18/06: BIDV triển khai 4 sản phẩm Bancassurance qua hệ thống BIDV trên toàn quốc

bic1.jpgNhằm đa dạng hoá các sản phẩm và kênh phân phối, đồng thời góp phần nâng cao vị thế, quy mô và khả năng cạnh tranh của toàn hệ thống, từ ngày 18/6/2008, BIC sẽ chính thức triển khai 4 sản phẩm bảo hiểm qua kênh Bancassurance tại gần 500 điểm giao dịch của BIDV trên toàn quốc.

Bancassurance là một thuật ngữ tiếng Pháp dùng để chỉ việc bán chéo các sản phẩm bảo hiểm qua hệ thống ngân hàng. Tại Việt Nam, Bancassurance còn khá mới mẻ nhưng hứa hẹn nhiều tiềm năng phát triển. Bốn sản phẩm bảo hiểm mà BIC chuẩn bị phân phối qua hệ thống ngân hàng BIDV bao gồm: bảo hiểm ô tô, bảo hiểm xe máy, bảo hiểm tai nạn con người 24/24 và bảo hiểm nhà tư nhân.

 

Động lực phát triển của Bancassurance với từng đối tượng tham gia là khác nhau. Đối với Ngân hàng, thì đây là cách có thêm nguồn thu nhập phi lãi suất bền vững thông qua hoa hồng bảo hiểm, khai thác tối đa chi phí mua hàng của khách hàng, nâng cao sự hài lòng và giữ được khách hàng, thắt chặt sự gắn bó của khách hàng thông qua mối quan hệ đa dạng về sản phẩm, cập nhật thêm thông tin, dữ liệu khách hàng, thúc đẩy “Văn hóa bán hàng” trong ngân hàng. Công ty bảo hiểm xem Bancassurance là một công cụ để mở rộng thị phần, gia tăng doanh số, tiết kiệm chi phí bán hàng và tạo hình ảnh chuyên nghiệp. Khách hàng có cơ hội lựa chọn nhiều sản phẩm dịch vụ tài chính một cách thuận tiện từ ngân hàng, các nhu cầu tài chính lâu dài và bền vững được quản lý tại cùng một tổ chức. Có thể nói rằng, Bancassurance là một loại hình giao dịch mà mọi bên tham gia như Ngân hàng, Công ty Bảo hiểm và Khách hàng đều là người được hưởng lợi

 

Nhằm chuẩn bị tốt nhất cho việc triển khai các sản phẩm bảo hiểm này, BIC đã tổ chức các khóa đào tạo về Bancassurance cho cán bộ của 103 chi nhánh, sở giao dịch của BIDV trong cả nước. Khóa đào tạo phía Bắc diễn ra tại Đồ Sơn cho các chi nhánh từ Thừa Thiên Huế trở ra và khóa đào tạo phía Nam diễn ra tại Vũng Tàu cho các chi nhánh từ Đà Nẵng trở vào.

 

Các khóa học đã cung cấp cho học viên những kiến thức tổng quan và cơ bản nhất về bảo hiểm và các sản phẩm sẽ triển khai qua kênh Bancassurance như bảo hiểm xe cơ giới; bảo hiểm nhà tư nhân và bảo hiểm tai nạn 24/24. Kế hoạch triển khai Bancassurance giữa BIC và BIDV trong thời gian tới cũng đã được phổ biến. 100% các học viên tham gia đầy đủ các buổi học và đã được cấp chứng chỉ đại lý bảo hiểm của BIC. Sau khóa học, BIC cũng đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các cán bộ giao dịch BIDV để hoàn thiện hơn nữa các sản phẩm bảo hiểm và phương thức triển khai trước khi thực hiện cung cấp cho khách hàng.

 

Ngoài việc đào tạo cho đội ngũ cán bộ giao dịch của BIDV, các điều kiện khác chuẩn bị cho việc triển khai các sản phẩm Bancassurace như việc chuẩn bị các tài liệu hướng dẫn nghiệp vụ, cẩm nang bán hàng và đặc biệt là phần mềm quản lý tập trung đã được BIC hoàn tất.

 

“Sau thành công đầu tiên về hợp tác Bancassurance giữa BIC và BIDV với sản phẩm mang tên thương mại BIC – Bảo An, BIC và BIDV đã chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện để tiếp tục đưa 4 sản phẩm này ra thị trường”, Trưởng bộ phận Bancassurance của BIC cho biết

Theo BIC 

Comments are closed.