TIÊU ĐIỂM TUẦN 49 NĂM 2015

AXA trả cổ tức cao đột biến; Bermuda được chấp thuận tuân thủ Solvency II; Zurich cắt giảm và thuyên chuyển 1.800 nhân sự

I. Tin trong nước

1. Tin bồi thường, tổn thất

Khách hàng Maritime Bank nhận 200 triệu đồng tiền bảo hiểm cháy nổ

(Dân trí) – Bốn tiểu thương là chủ sở hữu 9 lô sạp ở chợ Quán Hộ (phường Thanh Khê Đông, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) bị hỏa hoạn thiêu rụi đêm 8/11 sẽ được công ty Bảo hiểm chi trả khoảng 200 triệu đồng.

Đây là quyền lợi được thực hiện theo gói bảo hiểm chạy nổ sạp chợ mà Maritime Bank dành tặng cho tất cả các tiểu thương vay vốn của ngân hàng.

Vụ cháy xảy ra tại chợ Quán Hộ, Đà Nẵng vào ngày 8/11 vừa qua đã thiêu rụi hoàn toàn 20 sạp chợ với tổng thiệt hại hơn 700 triệu đồng; trong đó có 9 sạp của 4 khách hàng vay vốn tại Phòng Giao dịch Tài chính Cộng đồng Liên Chiểu thuộc Maritime Bank.

Ông Trương Văn Vinh, Giám đốc Phòng Giao dịch Tài chính Cộng đồng Liên Chiểu cho biết, sau khi nghe thông tin cháy chợ, đơn vị cùng Công ty Bảo hiểm đã đến kiểm tra, giám định ngay để kịp thời đưa ra mức bồi thường cho khách hàng. Theo đó, Công ty Bảo hiểm AAA xác nhận, sẽ chi trả bảo hiểm cháy nổ cho 4 tiểu thương nói trên với tổng số tiền khoảng 200 triệu đồng (mức chi trả tối đa là 50% trên tổng số dư nợ gốc của từng khách hàng ).

“Việc mua bảo hiểm cháy nổ cho khách hàng đầu tư kinh doanh có vay vốn của Ngân hàng là một trong những quyền lợi tặng thêm mà Phòng Giao dịch Tài chính Cộng đồng Liên Chiểu nói riêng và tất cả các Phòng Giao dịch Tài chính cộng đồng của Maritime Bank nói chung thực hiện từ nhiều năm qua nhằm hỗ trợ tối đa cho khách hàng khi có rủi ro cháy nổ xảy ra mà bình thường chính khách hàng chưa bao giờ nghĩ đến”, ông Vinh chia sẻ.

Nhận được thông tin sẽ được bảo hiểm chi trả một phần thiệt hại, bà Nguyễn Thị Xuân, chủ của 5 sạp kinh doanh mặt hàng tạp hóa tại chợ Quán Hộ, xúc động nói: “Biết là được tặng gói bảo hiểm khi vay vốn của ngân hàng nhưng tôi thật sự không để ý cho đến khi sự cố này xảy ra. Cám ơn Ngân hàng Maritime Bank đã có những hỗ trợ kịp thời và ý nghĩa cho tôi và các chủ sạp khác trong lúc khó khăn này.”

Dự kiến, trong tháng 12/2015, Công ty Bảo hiểm AAA sẽ chi trả bảo hiểm cháy nổ cho 4 khách hàng vay vốn của Maritime Bank.

Cháy lớn ở Sài Gòn, hàng trăm người tháo chạy

(Zing) – 15h30 ngày 01/12, khu dân cư Yersin ở quận 1 (TP HCM) cháy lớn khiến hàng trăm người dân hoảng loạn tháo chạy. Nhiều người đứng giữa đường quỳ lạy vì tài sản không di dời kịp.

Nhà chức trách điều hàng chục xe nước cùng hơn 100 chiến sĩ đến chữa cháy. Ông Lê Tấn Bửu – Giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM đến hiện trường chỉ huy cứu nạn. Đường Võ Văn Kiệt hướng từ hầm vượt sông Sài Gòn về Bình Chánh bị phong tỏa.

