TIÊU ĐIỂM TUẦN 34 NĂM 2017

PICC tìm kiếm cơ hội M&A tại Đông Nam Á; Prudential và Great Eastern bổ nhiệm quản lý; Aviva Việt Nam chính thức ra mắt.

I. Tin trong nước

1. Tin bồi thường, tổn thất

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng tiền bảo hiểm cho khách hàng

(BIC) – Ngày 28/8/2017, tại Trụ sở Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Khánh Hòa, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã trao hơn 2 tỷ đồng tiền bảo hiểm người vay vốn – BIC Bình An – cho gia đình khách hàng Chu Thanh Phương, trú tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Ông Chu Thanh Phương (44 tuổi) tham gia bảo hiểm người vay vốn cho khoản vay có tài sản đảm bảo tại Chi nhánh BIDV Khánh Hòa từ ngày 10/04/2017. Tuy nhiên, chỉ 02 ngày sau khi hoàn thiện thủ tục vay vốn, ngày 12/04/2017, trên đoạn đi qua số 23 đường 214, phường Vĩnh Hải, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, ông Phương đã không may gặp tai nạn giao thông khi va chạm với một xe mô tô đi ngược chiều không đúng phần đường quy định.

Xem thêm: Bảo hiểm sức khỏe nào tốt, bảo hiểm sức khỏe Bảo Việtbảo hiểm sức khỏe cho bé

Mặc dù đã được tận tình cứu chữa tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, nhưng do chấn thương quá nặng, ông Phương đã không qua khỏi. Ngay khi nhận được tin báo từ gia đình ông Phương, Công ty Bảo hiểm BIDV Nam Trung Bộ (đơn vị cấp đơn bảo hiểm cho ông Phương) đã gửi lời chia buồn tới gia đình khách hàng, đồng thời, gấp rút phối hợp với gia đình và BIDV Khánh Hòa thu thập các hồ sơ liên quan để triển khai các thủ tục chi trả bồi thường theo quy định.

Tổng số tiền chi trả cho gia đình ông Chu Thanh Phương là 2.029.799.999 đồng, mức chi trả lớn nhất của sản phẩm BIC Bình An từ trước đến nay. Theo đó, BIC sẽ thay mặt gia đình khách hàng thanh toán khoản vay cho Chi nhánh BIDV Khánh Hòa số tiền 1.999.999.999 đồng và khoản lãi vay 28.800.000 đồng. Số tiền mai táng phí 1.000.000 đồng được BIC trao trực tiếp cho gia đình ông Phương.

Sản phẩm bảo hiểm người vay vốn – BIC Bình An – là một sản phẩm chủ chốt của kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng (Bancassurance) hợp tác giữa BIDV và BIC. Theo Ông Trần Hoài An, Tổng Giám đốc BIC, thành công của BIC Bình An tới từ chính ý nghĩa nhân văn của sản phẩm khi hỗ trợ thiết thực cho gia đình người vay vốn trong những thời điểm mất mát, khó khăn nhất để nhanh chóng ổn định cuộc sống. Bên cạnh đó, BIC Bình An cũng là một trong những công cụ quản trị rủi ro hữu hiệu, giúp ngân hàng bảo toàn được vốn vay trước các rủi ro khách hàng mất khả năng chi trả.

Vượt đập tràn ở Đồng Nai, 2 ôtô bị nước cuốn trôi, 9 người thoát chết

(VTC) – Chiều 31/8, lãnh đạo huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) cho biết địa phương vừa xảy ra vụ 2 ôtô bị nước cuốn trôi khi tài xế lái qua đập tràn suối Tà Rua (xã Xuân Bắc, huyện Xuân Lộc). Tai nạn làm 9 người bị kẹt trong xe nhưng được người dân kịp thời cứu sống.

