đối với những người thích sống ở các thành phố lớn hơn thì thị trấn này không phù hợp với họ.

Từ trái qua phải: Ông Mike Morrisey, Cộng đồng bảo hiểm quốc tế; Ông Brian Duperreault, AIG; Ông Mark Watson, Argot Group; Ông Bruce Kelley, EMC Insurance.

Các diễn giả tại tọa đàm cũng thảo luận về việc ứng dụng InsurTech (công nghệ bảo hiểm) trong ngành bảo hiểm và các mối liên quan với khởi nghiệp.

Tổng Giám đốc Tập đoàn Argo Group, ông Mark Watson, nhận định: InsurTech là cơ hội chứ không phải là thách thức đe dọa ngành bảo hiểm. Ông nói: “InsurTechs mong muốn giúp ngành bảo hiểm thông qua chuỗi giá trị. Chúng ta có thể hợp tác và đầu tư với nhiều đối tác khởi nghiệp InsurTech”.

Những năm gần đây, Argo Group đang phải chịu áp lực tuyển dụng thêm nhiều kỹ thuật viên xử lý dữ liệu và kỹ sư phần mềm nhằm phục vụ hoạt động đánh giá rủi ro và giải quyết bồi thường. Khối nhân sự công nghệ số của Tập đoàn này giờ đây đang chiếm tỷ trọng ngày càng lớn tại văn phòng Tập đoàn ở New York. Đồng thời, Argo Group dự kiến sẽ chuyển hầu hết hoạt động kinh doanh của hãng sang nền tảng kỹ thuật số vào cuối năm 2018.

Thảo Phương (biên dịch).