Hàng trăm người dân ôm tài sản bỏ chạy. Theo phóng viên, tại hiện trường đến 17h, lửa vẫn cháy rất lớn, khói bốc cao đứng từ xa vẫn nhìn thấy.

Theo đại tá Lê Tấn Bửu, đến 17h10 đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Có 8 căn nhà bị thiêu rụi, 5 căn bị ảnh hưởng. Theo ông, có 6 đơn vị được điều động, 25 xe nước và 150 chiến sĩ cùng tàu, nhiều chuyên dụng đến hiện trường chữa cháy.

“Hiện chưa ghi nhận có người tử vong trong vụ cháy hay không. Nhà chức trách đang khám nghiệm hiện trường, chưa thể kết luận nguyên nhân. Mỗi căn nhà tại đây chỉ rộng khoảng 4 m2, rất nhỏ hẹp”, đại diện lực lượng PCCC TP cho hay.

2. Một vòng doanh nghiệp

Công ty bảo hiểm của Bầu Hiển thay Tổng giám đốc

(ĐTCK) – Ngày 7/12, Bộ Tài chính đã chấp thuận ông Lưu Thanh Tâm, Phó chủ tịch HĐQT Tổng CTCP Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH) giữ chức Tổng giám đốc và là người đại diện theo pháp luật BSH thay thế ông Đỗ Văn Hải.

Ông Hải lùi xuống giữ chức Phó tổng giám đốc BSH.

Với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong ngành bảo hiểm, ông Tâm từng trải qua nhiều chức vụ quan trọng tại các doanh nghiệp bảo hiểm. Trước khi giữ chức Phó chủ tịch HĐQT BSH và giờ là CEO BSH, ông Tâm từng là Tổng giám đốc Bảo hiểm Bảo Long.

Phát biểu tại lễ bổ nhiệm, ông Tâm cho biết, sẽ nhận nhiệm vụ mới bằng một tinh thần và trách nhiệm cao nhất.

Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT BSH kỳ vọng, tân Tổng giám đốc cùng các Phó Tổng giám đốc tiếp tục phát huy các thế mạnh về tâm huyết, về kinh nghiệm sẵn có, điều hành BSH phát triển lên một tầm cao mới.

Năm 2015, BSH đã hoàn thành việc tăng vốn điều lệ lên 700 tỷ đồng và mở rộng mạng lưới kinh doanh lên đến 27 đơn vị thành viên.

Khách hàng đầu tiên trúng thưởng Iphone 6

(PTI) – Ngày 4/12/2015, PTI đã trao thưởng cho khách hàng đầu tiên trúng thưởng 01 chiếc Iphone 6 tại trụ sở của Ngân hàng Shinhan Bank, tại Tp. Hồ Chí Minh. Chị Lê Thị Phước – khách hàng mua bảo hiểm ô tô của PTI thông qua mạng lưới bán hàng của ngân hàng Shinhan Bank – đã trở thành khách hàng may mắn trúng giải thưởng lớn nhất của chương trình khuyến mại “Hành trình bình an – Muôn vàn quà tặng” của PTI.

“Hành trình bình an – Muôn vàn quà tặng” là chương trình khuyến mại được PTI triển khai nhằm tri ân khách hàng đã luôn tin tưởng và đồng hành cùng PTI. Chương trình trao tặng 17.000 quà tặng hấp dẫn bao gồm Iphones 6, bơm điện, pin sạc dự phòng, tấm chắn nắng và túi thơm cho khách hàng trong thời gian từ ngày 2/11 đến hết ngày 30/1/2016.

Trao giải cuộc thi ảnh “Mai sau con muốn”

(VietinAviva) – Ngày 4/12 vừa qua, lễ trao giải cuộc thi ảnh “Mai sau con muốn” đã được tổ chức tại Trụ sở chính VietinBank với sự tham gia của các thí sinh đến từ nhiều tỉnh thành trên toàn quốc như TP. Hồ Chí Minh, Hòa Bình, Thái Nguyên, Hải Phòng, Quảng Ninh…

Cuộc thi do Khối Nhân sự Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank) và Công ty Bảo hiểm Nhân thọ VietinBank Aviva (VietinAviva) đồng phối hợp tổ chức với mong muốn tạo ra một sân chơi giàu ý nghĩa và bổ ích dành cho cán bộ nhân viên hướng tới chủ đề cuộc sống mà mọi người đều quan tâm – chủ đề con trẻ, thế hệ mầm non tương lai của VietinBank.

