Lloyd’s dự doán: Pháp vô địch World Cup 2018

(Webbaohiem) – Pháp là đội tuyển có giá trị bảo hiểm lớn nhất kỳ World Cup năm nay và Lloyd’s dự đoán rằng Pháp cũng sẽ là đội vô địch World Cup 2018.

Theo nghiên cứu mới đây của Lloyd và Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Anh quốc (Cebr), tổng giá trị bảo hiểm tập thể (tính theo từng cầu thủ) của tất cả các đội tham dự vòng chung kết World Cup 2018 ước tính khoảng 13,1 tỷ Bảng.

Xem thêm: Bảo hiểm sức khỏe Libertybảo hiểm sức khỏebảo hiểm sức khỏe Bảo Việt

Trong đó, đội Pháp có giá trị bảo hiểm lớn nhất (1,4 tỷ Bảng), tiếp theo là Anh (1,17 tỷ Bảng), Brazil (1,1 tỷ Bảng), Đức (1,05 tỷ Bảng) và Bỉ (1,03 tỷ Bảng). Nghiên cứu cũng cho thấy, giá trị bảo hiểm trung bình của một cầu thủ Anh thậm chí còn lớn hơn tổng giá trị bảo hiểm của tất cả các thành viên đội Panama.

Bảng G, bao gồm Bỉ, Anh, Panama và Tunisia, có giá trị bảo hiểm cao nhất với trên 2,3 tỷ Bảng.

Colombia, Nhật Bản, Ba Lan và Senegal thi đấu trong “Bảng Tử thần” với mức độ cạnh tranh cao nhất trong giải đấu, với giá trị bảo hiểm của các đội chênh lệch nhau không nhiều.

Các đội có giá trị nhất từ châu Á-Thái Bình Dương gồm Nhật Bản (153,1 triệu Bảng), Hàn Quốc (127 triệu Bảng), Úc (101 triệu Bảng) và Iran (62,8 triệu Bảng).

Đội chủ nhà Nga có giá trị bảo hiểm 280,5 triệu Bảng, trong khi đội bóng Panama có giá trị bảo hiểm thấp nhất là 17,7 triệu Bảng.

Ông Victoria De’Ath, Quản lý cấp cao tại Lloyd’s, nhận xét: “Sự tương phản giữa các đội thuộc tốp trên và tốp dưới về giá trị bảo hiểm là đáng kinh ngạc, với 6 đội tuyển quốc gia hàng đầu có tổng trị giá hơn 26 đội khác cộng lại”.
Sau khi nghiên cứu đường đi của các đội cho đến trận chung kết, Lloyd’s dự đoán rằng năm nay Đức sẽ không giữ được danh hiệu vô địch mà Pháp mới là đội giành được ngôi vương của giải đấu danh giá nhất hành tinh.

Còn nhớ, hồi World Cup 2014, bằng những phân tích tương tự, Lloyd’s và Cebr đã dự đoán chính xác rằng đội Đức sẽ chiến thắng.

Bảng ước tính giá trị bảo hiểm của toàn đội và giá trị trung bình của từng cầu thủ mỗi đội

Nghiên cứu cũng cung cấp thông tin chi tiết về giá trị bảo hiểm trung bình của các cầu thủ:

 Tiền đạo là những cầu thủ có giá trị nhất: giá trị bảo hiểm trung bình 19,2 triệu Bảng/người.
 Tiền vệ chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổng giá trị bảo hiểm của các đội bóng (38%).
 Các cầu thủ trong độ tuổi từ 18-24 có giá trị bảo hiểm trung bình cao nhất với 20 triệu Bảng.
Trong nghiên cứu này, Cebr đã sử dụng số liệu về tiền lương và thu nhập của cầu thủ, cùng với một tập hợp các chỉ số bổ sung để xây dựng mô hình kinh tế ước tính thu nhập của cầu thủ cho đến khi nghỉ hưu. Những dự báo này tạo nên cơ sở để đánh giá giá trị bảo hiểm theo tuổi, vị trí trên sân và quốc tịch của cầu thủ.

Phân tích cho phép Lloyd’s để dự đoán những đội của mỗi bảng sẽ hội đủ điều kiện để lọt vào vòng trong. Sau đó, Lloyd’s đã vạch ra đường đi của mỗi đội trong giai đoạn đấu loại trực tiếp dựa trên giá trị của họ. Đội có giá trị bảo hiểm cao nhất trong mỗi trận đấu là đội bóng của Lloyd’s dự đoán sẽ giành chiến thắng và giành quyền đi tiếp.
Nghiên cứu được hỗ trợ bởi Sporting Intelligence, công ty chuyên cung cấp dữ liệu tiền lương cầu thủ ẩn danh cho mỗi trong số 32 đội tham gia FIFA World Cup 2018, dựa trên đội hình 30 người cho mỗi quốc gia.

Ông Victoria De’Ath bình luận: “Mô hình của chúng tôi đã dự đoán chính xác người chiến thắng của World Cup 2014 vì vậy tại kỳ World Cup năm nay, chúng tôi muốn kiểm chứng thêm một lần nữa. Các phân tích này chắc chắn sẽ khiến cho người hâm mộ bóng đá cảm thấy thú vị trong thời gian theo dõi các trận đấu của sự kiện thể thao hấp dẫn nhất hành tinh này”.

Thảo Phương (sưu tầm và dịch).