Các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ bán tốt năm 2014

Bị ảnh hưởng bởi khó khăn chung của nền kinh tế, nhưng với đặc tính sản phẩm cùng chiến lược kinh doanh và kênh phân phối phù hợp, năm 2014, một số sản phẩm bảo hiểm nhân thọ vẫn bán tốt.

An Khang Tài Lộc và An Khang Bảo Gia Toàn Diện của Hanwha Life đang nhận được phản hồi rất tích cực từ phía khách hàng

Với tổng doanh thu phí nói chung và doanh thu khai thác mới lên tới hàng ngàn tỷ đồng, Prudential Việt Nam và Bảo Việt Nhân thọ là 2 doanh nghiệp hội tụ nhiều sản phẩm bảo hiểm nhân thọ bán tốt nhất thị trường.

Tại lễ ra mắt sản phẩm mới Phú Tâm An, bà Tina Nguyễn, Phó tổng giám đốc Prudential Việt Nam cho biết, Phú An Lộc vẫn là một trong những sản phẩm bán chạy nhất của Công ty năm 2014, với doanh thu chiếm khoảng 30% doanh thu các sản phẩm được bán.

Là 1 trong 3 doanh nghiệp có giỏ sản phẩm phong phú và có tính cạnh tranh nhất hiện nay với 43 sản phẩm, ông Đỗ Văn Đồng, Phó giám đốc Khối Quản lý kênh phân phối mới Tổng công ty Bảo Việt Nhân thọ cho hay, sản phẩm liên kết chung của Công ty đang được đánh giá hấp dẫn nhất thị trường. Tính chung, năm 2014, các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ nói chung của Công ty đã mang về doanh thu khai thác mới ước xấp xỉ 2.100 tỷ đồng, đạt tốc độ tăng trưởng 31,5%, cao hơn nhiều so với mức tăng trưởng của toàn thị trường. Đáng chú ý là tỷ lệ khách hàng lựa chọn tham gia bảo hiểm ngày càng cao (trong đó có nhiều hợp đồng lớn, hợp đồng nhóm), trong khi tỷ lệ hủy hợp đồng thấp.

Nguồn tin từ Manulife Việt Nam cho hay, với đặc tính sản phẩm đáp ứng tương đối đủ nhu cầu của khách hàng, Phúc Thọ Phu Thê vẫn là sản phẩm đóng góp doanh thu chính cho doanh nghiệp này trong năm 2014.

Trao đổi với ĐTCK, đại diện Hanwha Life cũng cho biết, trong 6 sản phẩm chính mới ra mắt, 2 sản phẩm An Khang Tài Lộc (bảo hiểm liên kết chung) và An Khang Bảo Gia Toàn Diện (bảo hiểm hỗn hợp bệnh hiểm nghèo chi trả nhiều lần) nhận được phản hồi rất tích cực từ phía khách hàng.

“Tính đến cuối tháng 11/2014, An Khang Tài Lộc đóng góp gần 20% và An Khang Bảo Gia Toàn Diện  chiếm hơn 50% doanh thu phí bảo hiểm của Công ty. Các sản phẩm khác đóng góp 30% doanh thu”, đại diện Hanwha Life nói và cho rằng, sở dĩ 2 sản phẩm này thành công là do ra đời đúng thời điểm và đáp ứng nhu cầu thị trường, khi vừa đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng về chăm sóc sức khỏe, tai nạn, vừa đảm bảo được yếu tố tiết kiệm và đầu tư ổn định. Ngoài ra, mức giá cạnh tranh cùng nhiều quyền lợi đa dạng và toàn diện cũng là một điểm cộng cho 2 sản phẩm này.

Tại Generali Việt Nam, dù không tiết lộ chi tiết con số bán hàng, nhưng doanh nghiệp này cũng cho biết, sau hơn 3 năm hoạt động đã phục vụ nhu cầu bảo hiểm cho hơn 50.000 cá nhân và hơn 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Riêng năm 2014, Generali đã có bước phát triển mạnh mẽ với doanh thu phí bảo hiểm tăng gần 250% so với cùng kỳ năm trước. Chất lượng tư vấn sản phẩm bảo hiểm được giữ vững với mức phí bình quân trên mỗi hợp đồng đạt 19 triệu đồng (mức bình quân trên thị trường là 7,17 triệu đồng/hợp đồng).

Về sản phẩm, Generali Việt Nam cho biết, bước phát triển đột phá về sản phẩm được coi là một trong những điểm sáng ấn tượng của doanh nghiệp năm 2014. Theo đó, chỉ trong vòng 1 năm (năm 2014), Generali Việt Nam đã mang đến cho khách hàng 4 gói sản phẩm được thị trường đón nhận là Bảo nhân Khang nghiệp, Bảo an Đăng khoa; Bảo an Toàn diện, Bảo an Thành đạt – sản phẩm đầu tiên trên thị trường bảo hiểm cho con yêu ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Generali được đánh giá là công ty luôn tiên phong mang đến cho khách hàng những sản phẩm sáng tạo, phù hợp với nhu cầu thiết thực của người dân.

Theo khảo sát của ĐTCK, một số sản phẩm bảo hiểm của các doanh nghiệp bảo hiểm top dưới vẫn bán tốt, trong khi cũng có những sản phẩm bảo hiểm “chết yểu” do nhiều nguyên nhân khác nhau, mà chủ yếu vẫn do đặc tính sản phẩm.

Năm 2015, chia sẻ của nhiều doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, bên cạnh cho ra mắt những sản phẩm mới, cũng sẽ chú trọng đến việc cải tiến những sản phẩm đang có kết quả tốt.

 

“Một số sản phẩm được thiết kế thời gian trước có thể được thay thế bằng sản phẩm mới với quyền lợi và giá cạnh tranh hơn. Ngoài ra, trong năm 2015, chúng tôi dự kiến sẽ giới thiệu các sản phẩm mới mang tính vượt trội, cạnh tranh và sát với nhu cầu thực tế của khách hàng”, đại diện Hanwha Life cho biết.

Theo (ĐTCK)

{fcomment}

Comments are closed.