Cuộc thi được phát động từ 17/9 đến 23/10/2015 dành cho tất cả Cán bộ nhân viên VietinBank trên toàn quốc nhằm chia sẻ những bức ảnh và những ước mơ của các em nhỏ, là con của cán bộ VietinBank. Trong vòng 36 ngày của Cuộc thi, chương trình đã nhận được sự quan tâm của đông đảo cán bộ nhân viên với 698 bộ ảnh được chia sẻ. Cùng với những bức ảnh, những câu chuyện, ước mơ của con trẻ cũng được các ba mẹ sẻ chia, kết nối.

Phát biểu tại lễ trao giải, bà Trần Thu Huyền – Ủy viên HĐQT, Giám đốc Khối Nhân sự VietinBank cho biết”VietinBank sẽ luôn đồng hành để ươm mầm và chắp cánh cho ước mơ của con trẻ bay cao và xa. Điều đó có ý nghĩa rất lớn không chỉ trong đời sống của người lao động, mà còn có ý nghĩa đối với sự phát triển bền vững và mạnh mẽ của Ngân hàng.”

Bà Nguyễn Ngọc Trang, Tổng Giám đốc Công ty VietinAviva chia sẻ “Cùng với nhiều hoạt động khác, chương trình này thể hiện nỗ lực của VietinAviva nhằm đưa những giá trị nhân văn của ngành bảo hiểm, giá trị bảo an cuộc sống đến gần hơn tới cán bộ VietinBank và người dân Việt Nam. Qua đó sẽ có thêm nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn VietinBank và VietinAviva để bảo an cho cuộc sống của bản thân và những người thân yêu.”

Trao giải cuộc thi viết và ảnh “Người bảo vệ ước mơ”

(VietinAviva) – Trong khuôn khổ Lễ trao giải Cuộc thi ảnh hướng tới chủ đề nâng niu và chăm sóc ước mơ con trẻ được tổ chức tại Trụ sở chính VietinBank, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ VietinBank Aviva (VietinAviva) đã trao tặng giải thưởng quán quân của cuộc thi viết và ảnh “Người bảo vệ ước mơ”.

Cuộc thi “Người bảo vệ ước mơ” được Công ty VietinAviva khởi xướng trên fanpage từ tháng 9 vừa qua đã thu hút đông đảo người tham gia từ mọi miền trên toàn quốc. Trong đó các ba mẹ không chỉ chia sẻ về ước mơ của con trẻ mà còn đưa ra những kế hoạch để giúp con thực hiện được ước mơ của mình.

Quán quân của cuộc thi là thí sinh Nguyễn Hoàng Lâm với ước mơ trở thành một kỹ sư nông nghiệp nhằm giúp cho cuộc sống của những người nông dân trở nên tốt hơn. Giải thưởng quán quân có giá trị lên tới 50 triệu đồng được trao cho bộ ảnh đẹp và bài viết xuất sắc của người mẹ với tình yêu thương vô bờ bến và một sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho con để bước vào đời, theo đuổi những ước mơ và hoài bão lớn lao trong cuộc sống. Chia sẻ về quá trình tham gia Cuộc thi, chị Đinh Thị Trang Nhung, mẹ của bé Nguyễn Hoàng Lâm – quán quân của cuộc thi chia sẻ một bài thơ rất xúc động chị viết cho con:

” …Con biết ước mơ và sẽ thật hăng say

Đem hạt yêu thương gieo trên từng mảnh đất

Can đảm lên con, bước chân đi thật vững

Bảo vệ ước mơ … Có ba mẹ đồng hành…”

Bà Nguyễn Ngọc Trang – Tổng Giám đốc VietinAviva chia sẻ “Với mong muốn mang những giá trị nhân văn của ngành bảo hiểm, giá trị bảo an cuộc sống đến gần hơn tới người dân Việt Nam, cùng với nhiều hoạt động thiết thực khác, chương trình Người bảo vệ ước mơ hướng tới thông điệp vì một cuộc sống tốt đẹp hơn dành cho con trẻ. Qua đó, chúng tôi cũng mong muốn rằng sẽ có ngày càng nhiều người tin tưởng và lựa chọn VietinAviva để bảo an cho cuộc sống của bản thân và những người thân yêu.”

