3 điều cần cân nhắc cho kỳ bảo hiểm 2011

alt(NDHMoney) Một năm mới đang đến và sau đây là những việc bạn nên làm trước kỳ đóng tiền bảo hiểm nhân thọ đầu tiên của 2011.
Điều chỉnh đối tượng hưởng lợi

Rất nhiều người mua bảo hiểm nhân thọ và phó mặc, không quan tâm tới các lợi ích từ loại hình bảo hiểm này từ năm này sang năm khác. Trên thực tế, mỗi năm mới đến, bạn nên xem xét lại đối tượng hưởng lợi của gói bảo hiểm bạn đang sử dụng.

Hành động này đặc biệt quan trọng với những người mới thay đổi tình trạng hôn nhân, những gia đình có thêm con hoặc đối tượng hưởng lợi không may qua đời sớm. Ngay lúc này hãy tự hỏi bản thân: Trong năm 2010, đã có thêm (hoặc không may mất đi) những thành viên trong trong gia đình bạn? Bên cạnh đó, bạn cũng cần chắc chắn rằng cả đối tượng hưởng lợi chính và những đối tượng hưởng lợi phụ đều được điều chỉnh hợp lý.

Xem xét giá trị bảo hiểm

Trước kỳ đóng bảo hiểm đầu tiên của 2011, bạn cần kiểm tra kỹ những thay đổi về chính sách bảo hiểm và nhân khẩu của gia đình bạn. Mục đích cuối cùng nhằm đảm bảo nếu có sự cố xảy ra, số tiền công ty bảo hiểm nhân thọ mang lại sẽ đủ cho tất cả các thành viên. Một trong những lỗi hay gặp nhất của người sử dụng bảo hiểm là việc coi nhẹ tầm quan trọng của các thay đổi về chính sách, nhân khẩu, tỉ giá …và cuối cùng số tiền bảo hiểm trở nên không như mong đợi. Trong trường hợp bạn đã mua hợp đồng bảo hiểm nhân thọ trước kia và vẫn còn thời hạn, giá trị hợp đồng bảo hiểm của năm 2011 phải được đẩy lên cao hơn hơn các năm trước. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn được tăng lương trong thời gian gần đây. Nếu giá trị hợp đồng bảo hiểm không thay đổi, khi có sự cố, số tiền bảo hiểm sẽ không đủ để bù đắp vào số lương đã tăng của bạn. Hãy luôn nhớ rằng giá trị hợp đồng bảo hiểm phải luôn bằng 10 đến 15 lần tổng thu nhập của bạn.

Cập nhật tình trạng sức khỏe

Không kém phần quan trọng, bạn nên kiểm tra lại tình hình sức khỏe bản thân trong năm vừa qua và liệu những chính sách bảo hiểm mới có lợi ích gì hơn đối với tình trạng sức khỏe bây giờ. Nếu gói bảo hiểm của bạn ít nhiều chịu ảnh hưởng của các vấn đề sức khỏe, giá mua bảo hiểm của bạn sẽ thay đổi nếu tình hình sức khỏe hiện tại được cải thiện hơn nhiều so với trong quá khứ. Điều này đặc biệt đúng với những nghiện thuốc hoặc bị ung thư nhưng gần đây lại những biểu hiện sức khỏe tốt như giảm cân, tình hình huyết áp và cholesterol được kiểm soát. Nếu được sử dụng thông minh, những thay đổi này sẽ là dấu hiệu tốt cho cả tình hình sức khỏe cũng như lợi ích bảo hiểm nhân thọ của bạn.

Tuấn Anh – NDHMoney
NDHMoney.vn là chuyên mục Thông tin Tài chính của Tạp chí Nhịp Sống Số

Comments are closed.