Theo thông tin ban đầu, vào 18h chiều 30/8, xe tải của ông Nguyễn Văn Lễ (48 tuổi, ngụ xã Phú Bình, huyện Tân Phú, Đồng Nai) chở hàng hóa và 5 người chạy hướng huyện Định Quán về Xuân Lộc. Khi đến khu vực đập tràn, thấy nước chảy mạnh nhưng tài xế vẫn cố lái ôtô vượt qua.

Lúc này, chiếc taxi 7 chỗ ngồi (trên xe có 4 người, chưa rõ lai lịch) chạy cùng chiều cũng được tài xế lái vượt đập.

Khi đến giữa đập tràn, cả 2 ôtô bị nước cuốn xuống suối, trôi xa 20 m. Trong đêm tối, người dân địa phương đã đu dây thừng và mở cửa 2 xe, cứu 9 người. Hai ôtô sau đó cũng được kéo lên bờ.

Theo lãnh đạo huyện Xuân Lộc, đập Tà Rua nằm trên tuyến đường nối 2 huyện Định Quán và Xuân Lộc.

“Chiều 30/8, trời mưa to nên nước đổ về đập nhiều tạo dòng chảy xiết. Những người lái xe không phải ở địa phương và lần đầu tiên đi vào đường này nên không biết độ nguy hiểm của đập Tà Rua nên chủ quan và bị nước cuốn”, vị này nói.

Ở khu vực này, lực lượng chức năng có lắp đặt biển cảnh báo nguy hiểm.

2. Một vòng doanh nghiệp

Bảo hiểm nhân thọ Aviva Việt Nam chính thức ra mắt

(ĐTCK) – Tối 30/8, tại Hà Nội, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Aviva Việt Nam (Aviva Việt Nam) đã chính thức ra mắt thương hiệu Aviva và công bố chiến lược phát triển dài hạn tại Việt Nam.

Khi mới vào Việt Nam, Aviva hoạt động dưới mô hình liên doanh với Vietinbank có tên gọi là Vietinbank Aviva. Tuy nhiên, vào tháng 4/2017, Aviva đã mua lại 50% vốn góp của VietinBank trong liên doanh và chính thức trở thành công ty bảo hiểm 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam.

Aviva Việt Nam có vốn điều lệ 1.655 tỷ đồng.

Chiến lược phát triển của Aviva Việt Nam trong thời gian tới là đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ số cùng với việc xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại nhằm đáp ứng các nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong thời đại công nghệ mới.

Phát triển công nghệ số là trọng tâm trong chiến lược phát triển của Aviva Việt Nam và sẽ được triển khai xuyên suốt trong tất cả các hoat động chủ đạo của công ty bao gồm việc phát triển các kênh phân phối cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Aviva Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành một trong những Công ty Bảo hiểm nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam vào năm 2020 với dịch vụ khách hàng ưu việt và công nghệ tiên tiến nhằm mang lại sự thuận tiện và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi tham gia sản phẩm bảo hiểm.

Về mặt kinh doanh, Aviva Việt Nam sẽ thực hiện chính sách phát triển đa kênh phân phối, trong đó đầu tư mạnh mẽ vào kênh phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ liên kết với ngân hàng (Bancassurance) và kênh đại lý truyền thống. Mới đây, Aviva Việt Nam đã hoàn tất việc ký kết hợp đồng hợp tác độc quyền dài hạn 18 năm với VietinBank. Đây được coi là một trong những mô hình hợp tác độc quyền có thời hạn dài nhất trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ tại thị trường Việt Nam.

Prudential triển khai 200 văn phòng tổng đại lý theo chuẩn mới

(ĐTCK) – Prudential cho biết, đã triển khai thành công 200 Văn phòng Tổng đại lý tiêu chuẩn mới trên toàn quốc, trong tổng số hơn 300 văn phòng phục vụ khách hàng của Prudential tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc.

