Các hãng bảo hiểm khối EU chi 6,5 tỷ USD cho việc tuân thủ các quy định pháp lý trong năm 2012

altWBH: Theo số liệu ước tính của Deloitte LLP (công ty thành viên của Deloitte Touche Tohmatsu Ltd. tại Anh), trong năm 2012, 40 công ty bảo hiểm lớn nhất châu Âu đã chi 4,9 tỷ Bảng (6,5 tỷ USD) nhằm tuân thủ các quy định pháp lý mới ban hành.

Cũng theo Deloitte LLP, việc gánh chịu khoản chi phí kể trên đồng nghĩa với 1% sụt giảm tỷ suất lợi nhuận trên vốn cổ phần (ROE) của các doanh nghiệp bảo hiểm. Thêm vào đó, các hãng bảo hiểm dự kiến mức chi phí kể trên sẽ tiếp tục duy trì ít nhất đến năm 2015.

Hiện nay, các doanh nghiệp bảo hiểm đang tiếp tục phải đương đầu với những quy định pháp lý mới về thu nhập, chẳng hạn Luật Đảm bảo khả năng thanh toán II (Solvency II) với mục tiêu đảm bảo mức độ an toàn cao hơn cho ngành bảo hiểm. Solvency II hướng tới việc cân đối giữa quá trình phân bổ vốn của doanh nghiệp bảo hiểm với những rủi ro họ nhận về trong khu vực Liên minh châu Âu (EU). Theo kế hoạch ban đầu, Solvency II sẽ có hiệu lực từ năm 2013, tuy nhiên đến nay dự luật vẫn đang trong quá trình hoàn thiện và dự kiến chỉ có thể áp dụng sớm nhất vào năm 2016.

Theo ông Francesco Nagari, hội viên hùn vốn tại Deloitte: “Số lượng các quy định pháp lý về bảo hiểm gần đây đã đạt tới mức cao kỷ lục so với nhiều thập niên qua. Điều này khiến các hãng bảo hiểm rơi vào trạng thái bất ổn, luôn phải chịu áp lực, đồng thời đòi hỏi họ phải có khả năng đáp ứng tốt hơn.”

Theo số liệu ước tính của Deloitte, tổng chi phí các hãng bảo hiểm đã phải bỏ ra cho việc tuân thủ các quy định pháp lý trong giai đoạn 2010-2012 vào khoảng 9 tỷ Bảng (11,88 tỷ USD). Theo đó, chi phí trung bình cho mỗi doanh nghiệp là trên 200 triệu Bảng (264 triệu USD).

Trần Lâm (nguồn: Bloomberg)

{fcomment}

Comments are closed.