BẢO HIỂM QUÂN ĐỘI (MIC) CHÍNH THỨC VÀO TOP 4 DOANH NGHIỆP BẢO HIỂM PHI NHÂN THỌ UY TÍN NĂM 2017

Ngày 18/7/2017, Vietnam Report công bố kết quả đánh giá TOP 10 Doanh nghiệp trong lĩnh vực ngân hàng – bảo hiểm uy tín năm 2017, MIC được đánh giá vào TOP 4 DNBH phi nhân thọ uy tín năm 2017 (tăng 3 bậc so với năm 2016).

Vietnam Report dựa trên sự tổng hợp các đánh giá về uy tín của công ty bảo hiểm từ các phương tiện truyền thông có ảnh hưởng (tính đến ngày 31/5/2017), từ góc nhìn của khách hàng cũng như của các chuyên gia tài chính. Cụ thể, uy tín của các công ty bảo hiểm được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính: (1) Năng lực và hiệu quả tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính kiểm toán năm gần nhất (tổng tài sản, tổng doanh thu, lợi nhuận sau thuế, hiệu quả sử dụng vốn…) (được tính 30% trọng số điểm); (2) Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding – mã hóa các bài viết về công ty bảo hiểm trên truyền thông (30% trọng số điểm); (3) Điều tra khảo sát về mức độ nhận biết và sự hài lòng của khách hàng với các sản phẩm/ dịch vụ bảo hiểm; Điều tra, phỏng vấn sâu nhóm chuyên gia tài chính về vị thế và uy tín của các công ty bảo hiểm trong ngành; và Điều tra khảo sát các công ty bảo hiểm về quy mô vốn, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, kế hoạch hoạt động trong năm… được thực hiện trong tháng 5/2017 (40% trọng số điểm).

Ông Nguyễn Quang Hiện, Tổng Giám Đốc MIC nhận chứng nhận TOP 10 Công ty Bảo hiểm uy tín 2017

Danh sách Top 10 Công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín năm 2017

Stt Tên Doanh nghiệp Tên Tiếng Anh
1 Tổng công ty bảo hiểm Bảo Việt BAOVIET INSURANCE
2 Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bảo Minh BAOMINH INSURANCE
3 Tổng công ty Bảo hiểm PVI PVI INSURANCE
4 Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Quân Đội MIC
5 Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Petrolimex PJICO
6 Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện PTI
7 Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm BIDV BIC
8 Công ty TNHH MTV Bảo hiểm Vietinbank VBI
9 Công ty cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp ABIC
10 Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bảo Long Bao Long INSURANCE

Nguồn: Vietnam Report, Top 10 công ty bảo hiểm uy tín năm 2017, tháng 6/2017

MIC được đánh giá là DNBH có một chiến lược chủ động và dài hạn, có mức độ uy tín cao nhờ vào kết quả kinh doanh tích cực và theo đánh giá khảo sát.

Hình 1: Tổng điểm quy đổi của Top 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín năm 2017

Nguồn: Vietnam Report, Top 10 công ty bảo hiểm uy tín năm 2017, tháng 6/2017

Khảo sát online các khách hàng đang sử dụng sản phẩm/ dịch vụ bảo hiểm tại Việt Nam do Vietnam Report thực hiện vào tháng 5/2017 cho thấy, Top 3 tiêu chí được khách hàng quan tâm nhất khi lựa chọn công ty bảo hiểm bao gồm tiềm lực tài chính (62,1% lựa chọn), kinh nghiệm (61,7%) và sự rõ ràng trong hợp đồng bảo hiểm (55,2%).

Hình 2: Các tiêu chí được khách hàng quan tâm khi lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ của công ty bảo hiểm

Nguồn: Vietnam Report, Survey online khách hàng đang sử dụng các sản phẩm/ dịch vụ bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ, tháng 5/2017

Với khát vọng vào TOP 5 DNBH phi nhân thọ lớn nhất & tốt nhất vào trước năm 2020 và Top 3 vào năm 2025, MIC đã quyết liệt thực hiện phương châm tăng trưởng nhanh – khác biệt – bền vững và hiệu quả, hoạt động kinh doanh của MIG đã tiếp tục tăng trưởng ngoạn mục, bứt phá, đạt hiệu quả cao. Kết thúc 6 tháng đầu năm 2017 MIC đạt doanh thu đạt 1.016 tỷ đồng, tăng trưởng 17%; trong đó hoạt động bancassuarance tăng trưởng 52%, bảo hiểm con người tăng trưởng 14%, đặc biệt hoạt động đầu tư tăng trưởng cao 81%.

Trong giai đoạn 5 năm tới, HDQT MIC đề ra mục tiêu đưa MIC trở thành doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ ứng dụng công nghệ số hóa đầu tiên trong hoạt động kinh doanh, nhằm đáp ứng nhu cầu nâng cao trải nghiệm đa kênh của khách hàng sử dụng dịch vụ bảo hiểm trong thời đại kỹ thuật số.

Để chuẩn bị cho mục tiêu này, trong năm 2016 MIC đã triển khai dự án đổi mới các quy trình liên kết lõi trong chuỗi giá trị bảo hiểm (Quy trình End-to-End). Năm 2017 cũng được chọn là năm công nghệ thông tin của MIC khi MIC tập trung các nguồn lực nhân sự và tài chính cho việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng CNTT và Core bảo hiểm. Một nền tảng CNTT vững chắc và linh hoạt cho phép hoạt động kinh doanh được triển khai có hiệu quả, nhanh chóng sẽ là công cụ tạo dựng năng lực quan trọng giúp hiện thực hóa chiến lược kinh doanh của MIC.

Được biết MIC cũng đang tìm kiếm đối tác chiến lược nước ngoài để tăng năng lực tài chính, quản trị và phấn đấu trở thành TOP 5 trước năm 2020.

PV: Quang Thắng