Toàn bộ các Văn phòng Tổng đại lý này đều áp dụng mô hình tiêu chuẩn dịch vụ mới – Customer Excellence Model, theo chiến lược lấy “Khách hàng làm trung tâm”, tận dụng tối đa lợi thế công nghệ của Prudential nhằm tạo trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Theo kế hoạch dự kiến, đến cuối năm 2017, toàn bộ hệ thống các Văn phòng Tổng đại lý của Prudential trên toàn quốc sẽ hoàn tất việc áp dụng mô hình này.

Cùng với việc nâng cấp mô hình văn phòng tổng đại lý, hiện nay việc chi trả bồi thường dưới 100 triệu của Prudential chỉ diễn ra trong khoảng 30 phút.

Khâu phát hành hợp đồng cũng chỉ còn tính “bằng phút”, thay vì “bằng ngày hay tuần” như trước đây. Quy trình bảo hiểm cũng được số hóa hoàn toàn với việc áp dụng công nghệ work-flow giúp đẩy nhanh quá trình thẩm định, xử lý và quản lý hồ sơ bảo hiểm.

Bà Nguyễn Thị Giang, Phó Tổng giám đốc Giao dịch Bảo hiểm Prudential cho biết: để có thể cung cấp dịch vụ bảo hiểm một dấu, một cửa, công tác chăm sóc khách hàng đã dần được cải thiện, công tác chi trả quyền lợi bồi thường tại quầy cho khách hàng chỉ trong vòng 30 phút tăng lên đến 50%…, Prudential phải thực hiện cùng lúc chiến lược “số hóa”.

Theo đó, Prudential đưa ứng dụng công nghệ thông tin vào việc cải tiến quy trình, hệ thống, đầu tư xây dựng hệ thống quy trình giao dịch tự động mới (New Business Workflow); trang bị và nâng cấp điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật hỗ trợ hoạt động tư vấn; đào tạo kỹ thuật nghiệp vụ, thiết lập nội quy trong giao dịch một cửa và thông báo công khai cho khách hàng.

AIA Việt Nam đổi mới theo hướng số hóa

(ĐTCK) – Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam lần đầu tiên trên cương vị là Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch Tập đoàn AIA, ông Ng Keng Hooi thể hiện sự lạc quan và nhận định thị trường Việt Nam có rất nhiều cơ hội tiềm năng dành cho AIA.

Trong buổi tọa đàm TalkAIA tại TP. HCM, ông Ng Keng Hooi nhấn mạnh mục tiêu chiến lược của AIA là trở thành Tập đoàn bảo hiểm dẫn đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ ở châu Á, bao gồm Việt Nam, thông qua chiến lược đặt khách hàng làm cốt lõi.

Ngoài ra, xây lực lượng đại lý ngoại hạng AIA là một chiến lược tuyển dụng và đào tạo, nhằm thu hút các ứng viên có năng lực và trang bị cho họ kiến thức, kỹ năng và những công cụ công nghệ số để có thể đáp ứng được nhu cầu dịch vụ chất lượng cao ngày càng tăng.

“Tất cả đội ngũ Đại lý ngoại hạng của chúng tôi đều sử dụng iPoS và nhiều nền tảng dịch vụ số hóa khác để tư vấn và phục vụ khách hàng. Việc chúng tôi đưa vào sử dụng ứng dụng iMO, ứng dụng tương tác trên điện thoại giúp thay đổi cách làm việc của đội ngũ Đại lý ngoại hạng, sẽ là một bước tiến vượt bậc trong công nghệ số trong năm nay” ông Ng Keng Hooi cho biết.

Ứng dụng iMO đúng như tên gọi của nó: là “văn phòng di động” của các đại lý trên iPad. Ứng dụng được đưa ra nhằm mục đích đào tạo đội ngũ Đại lý trực tuyến, giúp họ có khả năng đưa những lời khuyên chuẩn xác; đồng thời có thể tiếp cận, phục vụ khách hàng từ xa và kịp thời thông qua chức năng gọi video.