MIC Bắc Ninh thay đổi địa điểm đặt trụ sở 

(MIC) – Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm/Bộ Tài chính đã ký Công văn số 17842/BTC-QLBH, ngày 01/12/2015 chấp thuận Công ty Bảo hiểm MIC Bắc Ninh trực thuộc Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội thay đổi địa điểm đặt trụ sở như sau:

Địa chỉ cũ: Lô 34, đường Trần Hưng Đạo, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Địa chỉ mới: Tầng 3, tòa nhà MB, số 24 Lý Thái Tổ, phường Đại Phúc, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Điện thoại:  (0241) 3856646

Thời gian thay đổi địa điểm kể từ ngày 01/12/2015.

3. Tin đào tạo, hội thảo

Hội thảo Tư vấn y khoa các bệnh hiểm nghèo – Cách phòng chống và xử lý, khu vực miền Nam

(VietinAviva) – Tiếp nối hội thảo tư vấn bệnh hiểm nghèo đã diễn ra thành công tại Hà Nội, sáng ngày 01/12/2015, tại InterContinential Asiana Sài Gòn đã diễn ra Hội thảo tư vấn y khoa một số bệnh hiểm nghèo – Cách phòng chống và xử lý”.

Tham gia trình bày tại hội thảo là các Giáo sư y khoa đầu ngành như GS.TS Nguyễn Bá Đức – Phó chủ tịch hội Ung thư Việt Nam và PGS.TS Nguyễn Trọng Hưng- Trưởng khoa Thần kinh bệnh viện Lão khoa Trung ương. Bên cạnh đó còn có sự tham gia của những nhân vật nổi tiếng – những người đã từng mắc các căn bệnh hiểm nghèo như MC Hạnh Phúc và nghệ sĩ hài Anh Vũ trong vai trò Nhân vật tọa đàm.

Đặc biệt hội thảo cũng giới thiệu về sản phẩm bảo hiểm bệnh hiểm nghèo Phát Bảo An vừa được VietinAviva ra mắt tại hội thảo ở Hà Nội vào tháng trước. Đây là sản phẩm cung cấp giải pháp bảo vệ quan trọng nhằm hỗ trợ trực tiếp cho khách hàng kinh phí điều trị và phục hồi nếu không may mắc phải những căn bệnh hiểm nghèo như Ung thư, Nhồi máu cơ tim, Tai biến mạch máu não, Suy thận mạn và Suy gan giai đoạn cuối. Với 5 gói quyền lợi khác nhau, Phát Bảo An mang lại cho khách hàng nhiều sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu tài chính. Trong đó, Quyền lợi đặc biệt có tổng giá trị bồi thường lên tới 1,8 tỷ đồng bao gồm Quyền lợi điều trị 1 tỷ đồng, trợ cấp giảm thu nhập 50 triệu đồng x 12 tháng và chi phí phục hồi 100 triệu x 2 lần với mức phí đóng rất hợp lý chỉ tương đương 14.000 đồng/ngày.

Hội thảo cũng có những giây phút lắng đọng khi nghe những tâm sự, trải lòng rất chân thành và xúc động của 2 vị khách mời – những người nổi tiếng từng mắc bệnh hiểm nghèo nhưng đã may mắn vượt qua. MC Hạnh Phúc và nghệ sĩ hài Anh Vũ chính là những nhân chứng sống về việc chủ động đối đầu, tuân thủ nghiêm ngặt pháp đồ điều trị và kiên cường vượt qua bệnh tật. Cả 2 khách mời đều cùng chung quan điểm sau khi chữa khỏi bệnh, đó là mỗi người cần chuẩn bị sẵn sàng không chỉ về mặt tinh thần mà còn cần có sự chủ động về tài chính. Chính vì vậy, “Phát Bảo An” của VietinAviva là một sản phẩm thiết thực với mỗi cá nhân, đảm bảo về mặt tài chính lâu dài cho tương lai, giúp khách hàng an tâm đối diện với mọi vấn đề trong cuộc sống.

