1.200 công nhân đình công đòi chế độ bảo hiểm

altKhoảng 1.200 lao động của Xưởng may mũi giày thuộc Công ty TNHH Đỉnh Vàng (thị trấn Vĩnh Bảo, Hải Phòng) đình công từ ngày 25/2 đến nay để yêu cầu công ty thực hiện chế độ bảo hiểm theo luật định.

Theo phản ánh từ phía công nhân, việc đình công diễn ra là do chế độ bảo hiểm xã hội không được chủ sử dụng lao động thực hiện đúng quy định Luật Bảo hiểm, công nhân phải làm việc liên tục 3- 4 năm mới được tham gia bảo hiểm xã hội, nhiều nữ công nhân có thai, nuôi con nhỏ không được hưởng chế độ thai sản.

Ông Đặng Đức Hiển (Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Bảo) cho biết, phía doanh nghiệp đã chấp thuận đóng bảo hiểm xã hội cho công nhận sau ba tháng thử việc với điều kiện người lao động phải có đơn xin nộp BHXH.

Cũng theo ông Hiển, doanh nghiệp chấp thuận cho công nhân nghỉ phép vào thời gian hợp lý, đồng thời chấp thuận cho công nhân nữ mang thai từ tháng thứ 7 và nuôi con nhỏ dưới 12 tháng được làm việc 7 giờ/ngày hưởng lương 8 giờ theo quy định. Những thắc mắc về chế độ lương thưởng là nguyên nhân chính dẫn tới đình công thì phía nhà máy không giải quyết.

Linh Nhâm

© Báo Pháp luật Việt Nam điện tử

Comments are closed.