“Đây là một ứng dụng mang tính đột phá, giúp chúng tôi có thể tạo nên những tiến bộ vượt bậc trong tính chuyên nghiệp và năng suất làm việc của đội ngũ đại lý của chúng tôi. Điều này cũng cho thấy sự quyết tâm của AIA duy trì hình ảnh một doanh nghiệp uy tín khi thị trường có nhiều thay đổi.”, ông Ng Keng Hooi chia sẻ.

Tập đoàn Bảo Việt chi trả 10% cổ tức bằng tiền mặt

(BVH) – Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2017 (sau soát xét)*, theo đó Tập đoàn Bảo Việt đạt tốc độ tăng trưởng ổn định trên các lĩnh vực kinh doanh với điểm nhấn khẳng định vị trí số 1 trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm phi nhân thọ.

Cụ thể: Tổng doanh thu hợp nhất 6 tháng đầu năm tăng trưởng 28,8% so với cùng kỳ năm 2016. Tổng doanh thu từ lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ tăng trưởng 31,4%, hoàn thành 51,2% kế hoạch năm; tổng doanh thu từ lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ tăng 22,3% so với cùng kỳ, bám sát kế hoạch cả năm. Lợi nhuận trước thuếtăng trưởng cao so với cùng kỳ.

Tổng tài sản hợp nhất tại ngày 30/6/2017 đạt 82.903 tỷ đồng, tăng trưởng 13,6% so với cuối năm 2016.

Đối với Công ty Mẹ: Tổng doanh thu tăng trưởng 8,2% so với cùng kỳ; Lợi nhuận trước thuế hoàn thành 55,1% kế hoạch năm;

Tổng công ty Bảo Việt Nhân thọ tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng cao với tổng doanh thu tăng trưởng 31,4% so với cùng kỳ, trong đó doanh thu phí bảo hiểm tăng trưởng 30,5%; đồng thời tiếp tục dẫn đầu thị trường về doanh thu khai thác mới với mức tăng trưởng 36,5% so với cùng kỳ năm trước.

Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt đạt mức tăng 22,3% tổng doanh thu; doanh thu phí bảo hiểm gốc tăng trưởng 22,4%; khẳng định là doanh nghiệp số 1 thị trường bảo hiểm phi nhân thọ và trong lĩnh vực bảo hiểm cá nhân và hộ gia đình. Với kết quả này, Tập đoàn Bảo Việt khẳng định vị thế số 1 trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ và cả bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam.

Lĩnh vực đầu tư và dịch vụ tài chính đạt kết quả khả quan, gia tăng quy mô tài sản đầu tư. Tại thời điểm 30/6/2017, tổng tài sản do Công ty Quản lý Quỹ Bảo Việt quản lý tăng 8,5% so với cuối năm 2016. Tổng doanh thu tăng trưởng 8,8% so với cùng kỳ. Công ty CP Chứng khoán Bảo Việt cũng ghi nhận kết quả khả quan với tổng doanh thu trong 6 tháng đầu năm hoàn thành 66,1% kế hoạch năm, tăng trưởng 42,8% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 61,4% kế hoạch cả năm.

Từ ngày 31/8/2017, Tập đoàn Bảo Việt sẽ thực hiện chi trả cổ tức ở mức 10%, tương đương với 680,5 tỷ đồng, bằng 66,6% lợi nhuận sau thuế Công ty mẹ; tăng thêm 2% so với kế hoạch cổ tức Đại hội đồng cổ đông năm 2016 đã thông qua (8%). Với kết quả kinh doanh khả quan từ khi cổ phần hóa đến nay, Bảo Việt luôn đảm bảo thực hiện nghĩa vụ với ngân sách nhà nước, quyền lợi cho khách hàng, cổ đông, người lao động và cộng đồng.