4. Bảo hiểm với cộng đồng

Manulife Việt Nam chạy bộ vì trẻ em tại Hà Nội

(TBTCO) – Hơn 500 tư vấn tài chính và nhân viên của Manulife Việt Nam đã tích cực tham gia “Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội 2015” (Hanoi Run for Children 2015) vừa diễn ra mới đây, nhằm đóng góp vào quỹ hỗ trợ trẻ em nghèo điều trị bệnh tim và bệnh ung thư.

Được biết, Manulife Việt Nam, một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam, tham gia với vai trò là một trong những nhà tài trợ chính của chương trình kể từ năm 2000.

Chương trình năm nay do Đại sứ quán Canada tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam – Canada (VCFA), Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội (HAUFO) phối hợp tổ chức, đã thu hút sự tham gia của 10.000 người, gây quỹ được số tiền hơn 1,1 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền này sẽ được dùng để hỗ trợ trẻ em nghèo tại Bệnh viện tim Hà Nội, Bệnh viện Nhi Trung ương và chương trình Nhịp đập Trái tim do Quỹ VinaCapital thành lập để tài trợ chi phí phẫu thuật cho các bệnh nhi mắc bệnh tim bẩm sinh.

Ông Paul Nguyễn, Tổng Giám đốc Manulife Việt Nam chia sẻ: “Việc tiếp tục tham gia tài trợ cho Cuộc chạy bộ vì trẻ em tại Hà Nội một lần nữa khẳng định cam kết của Manulife Việt Nam trong việc hỗ trợ và tăng cường mối liên kết với cộng đồng địa phương. Chương trình cũng là cách chúng tôi khuyến khích mọi người xây dựng lối sống lành mạnh và quan tâm hơn nữa đến việc chăm sóc sức khỏe bản thân – đây cũng là một trong những trọng tâm chính của Manulife tại Châu Á”.

“Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội” là một trong hai sự kiện thể thao mà Manulife tham gia tài trợ hằng năm. Trước đó, vào ngày 29/11 vừa qua, gần 1.000 tư vấn tài chính và nhân viên của Manulife tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh đã tham gia sự kiện chạy bộ “Terry Fox Run 2015” nhằm gây quỹ nghiên cứu điều trị bệnh ung thư.

Prudential Việt Nam trao tặng 7.000 thẻ bảo hiểm y tế

(ĐTCK) – Prudential Việt Nam vừa triển khai chương trình trao tặng 7.000 thẻ bảo hiểm y tế với tổng giá trị 1,5 tỷ đồng cho các hộ cận nghèo.

Hai tấm séc đầu tiên đã được trao tại TP. HCM có trị giá 123.703.200 đồng và 124.075.800 đồng. Số tiền này sẽ dành mua thẻ bảo hiểm y tế cho người cận nghèo tại huyện Đầm Dơi, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau và huyện Lộc Ninh, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước. Dự kiến, từ nay đến hết tháng 1/2016, Prudential sẽ lần lượt trao thẻ bảo hiểm y tế cho người cận nghèo tại 9 địa phương khác.

II. Tin quốc tế

1.800 nhân sự phải nghỉ việc và thuyên chuyển tại Zurich Insurance 

(Insurancejournal) – Tập đoàn bảo hiểm Zurich của Thụy Sỹ đang tăng cường cắt giảm nhân sự và phân bổ lại công việc đối với ít nhất 1.800 người nhằm cắt giảm chi phí và cải tổ hoạt động kinh doanh của khối bảo hiểm phi nhân thọ – lĩnh vực kinh doanh chính của mình.

Người phát ngôn Zurich, bà Sylvia Gaeumann, cho biết hãng sẽ di chuyển 300 nhân viên tại Tập đoàn ra khỏi Thụy Sĩ vào cuối năm 2018, trong khuôn khổ kế hoạch cắt giảm chi phí trị giá 1 tỷ USD công bố hồi tháng 5 vừa qua. Đối với lĩnh vực bảo hiểm doanh nghiệp thuộc khối kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ, Tập đoàn sẽ cho nghỉ việc, không tiếp tục tuyển dụng và tiến hành thuyên chuyển đối với 360 vị trí.

