10 công ty bảo hiểm hàng đầu thế giới 2017

Berkshire Hathaway (Mỹ), UnitedHealth (Mỹ), Allianz (Đức), Ping An Insurance (Trung Quốc), Generali (Italia)… là những công ty bảo hiểm hàng đầu thế giới 2017 do tờ MBK bầu chọn.

1. Berkshire Hathaway. Tập đoàn đa quốc gia có trụ sở ở có trụ sở ở Omaha, Mỹ. Ngoài việc kinh doanh bảo hiểm, Berkshire Hathaway còn vươn tầm sang bất động sản, truyền thông, đồ chơi, hàng tiêu dùng… Nó là một trong những tập đoàn lớn mạnh nhất thế giới cả về doanh thu lẫn danh tiếng.

Xem thêm: Bảo hiểm thai sản Liberty, các gói bảo hiểm Bảo Việt, mua bảo hiểm thai sản

2. UnitedHealth. Công ty chuyên cung cấp dịch vụ bảo hiểm y tế, phần mềm và dịch vụ tư vấn dữ liệu có trụ sở chính ở Minnetonka, Mỹ. Bảo hiểm Unitedhealthcare của UnitedHealth hàng năm phục vụ hàng trăm khác hàng.

3. Allianz. Đây là một trong những tổ chức dịch vụ tài chính lớn nhất thế giới, trụ sở đặt tại Munchen, Đức. Lĩnh vực kinh doanh trọng tâm của Allianz là bảo hiểm. Đây là một trong những công ty cung cấp dịch vụ bảo hiểm tốt nhất thế giới.

4. AXA. Công ty bảo hiểm đa quốc gia có trụ sở ở Thủ đô Paris, Pháp. AXA hoạt động chủ yếu ở Tây Âu, Bắc Mỹ, khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và một số nước Châu Phi.

5. Ping An Insurance. Công ty chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm, ngân hàng và dịch vụ tài chính. Ping An Insurance có trụ sở chính ở thành phố Thâm Quyến, Trung Quốc. Đây là một trong những công ty bảo hiểm có giá trị nhất thế giới.

6. Generali. Công ty bảo hiểm có trụ sở chính ở Trieste, Italia. Generali được thành lập ngày 26/12/1831 và nhanh chóng trở thành một trong những công ty bảo hiểm danh tiếng nhất Italia nói chung và khu vực Trung Âu nói riêng.

7. Japan Post Holdings. Tập đoàn nhà nước của Nhật Bản chủ yếu hoạt động ở lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, tài chính, bưu chính viễn thông và ngân hàng. Hiện tại, Japan Post Holdings trở thành một trong những công ty bảo hiểm tốt nhất châu Á nói riêng và toàn thế giới nói chung.

8. Nippon Life. Công ty bảo hiểm nhân thọ có trụ sở chính ở Osaka, Nhật Bản. Hiện tại, công ty này có hơn 30 công ty con và hơn 73.000 nhân viên. Đây là một trong những công ty bảo hiểm danh tiếng nhất xứ sở phù tang.

9. MetLife. Là một trong những nhà cung cấp dịch vụ bảo hiểm lớn nhất thế giới có trụ sở chính ở New York, Mỹ. MetLife cũng cấp dịch vụ bảo hiểm cho hơn 90 triệu khách hàng ở hơn 60 quốc gia khác nhau trên thế giới.

10. ING. Tập đoàn tài chính đa quốc gia có trụ sở chính tại Amsterdam, Hà Lan. ING hoạt động trong các lĩnh vực gồm ngân hàng bán lẻ, trực tuyến, tư nhân, đầu tư, thương mại, dịch vụ bảo hiểm, quản lý tài sản… Đây là một trong những ngân hàng lớn nhất thế giới về doanh thu dịch vụ tài chính và bảo hiểm.

Lương Ngọc (Theo MBK)