Từ ngày 21/8-25/8 vừa qua tại Nhật Bản và Singapore đã diễn ra Hội thảo “HOSE-Daiwa Vietnam Corporate Day 2017” thu hút sự tham gia của 200 nhà đầu tư. Đây là sự kiện quy mô được Sở Giao dịch Chứng khoán Tp Hồ Chí Minh (HOSE) phối hợp với Tập đoàn Daiwa Securities Limited (Daiwa) tổ chức nhằm hỗ trợ, kết nối các công ty niêm yết trên HOSE và các tổ chức đầu tư nước ngoài tìm kiếm cơ hội hợp tác mới.

Tập đoàn Bảo Việt đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư tại thị trường Nhật Bản và Singapore, nhiều cuộc tiếp xúc theo nhóm (Group meetings) hoặc song phương (One-on-one meetings) đã diễn ra trong không gian Hội thảo. Hầu hết các nhà đầu tư đều thể hiện sự hào hứng trước các cơ hội đầu tư mới tại thị trường Việt Nam nói chung và Bảo Việt nói riêng.

3. Bảo hiểm xã hội

bảo hiểm tai nạn lao động: Hộ cận nghèo được hỗ trợ 80% chi phí

(TBTCVN) – Tại Dự thảo Nghị định Quy định về bảo hiểm tai nạn lao động (BHTNLĐ) theo hình thức tự nguyện đối với người lao động làm việc không theo hợp đồng lao động, Bộ LĐ-TB&XH đề xuất ngân sách nhà nước sẽ hỗ trợ chi phí tham gia cho các đối tượng.

Theo đó, đề xuất đối tượng thuộc hộ cận nghèo sẽ được hỗ trợ 80% chi phí đóng BHTNLĐ theo hình thức tự nguyện, người lao động khác được hỗ trợ 30%.

Do tính chất đặc thù, Bộ LĐ-TB&XH đưa ra mức đóng cố định đối với mọi đối tượng là 4% mức lương cơ sở và các chế độ BHTNLĐ cũng được xác định theo mức lương cơ sở.
Theo dự thảo, có 4 phương thức đóng cho người lao động lựa chọn là 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng và 12 tháng.

Người lao động tham gia BHTNLĐ sẽ được hưởng 7 chế độ bao gồm: giám định mức suy giảm khả năng lao động; trợ cấp một lần, trợ cấp hằng tháng, trợ cấp phục vụ; hỗ trợ phương tiện trợ giúp sinh hoạt, dụng cụ chỉnh hình; hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp; dưỡng sức và phục hồi sức khỏe; hỗ trợ chi phí y tế; hỗ trợ phòng ngừa tai nạn lao động.

4. Tin đào tạo

Khai giảng Khóa đào tạo pháp luật kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ

(IRT) – Sáng ngày 25/8/2017, tại Hà Nội, Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Bảo hiểm đã tổ chức khai giảng khóa đào pháp luật kinh doanh bảo heiemr phi nhân thọ.

Với thời lượng đào tạo 2 ngày (từ 25-26/8/2017), giảng viên đã chia sẻ các nội dung liên quan đến pháp luật kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ, những lý luận pháp lý về kinh doanh bảo hiểm và hợp đồng bảo hiểm; những nội dung cơ bản của Nghị định 73/2016/NĐ-CP và Thông tư 50/2017/TT-BTC.

Giảng viên cũng đã giải đáp thắc mắc, làm rõ những vướng mắc trong triển khai các quy định mới của pháp luật về hoạt động kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ.

5. Tin quốc tế

PICC tìm kiếm cơ hội thâu tóm tại Đông Nam Á

(IAN) – Công ty bảo hiểm phi nhân thọ lớn thứ hai Trung Quốc PICC đang trong quá trình đàm phán với một số đối tác mục tiêu cho hoạt động sáp nhập tại Đông Nam Á. Một số vòng đàm phán đã bước vào giai đoạn nâng cao.