Động thái kể trên theo sau các cắt giảm được công bố gần đây, liên quan tới 1.140 vị trí công việc, gồm 440 tại Anh và 500 tại Đức. Theo bà Gaeumann, số lượng nhân viên bị cắt giảm thực tế sẽ không đến 1,800 bởi vì một số nhân viên sẽ tiếp tục làm việc ở các địa điểm khác nhau thuộc Tập đoàn.

Hôm thứ 3 vừa qua, ông Martin Senn đã từ chức Tổng Giám đốc Tập đoàn và hiện tại người kiêm nhiệm tạm thời là ông Tom de Swaan, Chủ tịch HĐQT. Zurich đã phải hủy bỏ đề nghị chào mua công ty bảo hiểm RSA của Anh sau khi kết quả kinh doanh khối bảo hiểm phi nhân thọ quý III thua lỗ và hãng buộc phải tăng trích lập dự phòng.

Hiện nay, việc rà soát hoạt động kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ dưới sự lãnh đạo của Tân Tổng Giám đốc, ông Kristof Terryn, đã hoàn tất. Hãng vẫn đang tiếp tục triển khai các biện pháp để cải thiện hoạt động của khối này. Hồi tuần trước, Zurich cho biết sẽ chấm dứt hoạt động kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ tại thị trường Trung Đông từ tháng 12 do tiềm năng tăng trưởng của thị trường này còn khá hạn chế.

Zurich tìm kiếm Tổng Giám đốc bên ngoài

(InsuranceAsiaNews) – Tập đoàn bảo hiểm Zurich cho biết họ sẽ tìm kiếm Tổng Giám đốc bên ngoài, sau khi ông Martin Senn nghỉ việc hồi tuần trước.

Ông Tom de Swaan (trong ảnh), Chủ tịch HĐQT Zurich, nói hãng dự kiến sẽ tìm ứng viên bên ngoài có kiến thức chuyên sâu về bảo hiểm để đảm nhận vị trí này.

Tuy nhiên, những trách nhiệm đang chờ đón tân Tổng Giám đốc sẽ không hề dễ dàng.

Gần đây, hãng đã phải rút khỏi thương vụ thâu tóm công ty bảo hiểm RSA của Anh và ghi nhận kết quả kinh doanh thua lỗ tới 2 con số trong Quý III.

Trong một thông báo gửi tới nhà đầu tư, các chuyên gia phân tích tại Keefe, Bruyette & Woods (Luân đôn, Anh) cho biết HĐQT Zurich sẽ ưu tiên cho việc tuyển chọn ứng viên từ bên ngoài.

Hàn Quốc: Siêu thị bảo hiểm đầu tiên thu hút hàng ngàn người

(Asiainsurancereview) – Insurance Damoa là siêu thị bảo hiểm trực tuyến đầu tiên của Hàn Quốc khai trương ngày 30/11/2015, cho phép người dùng so sánh sản phẩm bảo hiểm và thực hiện mua bảo hiểm trực tuyến. Chỉ sau 3 ngày hoạt động, siêu thị đã thu hút gần 100.000 người truy cập.

Theo Hiệp hội Bảo hiểm Phi nhân thọ Hàn Quốc, tại thời điểm nửa đêm ngày 02/12, tổng cộng đã có 98.210 người truy cập vào website Insurance Damoa. Riêng trong ngày khai trương đã có tới 60.000 người truy cập, cho thấy có rất nhiều khách hàng quan tâm dịch vụ mới này.

Theo tạp chí Korea Bizwire, Insurance Damoa cung cấp 217 loại sản phẩm bảo hiểm bao gồm 6 nghiệp vụ: bảo hiểm du lịch, bảo hiểm hưu trí, bảo hiểm tiết kiệm, bảo hiểm xe cơ giới, bảo hiểm tử kỳ và bảo hiểm sức khỏe.

Trong số đó, bảo hiểm tử kỳ được người dùng tìm kiếm nhiều nhất, chiếm tới 39,7% tổng số lượt tìm kiếm. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên vì trên website này, bảo hiểm tử kỳ được chia thành 9 nhóm sản phẩm nhỏ, chẳng hạn như ung thư, bệnh tật và bảo hiểm nhân thọ. Tiếp sau đó là bảo hiểm xe cơ giới với 18,1% tổng số lượt tìm kiếm.

Insurance Damoa đặt dưới sự điều hành của cả Hiệp hội Bảo hiểm Nhân thọ và Hiệp hội bảo hiểm Phi nhân thọ Hàn Quốc.

Thống kê cho thấy, để truy cập Insurance Damoa, có 59,3% số người sử dụng máy tính cá nhân và 40,6% sử dụng các thiết bị di động. Tuy nhiên, không có thông tin về số lượng sản phẩm bảo hiểm đã mua trong 3 ngày đầu tiên.

Moody’s nâng hạng tín nhiệm Cathay Life

(InsuranceAsiaNews) – Sự cải thiện trong cấu trúc lợi nhuận của Cathay Life là một trong các lý do chính khiến hãng xếp hạng tín nhiệm Moody’s nâng xếp hạng về sức mạnh tài chính doanh nghiệp bảo hiểm (IFSR) từ mức Baa2 lên Baa1 với triển vọng “ổn định”.

Trong một thông báo gần đây, Moody’s cho biết việc nâng hạng này phản ánh vị thế tài chính vững chắc, hoạt động kinh doanh bền vững và sự cải thiện trong cấu trúc lợi nhuận của hãng bảo hiểm nhân thọ hàng đầu Đài Loan.

Theo Moody’s, hệ số đảm bảo an toàn vốn của Cathay Life’s đứng ở mức 5% vào cuối Quý III.

Theo báo cáo xếp hạng do chuyên gia phân tích Stella Ng tiến hành, thu nhập trên vốn (ROC) của Cathay Life tăng mạnh từ năm 2013, trong đó ROC quý III (tính theo năm) là trên 10%.

Tỷ suất lợi nhuận của hãng trong quý III cũng tăng cao, một phần xuất phát từ sự cải thiện trong thu nhập từ dãn cách lãi suất.

Moody’s cho biết, Cathay Life là công ty bảo hiểm dẫn đầu thị trường Đài Loan về doanh thu phí bảo hiểm. Điều này phần lớn là nhờ công ty có lực lượng đại lý rất mạnh.

Trưởng đại diện Lloyd’s tại Hồng Kông đầu quân cho Swiss Re

(Insurancenews) – Ông Dylan Bryant, Trưởng đại diện Lloyd’s tại Hồng Kông sẽ nghỉ việc để chuyển sang làm Giám đốc bán hàng Bắc Á của Công ty Giải pháp doanh nghiệp Swiss Re vào quý I năm 2016.

Ông Bryant là người Úc. Trước khi gia nhập Lloyd’s tháng 4 năm trước, ông là Giám đốc châu Á-Thái Bình Dương (khách hàng, phân phối và marketing) của Tập đoàn bảo hiểm Zurich. Ông cũng từng là Giám đốc Học viện Bảo hiểm Hồng Kông từ năm 2012.

Trong cương vị mới, ông sẽ tiếp tục làm việc tại Hồng Kông.

Bermuda được chấp thuận tuân thủ Solvency II

(Insurancenews) – Hội đồng châu Âu đã ghi nhận khung tái bảo hiểm thận trọng của Cơ quan Tiền tệ Bermuda đáp ứng các yêu cầu của Luật Đảm bảo khả năng thanh toán II (Solvency II). Văn bản này ghi nhận cả các doanh nghiệp bảo hiểm và tái bảo hiểm.

Ông Jeremy Cox, Tổng Giám đốc Cơ quan Tiền tệ Bermuda, nói các doanh nghiệp của quần đảo này sẽ có thể cạnh tranh với doanh nghiệp châu Âu và không phải chịu bất lợi nào trước các doanh nghiệp địa phương.

“Nhưng các doanh nghiệp bảo hiểm chuyên ngành và chuyên biệt vẫn chưa thuộc diện đánh giá của Solvency II”, ông nói.

“Bermuda đã có quá trình làm việc lâu dài và vất vả để trở thành thị trường bảo hiểm rủi ro toàn cầu.

“Không có nghi ngờ gì về chất lượng hoạt động hay chất lượng môi trường pháp lý của các công ty tái bảo hiểm thương mại tại Bermuda”.