Theo ông Xie Yiqun, Phó Chủ tịch PICC, có thể công ty sẽ đàm phán thành công một vài giao dịch trong năm nay, dưới hình thức mua cổ phần hoặc thâu tóm toàn bộ doanh nghiệp.

Trong 6 tháng đầu năm nay, lợi nhuận của PICC đạt 8,82 tỷ Tệ (1,33 tỷ USD), tăng so với 7,73 tỷ Tệ cùng kỳ năm 2016.

Bên cạnh bảo hiểm phi nhân thọ, PICC cũng kinh doanh bảo hiểm nhân thọ và sức khỏe thông qua hai công ty con PICC Life và PICC Health.

China Life và Baidu thành lập Quỹ cổ phần tư nhân 1 tỷ USD

(IAN) – Công ty BHNT China Life và hãng tìm kiếm khổng lồ Baidu sẽ hợp tác thành lập một quỹ cổ phần tư nhân nhằm khai thác Internet và đầu tư vào các công nghệ khác.

Với tên gọi Baidu Fund Partnership, quỹ này sẽ được China Life cấp vốn thông qua một đối tác đặc biệt nhằm đạt được tổng số vốn huy động 7 tỷ Tệ (1 tỷ USD) từ cả hai công ty.
Trong một thông cáo gần đây tại Sở Giao dịch chứng khoán Hồng Kông, China Life cho biết, họ sẽ đóng góp 5,6 tỷ Tệ cho quỹ.

Số còn lại (1,4 tỷ Tệ) do Baidu đóng góp.

Baidu Fund Partnership hướng tới mục tiêu là các giai đoạn giữa và sau của quá trình đầu tư, đặc biệt là vào các công ty chưa niêm yết có mối quan hệ đáng kể với Trung Quốc.
Lĩnh vực đầu tư được tập trung chủ yếu là công nghệ, bao gồm Internet di động, trí tuệ nhân tạo và tài chính Internet.

Theo China Life, ban đầu hai đối tác thành lập phải đóng góp 30% tổng số vốn đầu tư đã cam kết.

Philippines: ngành môi giới tăng trưởng trung bình

(IAN) – Số liệu từ Ủy ban Bảo hiểm Philippines (IC) cho thấy, ngành môi giới bảo hiểm nước này đạt được tốc độ tăng trưởng trung bình trong năm 2016.

Trong năm vừa qua, tổng doanh thu phí bảo hiểm từ các hoạt động môi giới đạt 50,82 tỷ Peso (994 triệu USD), tăng 2,46% so với năm 2015.

Số liệu này được thu thập từ 62 hãng môi giới bảo hiểm trên toàn quốc.

Doanh thu hoạt động môi giới bảo hiểm chiếm 44,49% tổng doanh thu 117,29 tỷ Peso toàn ngành bảo hiểm năm 2016.

IC cũng chỉ ra 5 hãng môi giới bảo hiểm đứng đầu – chiếm hơn một nửa tổng doanh thu của tất cả các doanh nghiệp môi giới – bao gồm BDO, AON Philippines, Marsh Philippines, HSBC (Philippines) và Jardine Lloyd Thompson.

Về cơ cấu doanh thu năm 2016, doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ đứng ở mức 7,88 tỷ Peso, chiếm 15,14% tổng doanh thu toàn ngành.

Prudential và Great Eastern bổ nhiệm quản lý cấp cao

(IAN) – Prudential Singapore dự kiến bổ nhiệm tân Giám đốc Đại lý vào ngày 1/9, trong khi Great Eastern cũng có kế hoạch bổ nhiệm Giám đốc Đầu tư Tập đoàn.

Cụ thể, ông Roy Lim sẽ sớm tiếp quản vị trí mới tại Prudential từ chức danh hiện tại là Giám đốc Nguồn nhân lực, tuyển dụng và năng lực. Ông thay thế cho ông Jon Sandham mới nghỉ việc hồi tháng 6 năm nay.