Trong một diễn biến khác, mô hình quản trị nội bộ của Munich Re cũng đã được cơ quan quản lý của Đức chấp thuận mà không phải tiến hành bất cứ sửa đổi nào.

Mô hình này được trình bày trong khoảng 15.000 trang, đưa ra cách tiếp cận của Tập đoàn đối với các quy định về vốn.

Trong năm tài chính 2014, Munich Re đã đầu tư 243,2 tỷ Euro, trong đó 193,5 tỷ Euro đầu tư vào các tài sản rủi ro. Điều này dẫn tới khoản tài sản thặng dư trị giá 38,2 tỷ Euro được phân loại là quỹ riêng của doanh nghiệp.

Theo các quy định của Solvency II, sẽ không ghi nhận goodwill, các khoản vay bằng tài sản sẽ được ghi nhận bằng giá trị hợp lý (fair value) và quỹ thặng dư được coi là quỹ riêng của doanh nghiệp.

Ông Jorg Schneider, Giám đốc Tài chính Munich Re, bình luận: “Điều này khẳng định sự toàn diện và tính phù hợp của mô hình nội bộ mà Munich Re đang áp dụng. Ngay cả khi Solvency II chính thức có hiệu lực, Munich Re vẫn duy trì được mức độ linh hoạt rất cao trong quản lý tài chính”.

Bảo hiểm mạng máy tính toàn cầu tăng trưởng trong quý III

(InsuranceAsiaNews) – Theo một báo cáo mới đây từ Marsh, bảo hiểm mạng máy tính là dòng sản phẩm duy nhất duy trì đà tăng nhanh với nhịp độ ổn định trong quý III.

Bản báo cáo “Tóm tắt thị trường bảo hiểm toàn cầu quý” của Marsh nhấn mạnh, mặc dù bảo hiểm mạng máy tính tăng trưởng cao, song xét về tổng thể, các nghiệp vụ bảo hiểm thương mại vẫn tiếp tục xu thế đi xuống trong quý III, đánh dấu quý thứ 10 liên tiếp ngành bảo hiểm sụt giảm về doanh thu.

Bảo hiểm tài sản là lĩnh vực chứng kiến tỷ lệ tái tục giảm sút nhiều nhất và tại tất cả các khu vực trên thế giới. Trong đó, châu Á-Thái Bình Dương giảm lớn nhất với hơn 7,5%, tiếp sau đó là châu Âu và Hoa Kỳ.

Xét chung các nghiệp vụ bảo hiểm thương mại toàn cầu, doanh thu quý III đã giảm 4,8%.

Tại một báo cáo khác, công ty nghiên cứu ABI cho biết thị trường bảo hiểm mạng máy tính dự kiến sẽ đạt doanh thu 10 tỷ USD vào năm 2020, cao gấp 4 lần so với năm 2014.

AXA trả cổ tức cao cho cổ đông nhờ thặng dư đột biến

(Insurancejournal) – Hãng bảo hiểm lớn nhất của Pháp, AXA, sẽ chi trả cổ tức cao hơn cho cổ đông do thặng dư vốn “tăng mạnh” từ việc áp dụng các quy định mới của Solvency II.

Trong thông báo vào ngày thứ 5 tuần trước, AXA tiết lộ sẽ trả cổ tức khoảng 45%-55% giá trị thu nhập điều chỉnh, so với mức 40%-50% công bố trước đây. Hãng dự kiến việc áp dụng Solvency II sẽ bổ sung vào dòng tiền hàng năm khoảng 500 triệu Euro từ các nghiệp vụ mới, như bảo hiểm nhân thọ và tiết kiệm.

Ông Denis Duverne, Phó Tổng Giám đốc AXA, nói: “Chúng tôi đã xác định khung quản trị vốn rất rõ ràng”, đồng thời AXA hiện đang “tự tin với việc chi trả cổ tức cao cho cổ đông và tiếp tục đầu tư vào các cơ hội tăng trưởng và giải pháp chuyển đổi kỹ thuật số trong tương lai”.

Tỷ lệ Khả năng thanh toán II của AXA đứng ở mức 212% vào cuối tháng 9 và công ty đã thiết lập mục tiêu khả năng thanh toán đạt trong khoảng từ 170% đến 230%.

BTV (tổng hợp).

 

Comments are closed.