Trong vai trò này, ông sẽ giám sát lực lượng 4.000 đại lý bảo hiểm.
In his new role, he will oversee the insurer’s 4,000-agent workforce.

Ông Roy Lim gia nhập Prudential Singapore từ năm 2014.

Bình luận về sự kiện này, Tổng Giám đốc Prudential Singapore, ông Wilf Blackburn, nói: gần 3 thập kỷ kinh nghiệm quản lý của ông Lim tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương sẽ rất hữu ích cho công ty.

Ông Wilf Blackburn cũng cho rằng ông Lim đã chứng minh được vai trò lãnh đạo vừa có tầm chiến lược vừa là người cấp tiến.

Còn tại Great Eastern, ông Wee Ai Ning kế nhiệm ông Yoon Mun Thim – người đã đảm nhận chức Giám đốc Đầu tư của Tập đoàn từ năm 2009.

Tại cương vị mới, ông Wee có trách nhiệm xây dựng chiến lược đầu tư và quản trị tất cả các hoạt động đầu tư trong Tập đoàn.

Nền tảng môi giới bảo hiểm trực tuyến đầu tiên ra mắt tại Singapore

(IAN) – Từ ngày 1/9, ứng dụng khởi nghiệp PolicyPal sẽ bắt đầu đi vào hoạt động dưới hình thức nền tảng môi giới bảo hiểm.

PolicyPal là ứng dụng di động, cho phép người dùng có thể hiểu, theo dõi hợp đồng bảo hiểm hiện tại và mua hợp đồng mới.

Dựa trên thông tin người dùng cung cấp, ứng dụng này sẽ tạo ra thư mục số về các hợp đồng bảo hiểm của người dùng.

Như vậy, khách hàng bảo hiểm Singapore sẽ sớm được tiếp cận với nền tảng trực tuyến, đưa ra các yêu cầu bảo hiểm và tạo ra được danh mục sản phẩm phù hợp với bản thân.

Những dịch vụ này được cung cấp đồng thời online hoặc qua phần mềm PolicyPal vốn có ít hoặc không có tương tác với khách hàng.

Willis Towers Watson bổ nhiệm Giám đốc P&C Nam Á

(IAN) – Willis Towers Watson vừa bổ nhiệm ông David Maneval làm Giám đốc Kinh doanh Bảo hiểm Tài sản và thiệt hại cho Khối tư vấn bảo hiểm và dịch vụ phần mềm tại Nam Á.

Trong vai trò mới của mình, ông Maneval chịu trách nhiệm lãnh đạo và phát triển các hoạt động tư vấn bảo hiểm phi nhân thọ tại khu vực Nam Á, bao gồm các nước Singapore, Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Việt Nam. Trọng tâm của ông là cung cấp tư vấn cho ngành bảo hiểm về báo cáo tài chính và báo cáo tuân thủ, chiến lược thị trường, thâu tóm và sáp nhập, và quản trị rủi ro.

Ông Richard Collis, Giám đốc Khối tư vấn bảo hiểm và dịch vụ phần mềm của Willis Towers Watson tại châu Á-Thái Bình Dương, nhận định: “Ngành bảo hiểm châu Á đang đối mặt với nhiều thách thức, chẳng hạn lãi suất và mức sinh lời thấp, những thay đổi về kinh doanh và quá trình quản trị rủi ro, những bất ổn liên quan đến thay đổi pháp lý và chuyển đổi công nghệ số”.

“Đồng thời, những tiến bộ trong các lĩnh vực như quy trình máy tính và năng lực lưu trữ – đặc biệt là công nghệ đám mây – cùng với sự tăng trưởng về dịch vụ phần mềm và công nghệ Insurtech đang thúc đẩy sự cải thiện năng lực cạnh tranh và trải nghiệm người dùng”.

Ông Maneval sẽ làm việc tại Singapore, báo cáo cho ông Ken Brown, Giám đốc Nam Á và các thị trường mới nổi về mảng tư vấn bảo hiểm và kinh doanh phần mềm.

Hàn Quốc: chi trả cho bảo hiểm sức khỏe chạm mốc 30 tỷ USD

(IAN) – Theo số liệu từ Tạp chí bảo hiểm sức khỏe Hàn Quốc và Công ty bảo hiểm sức khỏe quốc gia Hàn Quốc, chi tiêu cho bảo hiểm sức khỏe trong 6 tháng đầu năm tại xứ sở kim chi đã tăng lên 33,9 nghìn tỷ Won (30,1 tỷ USD).

Cụ thể, số tiền trả cho bảo hiểm sức khỏe trong kỳ đã tăng 9,2% so với cùng kỳ năm trước, bao gồm chi phí cho khám sức khỏe, nằm viện và tiền thuốc.

Phần lớn trong số này là trả cho những người trên 65 tuổi, chiếm tới 13,56 nghìn tỷ Won.
Hàn Quốc là một trong những nước có tốc độ già hóa dân số nhanh nhất thế giới.

Theo số liệu của Cục thống kê Hàn Quốc, tỷ lệ người già từ 65 tuổi trở lên tại nước này đã đạt kỷ lục vào năm 2015.

Fairfax mua lại cổ phần bảo hiểm từ ICICI Lombard

(IAN) – Công ty bảo hiểm ICICI Lombard của Ấn Độ đã đồng ý cho đối tác Fairfax mua lại 49% cổ phần tại công ty khởi nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ Digit.

Fairfax sẽ vẫn giữ lại 10% cổ phần của ICICI Lombard.

Ông Bhargav Dasgupta, Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc điều hành ICICI Lombard, cho biết, đây là giao dịch thân thiện với Fairfax.

Theo ông, Fairfax đang có cái nhìn lạc quan về thị trường bảo hiểm Ấn Độ và trước đây đã bày tỏ mong muốn nâng cao tỷ lệ sở hữu tại ICICI Lombard lên 49%.

Dẫu vậy, giao dịch này sẽ cản trở mục tiêu của ngân hàng ICICI Bank về niêm yết các công ty bảo hiểm thành viên lên sàn chứng khoán.

ICICI Lombard là công ty bảo hiểm phi nhân thọ đầu tiên của Ấn Độ tiến hành bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO).

Nhật Bản điều chỉnh phí bảo hiểm các vùng

(IAN) – Các công ty bảo hiểm phi nhân thọ tại Nhật Bản đang đánh giá lại rủi ro thảm họa tại từng khu vực để có thể đưa ra mức phí phù hợp hơn.

Nội dung này là một phần trong kế hoạch điều chỉnh phí bảo hiểm dựa trên mức độ rủi ro thực tế.

Chẳng hạn, công ty bảo hiểm hàng hải và hỏa hoạn Tokio Marine & Nichido Fire sẽ tăng phí bảo hiểm từ tháng 1/2018 cho một số khu vực, trong đó có Shikoku – nơi xảy ra thảm họa động đất dọc theo bồn trũng Nankai (Nam Hải) ven bờ biển Thái Bình Dương, và cũng là nơi phải gánh chịu sóng thần sau đó.

Quá trình rà soát còn được thực hiện với các khu vực có tiềm ẩn rủi ro động đất cao tại bồn trũng Sagami Trough, phía bờ biển khu vực Kanagawa Prefecture.

Thêm vào đó, Tokio Marine sẽ tăng phí cho các vùng Tokushima, Kochi, Ehime, Wakayama, và Ibaraki tới 50%, tùy thuộc vào cấu trúc công trình xây dựng.

Hồi tháng 2 năm nay, công ty bảo hiểm Sompo Japan Nipponkoa cũng đã điều chỉnh việc phân loại các khu vực địa lý nhằm đưa ra mức phí bảo hiểm phù hợp.

BTV (Tổng hợp).